Hơn hai năm gắn bó với khán giả yêu nhạc, Musique De Salon đã khẳng định vị trí hàng đầu trong dòng nhạc nhẹ với chất lượng âm nhạc tinh tế và chiều sâu nghệ thuật. Là “đứa con tinh thần” của nhạc sĩ Đức Trí và Gia Định Audio, chương trình mang đến những xúc cảm độc đáo qua từng giai điệu. Nối tiếp thành công của 13 mùa trước, mùa thứ 14 của Musique De Salon sẽ diễn ra vào tháng 12/2024.
Musique De Salon 14 tôn vinh âm nhạc và cảm xúc mùa xuân
Trải qua 13 mùa, Musique De Salon luôn biết cách chạm đến trái tim khán giả nhờ những câu chuyện âm nhạc đặc sắc.
Gần đây, chương trình cho mùa Xuân 2024 với chủ đề Mùa Xuân Đầu Tiên đã tạo tiếng vang khi mang làn gió mới cho các ca khúc xuân từ kinh điển đến hiện đại. Dưới sự dẫn dắt của nhạc sĩ Đức Trí cùng dàn nghệ sĩ tài năng, chương trình như một hành trình cảm xúc, đưa người nghe qua từng cung bậc thăng hoa. Sức hút không chỉ dừng lại trên sân khấu.
Đến nay, buổi live session Mùa Xuân Đầu Tiên đạt gần 1 triệu lượt xem trên YouTube và hơn 3 triệu lượt trên các nền tảng khác, chứng minh sự yêu mến của khán giả dành cho chương trình.
Tiếp nối thành công, Musique De Salon lần thứ 14 trở lại trong mùa Xuân 2025 với chủ đề Ly Rượu Mừng. Lấy cảm hứng từ hình ảnh ly rượu ngập tràn ý nghĩa sum vầy và hy vọng, chương trình hứa hẹn tạo nên không khí Tết đậm đà qua hai đêm nhạc: ngày 21/12 tại TP.HCM và 28/12 tại Hà Nội, cùng dàn nghệ sĩ tham gia như Hương Lan, Cẩm Vân, Lân Nhã, Trung Quân, và Hà An Huy – những người sẽ cùng dàn nhạc giao hưởng tạo ra những bản hòa âm kết hợp giữa pop hiện đại và cổ điển.
Nói về ý tưởng thực hiện Musique De Salon lần thứ 14 cho dịp Tết 2025, anh Linh Lê, Giám đốc Gia Định Audio cho biết, đội ngũ sản xuất mong muốn góp thêm “một cánh én” báo hiệu mùa xuân cho thế giới tinh thần của khán giả:
“Mùa xuân và Tết vốn đặc biệt nhờ vào sự hòa trộn của các mảng màu cảm xúc và ký ức. Không gì gợi ra những điều này tuyệt hơn âm nhạc. Và chúng tôi tâm niệm tạo ra một không gian đặc biệt cho nhạc Xuân – nơi những giai điệu được giữ trọn nét đẹp nguyên bản nhưng vẫn đầy thu hút với những biến tấu mới mẻ. Đối tượng khán giả chương trình hướng đến là những người thưởng thức âm nhạc có gu, và thực tế chúng tôi tự hào vì mình đã tạo ra một khái niệm nhạc Xuân mới, trên cả thị trường show bán vé lẫn nhạc trực tuyến”.
Cơ hội đắm chìm trong âm nhạc và tìm lại chính mình giữa những ngày cuối năm bộn bề
Điểm nổi bật của Musique De Salon không chỉ nằm ở âm nhạc mà còn ở sự chăm chút từng chi tiết nhỏ. Từ chất lượng âm thanh, ánh sáng đến các tiện ích như chỗ đậu xe, đồ ăn nhẹ, tất cả đều hướng đến trải nghiệm trọn vẹn cho khán giả. Mỗi phiên bản của Musique De Salon lại là một hành trình khám phá âm nhạc thú vị, nơi khán giả được đắm chìm trong những giai điệu mới mẻ và cảm nhận được sự tâm huyết cũng như đam mê của những người nghệ sĩ.
Dàn nhạc gồm 40 thành viên, bao gồm những nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam như giám đốc âm nhạc nhạc sĩ Đức Trí (Piano), Dũng Đà Lạt (Guitar), Quốc Bình (Drums), Thanh Tân (Bass), Hồng Kiên (Saxophone), Quân Nguyễn (Keyboard) và các nghệ sĩ dàn dây và dàn Brass (Trung Đông, Thiên Ân…). Đội ngũ kỹ thuật viên hàng đầu Việt Nam, bao gồm chuyên gia âm thanh Thanh Tùng và chuyên gia ánh sáng team H2T (Bùi Quang Trọng…), cũng đóng góp vào sự thành công của các buổi biểu diễn.
Khán giả không chỉ thưởng thức một buổi biểu diễn, mà còn tận hưởng “một món quà tinh thần” – nơi họ được đắm chìm trong âm nhạc và tìm lại chính mình giữa những ngày cuối năm bộn bề. Nhiều người gọi Musique De Salon là “một khu vườn âm nhạc đáng trân trọng”, nơi hòa quyện giữa sự thăng hoa và cảm xúc. Dù giá vé dao động từ 800.000 đến 3.900.000 đồng, chương trình luôn đạt tỷ lệ lấp đầy ghế trên 97%.
Với sự góp mặt của các giọng ca hàng đầu như Mỹ Tâm, Uyên Linh, Hà Trần, và Phan Mạnh Quỳnh, Musique De Salon khẳng định vị thế một thương hiệu âm nhạc sang trọng và đẳng cấp. Sự phát triển bền vững của chương trình không chỉ là minh chứng cho sức sống của âm nhạc thuần túy, mà còn là cam kết mang đến giá trị nghệ thuật đích thực. Musique De Salon tiếp tục vẽ nên những bức tranh âm nhạc đầy màu sắc, trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của khán giả mỗi mùa xuân về.
TIN LIÊN QUAN:
NÉT TINH TẾ CỦA SỰ TẬN HƯỞNG TRONG ẨM THỰC BIỂU HIỆN QUA CHẤT VỊ CỦA THE MACALLAN RARE CASK
ĐỨC TRÍ: TÔI CHƯA BAO GIỜ “BÁN” CA KHÚC THEO KIỂU ĐẶT HÀNG
Harper’s Bazaar Vietnam