Doanh nhân Lưu Lê chinh phục khách hàng bằng cảm xúc

Doanh nhân Lưu Lê tự hào về La Julita bởi thiết kế khác biệt, cảm giác chạm của vải khi tiếp xúc với da luôn mềm mịn, kỹ thuật cắt may tỉ mỉ, phù hợp với từng cú swing trên sân golf

Doanh nhân Lưu Lê mong muốn mang đến cho khách hàng một cái nhìn mới về thời trang thể thao, không chỉ đơn thuần là “mặc gì thoải mái” khi chơi thể thao

Mang một trong những thương hiệu golf high-end đắt nhất thế giới La Julita từ Pháp về Việt Nam, nữ doanh nhân Lưu Lê cho biết có rất nhiều khó khăn và thách thức trong việc chinh phục thị trường ở thời điểm ban đầu. Tuy nhiên, hiện tại ngày càng nhiều golf thủ tìm đến La Julita để trải nghiệm những trang phục sang trọng, đẳng cấp cũng như tận hưởng những dịch vụ có chiều sâu mà thương hiệu mang lại.

Ra đời như một bản giao hưởng hoàn hảo, mỗi thiết kế của La Julita mang dấu ấn của tinh hoa hoàng gia Pháp, được cách tân đầy bất ngờ nhưng vẫn giữ nguyên vẻ thanh lịch. “Julita” trong tiếng Pháp không chỉ là tên gọi mà là biểu tượng của sự trẻ trung, năng động, tinh thần cốt lõi mà thương hiệu muốn hướng tới. Những đường cắt may sắc sảo, họa tiết hoa văn tinh tế, mỗi chi tiết đều ẩn chứa câu chuyện về thời đại vàng son của nước Pháp, nơi sự xa hoa và thanh nhã luôn đồng hành.

Doanh nhân Lưu Lê (góc phải) đảm nhiệm vai trò Tổng đạo diễn của Ha Duy Fashion Show 2024

Là chủ sở hữu của một công ty truyền thông và sự kiện, nữ doanh nhân sinh năm 1990 đã dũng cảm khởi đầu hành trình mới ở lĩnh vực thời trang. Không chỉ đơn giản là mở một cửa hàng thời trang, Lưu Lê đã chọn La Julita – thương hiệu sang trọng, gắn liền với giới thượng lưu nước Pháp để mang đến cho thị trường Việt Nam. Showroom đầu tiên đã khai trương tại trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza, Hà Nội, nhanh chóng trở thành điểm đến yêu thích của nhiều golfer Việt.

Ngoài cung cấp các sản phẩm chất lượng, La Julita hướng tới dịch vụ tận tâm, chu đáo

La Julita không chỉ khác biệt về phong cách mà còn mang cảm xúc với từng điểm chạm

HARPER’S BAZAAR: Chào chị, La Julita đang dần chinh phục khách hàng Việt Nam. Tuy nhiên, tôi rất tò mò về lý do chị quyết định bước vào lĩnh vực thời trang khi công ty truyền thông của chị đang phát triển mạnh mẽ?

LƯU LÊ: Sau hơn 10 năm gắn bó với công việc cũ và đạt được những thành công nhất định, tôi nhận ra mình cần một thử thách mới trên hành trình sự nghiệp. Với niềm đam mê thời trang từ thuở thiếu nữ và những trải nghiệm mua sắm tại các thương hiệu quốc tế, tôi mong muốn không chỉ đơn thuần bán sản phẩm mà còn mang đến cho khách hàng sự chăm sóc chu đáo từ trước, trong và sau khi mua hàng. Đây là cơ hội để tôi thử sức và tạo dựng dấu ấn riêng trong ngành thời trang.

HARPER’S BAZAAR: Từ trải nghiệm thực tế nào mà chị lựa chọn mang La Julita về Việt Nam?

LƯU LÊ: Tôi chơi golf được ba năm. Trong suốt quá trình đó, tôi luôn tìm kiếm thương hiệu phù hợp với nhu cầu của mình nhưng chưa tìm được. Các thương hiệu golf ở Việt Nam chủ yếu sản xuất tại châu Á như Hàn Quốc hay Trung Quốc, tập trung vào phân khúc tầm trung và có nhiều sản phẩm tương tự nhau. Tôi nhận thấy thị trường thời trang golf cao cấp tại Việt Nam còn ít. Cùng với bạn bè, tôi đều mong muốn có một thương hiệu với chất liệu vải tốt, tôn lên đường nét cơ thể và đặc biệt là thoải mái cho những cú swing. Sau khi khám phá nhiều thương hiệu quốc tế, La Julita đáp ứng hầu hết các yêu cầu. Chính vì vậy tôi quyết định đem về Việt Nam.

HARPER’S BAZAAR: Chị cảm thấy có sự khác biệt nào về nhu cầu giữa người Việt và các quốc gia châu Âu khi chơi golf?

LƯU LÊ: Ở Việt Nam và các nước châu Á, trang phục golf phổ biến với thiết kế co giãn và đơn giản. Tuy nhiên, ở châu Âu, đặc biệt là gia đình hoàng gia, golf được xem là môn thể thao trang trọng với các bộ suit dành cho quý ông và đầm cầu kỳ cho quý bà.

HARPER’S BAZAAR: Lý do nào chị cho rằng các golf thủ sẽ yêu thích thương hiệu La Julita?

LƯU LÊ: Việc chơi golf đòi hỏi golfer phải cử động liên tục suốt 18 hố, kéo dài từ 4–5 giờ ngoài trời. Vì vậy, một bộ trang phục với chất liệu cao cấp mang đến sự thoải mái tuyệt vời là điều vô cùng quan trọng.

La Julita không chỉ tự hào về kiểu dáng khác biệt mà còn cảm giác mềm mại của vải khi tiếp xúc với da. Mỗi chi tiết trong thiết kế, từ cắt may đến kỹ thuật, đều được nghiên cứu kỹ lưỡng để phù hợp với từng cú swing. Chúng tôi tin rằng các golf thủ sẽ yêu thích sự kết hợp giữa vẻ đẹp và thoải mái của trang phục.

Thậm chí, nhiều khách hàng không chơi golf vẫn yêu thích La Julita nhờ chất liệu vải dễ chịu và thiết kế thời trang, có thể diện đi cà phê, đi chơi hay tham gia các hoạt động khác. Những sản phẩm dành cho nam, đặc biệt là quần, cũng được yêu thích vì có thể phối hợp dễ dàng với áo sơ-mi đi làm hay tham gia các buổi tiệc.

HARPER’S BAZAAR: Khi đưa La Julita về Việt Nam, chắc hẳn chị gặp không ít những khó khăn và thách thức? Hiện thương hiệu có những dòng sản phẩm nào?

LƯU LÊ: Quá trình đưa La Julita về Việt Nam không hề dễ dàng, thậm chí có những lúc tôi đã phải cân nhắc liệu mình có nên tiếp tục hay không. Khó khăn lớn nhất chính là việc đàm phán và hợp tác với đối tác tại Pháp, vì việc đưa một thương hiệu cao cấp về Việt Nam không phải là điều đơn giản. Cùng với đó, các vấn đề liên quan đến nhập khẩu và khâu vận chuyển cũng không dễ dàng giải quyết. Một thử thách khác là việc đưa thương hiệu vào Tràng Tiền Plaza, vì các tiêu chuẩn rất khắt khe và yêu cầu cao từ phía trung tâm thương mại.

Ngoài ra, La Julita còn khá mới mẻ tại Việt Nam, trong khi người dùng chưa quen với việc chi nhiều tiền cho trang phục thể thao. Tuy nhiên, dần dần, chúng tôi được khách hàng đón nhận và có những người sau khi trải nghiệm sản phẩm đã quay lại vì hài lòng với chất lượng và dịch vụ.

La Julita hiện chia thành hai phân khúc: dòng chuyên cho golf và dòng thể thao đa năng. Cả hai đều có tính ứng dụng cao, đáp ứng mọi nhu cầu của những khách hàng khó tính nhất.

La Julita sử dụng chất liệu vải cao cấp, được nghiên cứu kỹ lưỡng để phù hợp với nhu cầu của golf

Doanh nhân Lưu Lê hướng tới phân khúc siêu cao cấp − dòng trang phục thời trang thể thao Haute Couture

HARPER’S BAZAAR: Với chị, những yếu tố nào có thể chinh phục được giới thượng lưu, những người không chỉ chịu chi mà còn rất tỉ mỉ và tinh tế?

LƯU LÊ: Đầu tiên, sản phẩm và thương hiệu phải thật sự xuất sắc. Tuy nhiên, tôi tin rằng yếu tố quyết định còn nằm ở cảm xúc và sự phục vụ tận tâm. Khách hàng mua đồ xa xỉ ngoài đòi hỏi chất lượng còn yêu cầu sự chăm sóc tinh tế. Một giọng nói không phù hợp hay nhịp điệu tư vấn rời rạc có thể khiến họ mất hứng và từ chối. Vì vậy, tôi luôn mong muốn nhân viên của mình có thể truyền tải câu chuyện thương hiệu, thấu hiểu nhu cầu của khách hàng và mang đến sự phục vụ chu đáo. Chỉ khi đó, khách hàng mới thật sự trải nghiệm trọn vẹn sản phẩm. Nhờ vào việc chăm sóc kỹ lưỡng trong và sau khi bán, cùng với chất lượng sản phẩm vượt trội, khách hàng của La Julita đều quay lại và mong đợi các thiết kế mới.

HARPER’S BAZAAR: Liệu trong năm 2025, La Julita có mang điều gì mới mẻ tới cho khách hàng của mình?

LƯU LÊ: Sắp tới, La Julita sẽ giới thiệu dòng may đo với những chất liệu vải quý hiếm, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Các dòng vải siêu cao cấp từ Anh và Ý sẽ mang đến trải nghiệm đẳng cấp cho khách hàng.

HARPER’S BAZAAR: Chị có tin các sản phẩm mang đậm dấu ấn châu Âu như La Julita sẽ phù hợp với văn hóa và lối sống của người châu Á?

LƯU LÊ: Tôi tin rằng thời trang không bao giờ bị giới hạn trong sự sáng tạo, đặc biệt là thế giới thời trang xa xỉ, nơi những thương hiệu danh giá nhất vẫn mang đậm dấu ấn châu Âu. Tôi mong muốn mang đến cho khách hàng một cái nhìn mới về thời trang thể thao, không chỉ đơn thuần là “mặc gì thoải mái” khi chơi thể thao. Một bộ trang phục vừa đẹp mắt, vừa tinh tế, lại thoải mái, sẽ không chỉ mang đến sự tự tin mà còn truyền cảm hứng mạnh mẽ cho mỗi golfer trong trận đấu.

HARPER’S BAZAAR: Làm thế nào để chị giúp khách hàng nhận thức được sự trang trọng của sản phẩm, trong khi đa số vẫn mong muốn một sự kết hợp giữa sang trọng và thoải mái?

Lưu Lê: La Julita tự hào sử dụng những chất liệu vải cao cấp, được nghiên cứu kỹ lưỡng để phù hợp với nhu cầu của golf. Khi môn thể thao này ngày càng phát triển và trở thành nơi giao lưu quan trọng với bạn bè, đối tác, việc các golfer tìm đến những sản phẩm vừa sang trọng vừa mang tính thẩm mỹ cao là xu hướng tất yếu. Điều đặc biệt mà La Julita tự hào chính là không chỉ chú trọng vào thiết kế thời trang và tính ứng dụng, mà còn cam kết mang đến sự thoải mái tuyệt vời nhờ chất liệu vải tinh tế, được nghiên cứu tỉ mỉ để hỗ trợ tối đa cho các chuyển động trên sân golf.

HARPER’S BAZAAR: Một câu hỏi riêng tư, là phụ nữ điều hành hai doanh nghiệp thuộc hai lĩnh vực cùng lúc, chị dành thời gian cho bản thân và gia đình như thế nào?

LƯU LÊ: Tôi là người đam mê công việc và luôn tìm kiếm những thử thách mới để chinh phục. Đôi khi, công việc chính là nguồn động lực giúp tôi vượt qua những khó khăn và biến cố trong cuộc sống. Nếu eLegant đại diện cho tuổi trẻ năng động, luôn hướng về phía trước trong lĩnh vực truyền thông và sự kiện, thì La Julita là hiện tại. Nơi tôi có thể dừng lại một chút để nhìn nhận mọi việc một cách toàn diện, từ đó giúp thương hiệu phát triển vững mạnh hơn. Đây cũng là thời gian tôi tập trung vào việc mở rộng các mối quan hệ và kết giao những người bạn mới.

Thú thật, khi gắn bó với La Julita, tôi cũng có cơ hội dành nhiều thời gian cho bản thân, trải nghiệm dịch vụ cao cấp tại nhiều nơi để hiểu rõ tâm lý khách hàng, đồng thời nâng cao kỹ năng cho đội ngũ nhân viên của mình.

HARPER’S BAZAAR: Xin chân thành cảm ơn và chúc chị sẽ tiếp tục vững bước, đạt được nhiều thành công và phát triển vượt bậc trong hành trình phía trước!

Harper’s Bazaar Vietnam

Xem thêm