Dries Van Noten bổ nhiệm nhân tài nội bộ Julian Klausner làm giám đốc sáng tạo

Thay vì đưa một nhà thiết kế tên tuổi từ nơi khác vào để cường điệu hóa thương hiệu, Dries Van Noten ưu tiên bản sắc thương hiệu bằng cách trọng dụng nhân tài nội bộ là nhà thiết kế Julian Klausner

Julian Klausner – giám đốc sáng tạo Dries Van Noten. Ảnh: Instagram @driesvannoten

Gần 4 thập kỷ đi với thời trang, Dries Van Noten chưa từng thỏa hiệp với việc chạy theo những xu hướng thị trường thức thời. Và giờ đây, việc bổ nhiệm giám đốc sáng tạo thay thế là người nội bộ thể hiện cam kết của ông với giá trị nghệ thuật hơn là mục tiêu thương mại đơn thuần. Dù rời xa đứa con mang tên mình, nhưng ông vẫn mong muốn thương hiệu duy trì bản sắc độc lập mãnh liệt.

Sự chuyển giao giữa nhà sáng lập thương hiệu và giám đốc sáng tạo

Tuyên bố bổ nhiệm giám đốc sáng tạo Julian Klausner đã chấm dứt sự im lặng dài hơi kéo dài đến 6 tháng kể từ khi nhà thiết kế Dries Van Noten rời khỏi thương hiệu cùng tên. Một sự lựa chọn quá đỗi an toàn khi nhà thiết kế Julian Klausner vốn là người đã đồng hành cùng thương hiệu trong sáu năm qua, được Dries Van Noten đánh giá cao với vai trò người kế nhiệm:

“Anh ấy không chỉ là một nhà thiết kế tài năng mà còn là sự lựa chọn hoàn hảo để tiếp tục câu chuyện của thương hiệu… Sự hiểu biết sâu sắc của anh ấy về các giá trị cốt lõi sẽ đảm bảo sự chuyển giao mượt mà và một tương lai đầy triển vọng.”

Bổ nhiệm giám đốc sáng tạo từ đội ngũ nội bộ là một động thái khôn ngoan, phù hợp với tình hình hiện tại của Dries Van Noten. Hành động cho thấy sự tin tưởng vào những giá trị nội bộ, đồng thời hứa hẹn một hướng đi mới, vừa tôn vinh di sản của thương hiệu, vừa không ngừng phát triển.

Rõ ràng, Julian Klausner không phải là một lựa chọn ngẫu nhiên. Anh đã chứng minh sự phù hợp với triết lý của Van Noten trong suốt thời gian làm việc tại thương hiệu này. Chia sẻ về vai trò mới, Julian Klausnercho biết:

“Tôi vô cùng phấn khích khi đảm nhận vai trò chỉ đạo các mùa sắp tới khi chúng ta bắt đầu một chương mới cho nhà mốt này,… Di sản không thể sánh được mà Dries Van Noten để lại là một nguồn cảm hứng quý giá bất tận. Tôi mong muốn đối mặt với những thử thách tham vọng mới trong khi vẫn tôn vinh giá trị di sản mà tất cả chúng ta trân quý”.

Điển hình là bộ sưu tập Xuân hè 2025, có Julian Klausner phụ trách chính cùng đội ngũ thiết kế, là minh chứng rõ ràng cho sự gắn bó với ADN của thương hiệu. Các đặc trưng quen thuộc như sự sáng tạo trong cách chơi với chất liệu và bảng màu, những đường nét nữ tính đặc trưng, và sự kết hợp tinh tế giữa tính độc đáo và tính ứng dụng vẫn được giữ vững. Đây là “công thức bí truyền” vốn làm nên tên tuổi của Dries Van Noten, và chỉ những nhà thiết kế thực sự xuất sắc mới có thể tái hiện trọn vẹn. Julian Klausner đã hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc, và buổi trình diễn đã nhận được những tràng pháo tay đứng dậy từ khán giả.

Tân giám đốc sáng tạo Dries Van Noten – Julian Klausner sẽ trình làng BST đầu tay vào năm 2025

Đội ngũ thiết kế Dries Van Noten cúi chào sau buổi trình diễn xuân hè năm 2025 tại Paris, Julian Krausner ở phía bên trái. Ảnh: Giovanni Giannoni

Tốt nghiệp trường nghệ thuật La Cambre danh tiếng tại Brussels vào năm 2016, Julian Klausner từng thực tập tại các thương hiệu thời trang lớn như Thom Browne, Kenzo và Maison Margiela trước khi gia nhập Dries Van Noten vào năm 2018 với vai trò nhà thiết kế thời trang nữ.

Ở vị trí mới, nhà thiết kế 33 tuổi được giao trọng trách phát triển cả dòng thời trang nam và nữ, đảm bảo duy trì bản sắc độc đáo của thương hiệu. Dries Van NOoten nhấn mạnh: “Julian Klausner là sự kết nối tự nhiên giữa quá khứ và tương lai.”

Bộ sưu tập thời trang nữ đầu tiên của Julian Klausner sẽ được trình làng tại Tuần lễ Thời trang Paris vào ngày 5/3/2025, thuộc mùa Thu Đông 2025. Ngoài ra, bộ sưu tập thời trang nam mùa Thu Đông 2025 của thương hiệu sẽ được giới thiệu dưới dạng lookbook, cũng do Julian Klausner chỉ đạo.

Dries Van Noten

Nhà thiết kế Dries Van Noten sẽ tiếp tục đứng sau làm cố vấn cho thương hiệu. Ảnh: Dries Van Noten

Dries Van Noten, người từng được biết đến là một trong nhóm Antwerp Sáu nổi tiếng, đã tạo dựng sự nghiệp rực rỡ từ năm 1986 với phong cách thời trang thanh lịch và mang dấu ấn riêng. Mặc dù rút lui khỏi vai trò sáng tạo, ông vẫn giữ vai trò cố vấn và tiếp tục phát triển các dòng sản phẩm nước hoa mang thương hiệu của mình.

Hiện tại, Dries Van Noten sở hữu 10 cửa hàng và hơn 500 điểm bán hàng trên toàn thế giới, giữ vững vị thế là một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu. Với sự dẫn dắt của Julian Klausner, nhà mốt đang bước vào một kỷ nguyên mới.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm