
Simon Tissot Dupont – cha đẻ của thương hiệu và cửa hàng đầu tiên tại phố Rue Dieu, Paris. (Ảnh: S.T. Dupont)
Hành trình chinh phục thế giới phụ kiện cao cấp của Simon Tissot Dupont
Quay ngược về những năm 1872. Chàng thanh niên Simon Tissot Dupont, với xuất thân từ một gia đình làm nghề thợ mộc, lúc bấy giờ là nhiếp ảnh gia riêng của Hoàng đế Napoleon III. Việc tiếp xúc thường xuyên với quý tộc giúp anh nhận ra nhu cầu hiện hữu lúc bấy giờ và quyết định thành lập xưởng sản xuất hành lý và đồ da tại Paris, với khát vọng tạo nên những chiếc rương du lịch cá nhân hóa tinh xảo dành cho giới thượng lưu Pháp.
Sản phẩm nhanh chóng được săn đón bởi giới tinh hoa châu Âu. Hoàng đế Napoleon III và Hoàng hậu Eugénie chính là những khách hàng đầu tiên của anh. S.T. Dupont gây tiếng vang lớn đến mức, vào năm 1884, thương hiệu chính thức trở thành nhà cung cấp cho Les Grands Magasins du Louvre, một trong những trung tâm bán lẻ hàng đầu thế giới lúc bấy giờ.
Từ năm 1919, xưởng thủ công S.T. Dupont được trao lại cho hai người con trai của Simon là Lucien và André, tiếp nối di sản đam mê và tinh thần hoàn mỹ. Kể từ đó, S.T. Dupont luôn là sự lựa chọn hàng đầu của hoàng gia và chính khách. Chính phủ Pháp từng gửi tặng Hoàng tử William và Công nương Kate (Vương Quốc Anh) bộ rương du lịch làm quà cưới vào năm 2011. Ngoài ra, nữ minh tinh Audrey Hepburn cũng là người đầu tiên trên thế giới sở hữu chiếc túi xách Riviera do André Dupont tạo nên
Vang danh toàn cầu với chiếc bật lửa xa xỉ đầu tiên: Sự lựa chọn của hoàng tộc
Nhắc đến S.T. Dupont là phải nhắc đến chiếc bật lửa với âm thanh “cling” độc đáo. Ý tưởng tạo ra chiếc bật lửa này ra đời từ một đơn hàng của vị Maharajah xứ Patiala (ngày nay là Punjab, miền Bắc Ấn Độ): 100 chiếc ví cầm tay dành tặng cho 100 phi tần của mình, và mỗi chiếc ví đều chứa đựng một chiếc bật lửa bằng vàng nguyên khối.
Dupont đã mất ba năm để hoàn thành đơn hàng. Từ đây, một huyền thoại di sản đã ra đời, mở ra kỷ nguyên mới cho những kiệt tác độc đáo của thương hiệu sau này.

Chiếc bật lửa đầu tiên được S.T. Dupont thương hiệu tạo ra (Ảnh: S.T. Dupont)

S.T. Dupont đã ra mắt BST quý hiếm mang tên Maharajah & Maharani, với cảm hứng từ vị vua xứ Patiala. BST sẽ sớm có mặt tại cửa hàng S.T.Dupont Việt Nam – số 74A1 Hai Bà Trưng, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM.
Bật lửa Dupont nhanh chóng nắm giữ ngôi vị bán chạy nhất mọi thời đại. Âm thanh “cling” ngân vang mỗi khi bật nắp đã trở thành dấu ấn riêng của Dupont, khắc sâu vào tâm trí người yêu mến phụ kiện xa xỉ, trong đó có giới quý tộc, thượng khách và các ngôi sao màn bạc đương thời.

Danh họa Pablo Picasso cùng tác phẩm trên bật lửa S.T. Dupont

J. Kennedy cùng bật lửa với bút đồng bộ
Cựu Đệ Nhất Phu Nhân Mỹ Jackie Onassis Kennedy cũng phải lòng S.T. Dupont khi sở hữu chiếc bật lửa Dupont chạm khắc chữ “J” – viết tắt tên của mình. Bà còn đặt thương hiệu chế tác thêm một cây viết để đi cùng với chiếc bật lửa đó. Đây cũng là nguồn cảm hứng để thương hiệu cho ra đời dòng bút Classique với thiết kế mảnh mai, nữ tính nhưng vẫn vô cùng quyền lực.

Từ dòng bút Classique cổ điển, đến nay, thương hiệu đã sở hữu các dòng bút đa dạng, với ngòi bút bằng vàng 14K

Biểu tượng làng thời trang Pháp – NTK Karl Lagerfeld cùng chiếc bút Mon Dupont hợp tác cùng thương hiệu
Tinh hoa thủ công trường tồn cùng thời gian
600 công đoạn, 70 chi tiết, 300 bài kiểm tra nghiêm ngặt, và hơn 100 giờ lao động để tạo nên một chiếc bật lửa Dupont hoàn hảo. Quy trình sản xuất kỳ công này thường kéo dài từ 4-5 tháng và mỗi chiếc đều mang một linh hồn riêng: nghệ nhân chế tác sẽ khắc tên viết tắt của mình dưới bánh xe đánh lửa. Đây là lời khẳng định thầm lặng về niềm kiêu hãnh và sự tận tâm mà mỗi nghệ nhân đặt vào từng kiệt tác được tạo ra.
S.T. Dupont luôn biết cách làm mới bản thân khi kết hợp cùng các biểu tượng phong cách ở mọi lĩnh vực: thời trang, điện ảnh, đồng hồ, nhạc cụ,… Mỗi một tác phẩm tạo ra đều mang theo linh hồn của thương hiệu…

S.T. Dupont và các BST giới hạn hợp tác cùng các thương hiệu Cohiba (Habanos, Cuba) và Arturo Fuente

Chiếc bút thuộc BST hợp tác cùng Fender (thương hiệu sản xuất đàn ghi-ta điện nổi tiếng của Mỹ)

BST bật lửa hợp tác cùng thương hiệu đồng hồ xa xỉ Franck Muller, với thiết kế tích hợp động cơ đồng hồ bên trong thân bật lửa – một kiệt tác hiếm có chỉ được sản xuất 1 lần duy nhất
Giờ đây, S.T. Dupont – niềm tự hào của nước Pháp đã đặt chân đến Sài Gòn, viết nên chương tiếp theo trong hành trình tạo ra những di sản vượt thời gian.
Tại địa chỉ 74A1 Hai Bà Trưng, S.T. Dupont chính thức ra mắt không gian mua sắm đẳng cấp – nơi hội tụ những món quà hoàn hảo cho mọi dịp. Từ phụ kiện hàng ngày như bật lửa, bút viết đến những thiết kế da cao cấp cho công sở và du lịch, tất cả đều mang dấu ấn tinh hoa thủ công Pháp.
Những quý ông yêu chuộng đẳng cấp không còn cần phải đi xa để sở hữu các tuyệt phẩm giới hạn của S.T. Dupont. Những quý cô thanh lịch cũng có thể đặt trước và sở hữu những sáng tạo mới nhất từ thương hiệu: bật lửa biểu tượng, bút máy, bút bi xa xỉ; ví, cặp bằng da sang trọng từ Ý, phụ kiện văn phòng tinh xảo… Trong tương lai gần, thương hiệu sẽ triển khai mở rộng thêm chuỗi cửa hàng tại các thành phố lớn trong nước.
THÔNG TIN CHO BẠNGolden Phoenix Vietnam là nhà phân phối độc quyền của Diageo với các thương hiệu thượng hạng và hiếm có như Johnnie Walker, John Walker & Sons, Blue Label, Mortlach, Singleton, Lagavulin,…. Ngoài ra, công ty còn phân phối độc quyền nhiều thương hiệu nổi tiếng khác như: Habanos S.A., Davidoff, Arturo Fuente, VegaFina, S.T. Dupont, Siglo, Elie Bleu,… cùng với Avanti-Group là đối tác chiến lược điều hành và phát triển thị trường Việt Nam. Công ty đặt ra mục tiêu mang đến trải nghiệm sống thượng lưu cho khách hàng thông qua các sản phẩm xa xỉ và không gian mua sắm đẳng cấp với chuỗi 10 cửa hàng trên toàn quốc gồm: Habanos Specialist, flagship La Casa del Habano và S.T. Dupont tại Hồ Chí Minh. |
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
GIÁM ĐỐC S.T. DUPONT FRÉDÉRIC SAINT-ROMAIN TÍN NHIỆM ĐỘI NGŨ CỦA ĐỐI TÁC VIỆT NAM
BÚT MÁY: THÚ CHƠI THANH NHÃ VÀ ĐẲNG CẤP
Harper’s Bazaar Việt Nam




