Hội thảo “Xu hướng người tiêu dùng năm 2026” từ AVIFW VÀ WGSN giúp tối ưu hóa sản xuất thời trang

Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động của Aquafina Vietnam International Fashion Week Fall/Winter 2024, Ban tổ chức tiếp tục mang đến hội thảo “Xu hướng người tiêu dùng năm 2026,” hứa hẹn là một cột mốc đặc biệt, mở ra nhiều cơ hội cho các thương hiệu thời trang tại Việt Nam.

Bà Trang Lê, người sáng lập Tuần lễ Thời trang Quốc tế Aquafina Việt Nam (AVIFW), cùng đại diện WGSN và đại diện các thương hiệu, tại tọa đàm “Xu hướng người tiêu dùng 2026”

Hội thảo “Xu hướng người tiêu dùng năm 2026” được tổ chức bởi Aquafina Vietnam International Fashion Week phối hợp cùng WGSN – đơn vị uy tín hàng đầu trong dự đoán xu hướng – diễn ra vào ngày 11/11/2024 tại Thủ đô Hà Nội. Sự kiện cung cấp cho các nhà hoạch định chiến lược những hiểu biết sâu sắc về các xu hướng tiêu dùng của năm 2026, giúp họ xây dựng các chiến lược đón đầu nhu cầu thị trường và tạo ra sự đột phá cho thương hiệu của mình.

Hội thảo Xu hướng người tiêu dùng năm 2026 quy tụ nhiều tên tuổi có tầm ảnh hưởng trong thời trang thế giới và trong nước

Hội thảo “Xu hướng người tiêu dùng 2026” quy tụ nhiều tên tuổi có tầm ảnh hưởng trong thời trang thế giới và trong nước

Vào buổi chiều ngày 11/11/2024, hội thảo Xu hướng người tiêu dùng 2026 diễn ra với sự góp mặt của:

  • Bà Carla Buzasi: CEO WGSN – Tổ chức dự đoán xu hướng hàng đầu thế giới.
  • Bà Trang Lê – Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Tuần Lễ Thời Trang Quốc Tế Việt Nam.
  • Bà Dung Tô – Đại sứ WGSN tại Việt Nam.
  • Bà Trần Nguyễn Thiên Hương – Tổng biên tập tạp chí Harper’s Bazaar Việt Nam.
  • Bà Đoàn Ngọc – Giám đốc điều hành thương hiệu Canifa.
  • Ông Nguyễn Lê Vũ Linh – CEO thương hiệu thời trang Ivy Moda.

Madame Trang Lê phát biểu chào mừng tại buổi hội thảo với những chia sẻ về cơ hội hợp tác với WGSN

Hội thảo được mở màn với bài phát biểu chào mừng của bà Trang Lê – nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Aquafina Vietnam International Fashion Week. Bà Trang Lê chia sẻ rằng:

“Việc dự đoán xu hướng là cần thiết để thời trang nước nhà có thể hoà cùng dòng chảy với quốc tế. Và đó lý do chúng tôi quyết định hợp với một trong những tổ chức dự đoán xu hướng hàng đầu thế giới – WGSN. Hội thảo hôm nay sẽ là sự kiện đầu tiên mở ra một chuỗi những hoạt động hợp tác giữa Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam và tổ chức WGSN”.

Bà Madame Trang Lê cùng bà Carla Buzasi – Giám đốc điều hành tổ chức WGSN tại Hội thảo “Xu hướng người tiêu dùng năm 2026”

Đặc biệt, đây còn là lần đầu tiên bà Bà Carla Buzasi có dịp đích thân tới Việt Nam. Bà chia sẻ:

“Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam. Tôi rất háo hức khi được đến đây. Chúng tôi có một đội ngũ lớn tại châu Á, họ sẽ gặp gỡ khách hàng và thu thập nhiều thông tin về đất nước, về các thương hiệu, về người tiêu dùng. Chồng tôi cũng đã dành rất nhiều thời gian ở đây, du lịch nhiều năm trước và luôn nói về Việt Nam như một nơi mà anh ấy thực sự yêu thích. Vì vậy, tôi rất vui khi được có mặt tại đây.”

Đôi nét về tổ chức dự báo xu hướng WGSN

Với hơn 25 năm kinh nghiệm, WGSN là tổ chức đi đầu trong việc dự đoán xu hướng và định hướng tương lai, giúp các thương hiệu kịp thời đón đầu các xu hướng và xây dựng kế hoạch kinh doanh phù hợp, mang tới thành công và sự hiện diện của thương hiệu trên thị trường. Và 70% trong số Top 100 hãng thời trang hàng đầu thế giới đều đang là khách hàng trực tiếp của WGSN.

Trong hội thảo Xu hướng người tiêu dùng năm 2026 lần này, WGSN đã có những phân tích chuyên sâu về các xu hướng tiêu dùng sẽ chi phối thị trường trong năm 2026 tới đây thông qua phần chia sẻ của bà Carla Buzasi – Giám đốc điều hành tổ chức WGSN.

Bà Carla Buzasi – Giám đốc điều hành tổ chức WGSN thuyết trình về “Xu hướng người tiêu dùng năm 2026”

Người tiêu dùng luôn được đặt ở vị trí trọng tâm cho mọi hành động trong kế hoạch chiến lược của các nhà quản lý thương hiệu. Đứng trước xu hướng thay đổi với tốc độ chóng mặt về hành vi của người tiêu dùng, các thương hiệu cần kịp thời nắm bắt các thông tin dự đoán thị trường, giúp giảm thiểu rủi ro và lên kế hoạch chiến lược hiệu quả nhất cho thương hiệu của mình.

Tronghội thảo lần này, WGSN đã đặt ra một vấn đề vô cùng quan trọng – đó là làm thế nào để thương hiệu có thể xác định khách hàng mục tiêu của mình cần nhắm tới và tương tác lâu dài với họ trong tương lai. Bà Carla Buzasi đã đưa ra cho chúng ta cách phân chia các tệp khách hàng theo nhóm tâm lý – một hướng đi vẫn còn mới tại thị trường Việt Nam. Mỗi một nhóm khách hàng có những nhu cầu đặc trưng riêng và thương hiệu có thể làm gì để tập trung đáp ứng được điều đó để kết nối thương hiệu với người tiêu dùng.

Hội thảo “Xu hướng ngươi tiêu dùng năm 2026” thu hút đông đảo sự tham gia và bàn luận

Từ những phân tích chặt chẽ cùng những dẫn chứng thực tế về các thương hiệu và doanh nghiệp lớn trên toàn thế giới với các nhóm khách hàng được đưa ra, WGSN đặt ra các yếu tố quan trọng cũng là “kim chỉ nam” mà các nhà hoạch định chiến lược quan tâm để xây dựng kế hoạch cho thương hiệu trong năm 2026:

  • Sử dụng công nghệ AI để tạo ra những sự thay đổi tích cực.
  • Xây dựng sự hạnh phúc cho người tiêu dùng với sản phẩm của thương hiệu.
  • Mở rộng sự xuất hiện của thương hiệu không chỉ trên màn hình truyền thống mà tối đa trong điểm chạm với người tiêu dùng.
  • Tăng cường trải nghiệm cho người tiêu dùng trong nhiều giai đoạn trong cuộc đời.
  • Cung cấp nhiều cơ hội tương tác xã hội và kế hoạch xây dựng chỉ số cho thương hiệu.

Xu hướng nào tại Việt Nam và châu Á có tiềm năng trở thành xu hướng toàn cầu?

Người tham dự vô cùng hứng thú với chủ đề

Theo bà Carla Buzasi, Gen Z tại châu Á sẽ là những người tạo ra xu hướng. Bà chia sẻ:

“Tôi nghĩ rằng, từ nhiều thập kỷ trước, phương Tây luôn tin rằng họ là những người đặt ra xu hướng, và đã có rất nhiều xu hướng lớn xuất phát từ Mỹ và châu Âu. Tuy nhiên, điều đó thực sự đã thay đổi trong 10-15 năm qua.

K-pop và K-beauty rõ ràng đã tiên phong (paved the way). Nhưng tôi nghĩ điều chúng ta thấy bây giờ là ở những quốc gia như Việt Nam, nơi có những thế hệ trẻ tuyệt vời với phong cách rất độc đáo. Và nền văn hóa giới trẻ cũng như phong cách đường phố ở Việt Nam đang bắt đầu lan rộng và có ảnh hưởng đến phần còn lại của thế giới.

Những thế hệ trẻ, chẳng hạn như Gen Z ở châu Âu và Mỹ, hiện nay đang nhìn về châu Á, nhìn vào những quốc gia như Việt Nam để tìm kiếm cảm hứng, vì có một điều gì đó rất độc đáo về nền văn hóa giới trẻ đặc biệt đó. Và cũng nhờ có mạng xã hội, những xu hướng này đã được mọi người dễ dàng tiếp cận, điều mà trước đây họ không thể làm được. Vì vậy, tôi nghĩ đây là một thời điểm rất tốt cho các thương hiệu trẻ ở châu Á vì tiềm năng tiếp cận người tiêu dùng toàn cầu có thể lớn hơn bao giờ hết.”

Bà Carla Buzasi chia sẻ về xu hướng châu Á

Bên cạnh đó, bà Carla Buzasi cũng đưa ra một số lời khuyên dành cho các nhà thiết kế trẻ tại Việt Nam đang muốn xây dựng sự nghiệp và tiếp cận khán giả toàn cầu. Theo bà, tính “authentic” là điều quan trọng nhất.

“Tôi nghĩ điều quan trọng đối với bất kỳ thương hiệu hay nhà thiết kế nào, đó là phải có một điều gì đó thực sự authentic. Lời khuyên của tôi là đừng sao chép những gì bạn thấy trên phương tiện truyền thông. Thương hiệu của bạn đại diện cho điều gì? Hãy trung thực với điều đó. Bạn sẽ cần thể hiện điều này qua nhiều bộ sưu tập khác nhau, chứ đừng nên hôm nay một kiểu và sáu tháng sau lại một kiểu khác. Bạn cần phải xác định rõ ràng quan điểm riêng của mình. Tôi nghĩ đó là điểm bắt đầu.

Thứ hai, chưa bao giờ dễ dàng để giới thiệu thương hiệu của bạn đến cộng đồng toàn cầu như bây giờ nhờ có TikTok, Instagram, YouTube. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn có một profile mạnh mẽ trên mạng xã hội. Điều này không có nghĩa là bạn cần có hàng triệu người theo dõi. Chất lượng quan trọng hơn số lượng, bạn cần xây dựng một cộng đồng thực sự mạnh mẽ, tạo ra một cái nhìn rõ ràng và một tiếng nói riêng. Sau đó, bạn muốn mở rộng và kết nối, tìm kiếm những thương hiệu tương tự ở các khu vực khác trên thế giới để hợp tác. Và tôi cũng nghĩ rằng bây giờ là thời điểm tuyệt vời để tạo ra các sự hợp tác.

Nếu chúng ta nhìn lại 20 năm trước, các thương hiệu rất cạnh tranh. Họ không muốn chia sẻ. Trong khi hiện nay, rất nhiều công ty và thương hiệu biết rằng họ sẽ mạnh mẽ hơn khi hợp tác với những người khác. Vì vậy, việc tìm một thương hiệu ở Mỹ hay ở Anh có quan điểm hoặc đối tượng khách hàng tương tự và xây dựng mối quan hệ, sau đó là hợp tác, điều đó sẽ giúp cho cả hai thương hiệu. Nếu bạn ở Việt Nam, bạn có thể xây dựng một khán giả ở London. Nhưng nếu bạn là một thương hiệu ở London, cơ hội để xây dựng một khán giả ở Việt Nam là điều rất thú vị.

Tôi nghĩ rằng không có thương hiệu nào trên thế giới hiện nay chỉ muốn tập trung vào thị trường nội địa. Mọi người đều muốn có một cái nhìn quốc tế, một tầm nhìn toàn cầu. Vì vậy, cơ hội hợp tác vô cùng cởi mở. Trước hết, bạn cần biết mình đại diện cho điều gì. Và thứ hai, hãy sử dụng những gì bạn có trong tay để xây dựng các mối quan hệ ở nơi khác.”

Bà Thiên Hương – Tổng Biên tập tạp chí Harper’s Bazaar Vietnam phát biểu trong hội thảo “Xu hướng người tiêu dùng 2026”

Tiếp nối những chia sẻ của bà Carla Buzasi, hội thảo Xu hướng người tiêu dùng năm 2026 còn mang tới những câu chuyện thành công từ các thương hiệu Việt như Canifa, Ivy Moda, Eva De Eva, Harper’s Bazaar. Đây đều là những thương hiệu quan tâm tới WGSN và là đối tác của tổ chức WGSN trong nhiều năm. Thành công của các thương hiệu này là bảo chứng không thể chối cãi cho tầm quan trọng của WGSN và những dự báo về xu hướng trong tương lai để tìm ra điểm chạm với khách hàng của mình. Quan tâm và sử dụng WGSN không chỉ là chi phí mà còn là sự đầu tư quan trọng cho các thương hiệu.

THÔNG TIN CHO BẠN

Aquafina Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam – Aquafina Vietnam International Fashion Week Fall/Winter 2024 diễn ra từ ngày 13-16/11/2024 tại tại Cung Thể Thao Quần Ngựa, số 30 Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội.

Mọi thông tin của chương trình Aquafina Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam – Aquafina Vietnam International Fashion Week 2024 sẽ được cập nhật trên:

Fanpage: https://www.facebook.com/VNIFW/

Hotline: 0976 99 88 44

TIN LIÊN QUAN:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm