Hàng ngũ đại sứ nhiều tên tuổi gây sốt của Prada tiếp tục nóng lên khi có sự gia nhập từ Byeon Woo Seok. Tạo mối liên kết với ngôi sao mới, Prada cũng để lộ rõ ý định lấn sâu vào thị trường châu Á.
Như vậy, trong năm 2024, Prada đã thiết lập quan hệ với 4 gương mặt đến từ châu Á: Đạo diễn Giả Linh – Trung Quốc, nữ diễn viên Toey Jarinporn Joonkiat – Thái Lan, nữ idol Karina (aespa) và nam diễn viên Byeon Woo Seok – Hàn Quốc.
Điều gì đã thuyết phục Prada nhanh chóng “phong tước” cho Byeon Woo Seok?
Câu trả lời chắc chắn nằm ở sức hút mạnh mẽ và sự phù hợp như đo ni đóng giày với hình ảnh thương hiệu. Đặc biệt, anh chàng có địa vị của một diễn viên (theo quan niệm tại Hàn Quốc, diễn viên có địa vị vững chắc hơn thần tượng) nhưng lại có fandom hùng hậu không thua kém gì những tên tuổi thần tượng hàng top hiện tại.
Từ tháng 5/2024, tên tuổi Byeon Woo Seok được biết đến rộng rãi gần như khắp châu Á khi anh đóng vai chính trong hiện tượng phim tình cảm thanh xuân vườn trường Cõng Anh Mà Chạy (Lovely Runner). Mùa trao giải cuối năm tại Hàn Quốc còn chưa rầm rộ lên nhưng bộ phim đã ghi nhận chín giải thưởng từ ba buổi lễ điện ảnh. Cá nhân Byeon Woo Seok thường xuyên thắng áp đảo ở các hạng mục như “Lựa chọn của công chúng”, “Diễn viên xu hướng” hay “Diễn viên nổi tiếng”, chứng tỏ anh đã thu thập được một fandom hùng hậu, danh tiếng tăng vụt trên mọi bảng xếp hạng, là tiền đề cho lựa chọn của Prada.
Sau Cõng Anh Mà Chạy (Lovely Runner), các trang tin Hàn cho biết rất nhiều nhà làm phim muốn mời anh đóng chính vì không tên tuổi nào khác có thể bảo chứng lượt thảo luận lớn và tỉ suất người xem cao trong giai đoạn đầu như Byeon Woo Seok. Các nhà mốt cũng không ngoại lệ. Họ cũng cần có những gương mặt đại sứ lan tỏa thương hiệu đến với khách hàng.
Prada đã giành lấy nam diễn viên một cách vừa quyết liệt, vừa nhanh chóng, khi chỉ có mình thương hiệu mời được nam diễn viên dự show thời trang nam Xuân Hè 2025 hồi tháng 6/2024 đúng trong tâm bão thảo luận Cõng Anh Mà Chạy.
Theo ghi nhận của chuyên trang Lefty, từ khi chưa có danh phận với Prada, nam diễn viên đã thu về giá trị truyền thông cao nhất cho thương hiệu, vượt qua Win Metawin, Sana – những đại sứ thương hiệu lúc bấy giờ, với tổng giá trị lên đến 5,47 triệu đô-la Mỹ từ bài đăng trước 9,9 triệu người theo dõi. Con số hiện tại chắc chắn còn ấn tượng hơn, bởi lượng followers của anh đã tăng thêm 1,5 triệu người trong vòng chưa đến 5 tháng.
Một yếu tố phụ thêm bên cạnh sức hút chính là kinh nghiệm làm mẫu của Byeon Woo Seok. Trước khi gõ cửa sự nghiệp diễn viên chuyên nghiệp vào năm 2016, anh đã có 5 năm (2010-2015) trình diễn trên các sàn diễn thời trang lớn nhỏ, tận dụng hình thể ấn tượng của mình. Trang phục của Prada vốn nhiều suit, áo dáng dài và đồ len dệt kim, sử dụng nhiều kỹ thuật xếp lớp khá kén dáng, chính vì vậy, hình thể và kinh nghiệm của Byeon Woo Seok đảm bảo những hình ảnh họa báo, sự kiện càng thêm “nịnh mắt”.
Prada lựa chọn thời điểm có chiến lược để tuyên danh phận cho Byeon Woo Seok
Với sức nóng của Cõng Anh Mà Chạy, và việc chàng đại sứ đã nhận lời đi cùng thương hiệu từ tháng 6/2024, câu hỏi đặt ra là vì sao Prada không bổ nhiệm Byeon Woo Seok sớm hơn, mà chờ đến nửa năm sau?
Bởi tháng 11/2024 chính là thời điểm mà hàng ngũ của Prada khuyết đi hai nam đại sứ – Jaehyun (NCT) và diễn viên Song Kang, vì cả hai phải thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc kéo dài 2 năm. Song Kang đã lên đường vào tháng 04/2024, trong khi Jaehyun (NCT) cũng đã tạm dừng lại mọi hoạt động vào ngày 04/11 theo giờ Hàn – trùng ngày Byeon Woo Seok được tuyên. Cả Song Kang và Jaehyun sẽ không xuất hiện trong sự kiện nào khác cho đến dịp cuối năm 2025 / đầu năm 2026.
Prada đã chọn cách điền khuyết, giữ vững sức ảnh hưởng khi gọi tên diễn viên có giá trị nổi tiếng lớn bậc nhất hiện tại. Thương hiệu cũng có thể yên tâm khi Byeon Woo Seok đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự bắt buộc từ năm 2013. Anh cùng nhóm ENHYPEN sẽ là những đại sứ nam chính yếu của Prada trong thị trường Hàn Quốc vào thời gian tới. Về phía đại sứ nữ, họ có thể sẽ gặp diễn viên Kim Taeri, Karina (aespa), ca sĩ Jeon Somi và Sana Minatozaki (TWICE) tại các sự kiện của Prada trong thời gian sắp tới.
Mất 8 năm để “trái ngọt” đến với Byeon Woo Seok
Byeon Woo Seok sinh năm 1991. Nhờ sở hữu chiều cao 190cm, anh bắt đầu nghiệp mẫu từ năm 19 tuổi. Tuy nhiên, ước mơ thực sự của Byeon Woo Seok là diễn viên, và anh cũng đã theo đuổi Khoa Sân khấu và Điện ảnh tại trường Đại học Nghệ thuật Cheong Ju, dù không hoàn thành lộ trình học.
Anh tiếp tục ước mơ của mình vào năm 2016, với vai diễn cameo đầu tiên trong bộ phim Dear My Friends. Hầu như trong giai đoạn đầu sự nghiệp, anh chỉ đóng vai cameo hoặc tham gia vào những bộ phim có tỷ suất người xem không mấy ấn tượng. Danh tiếng và lựa chọn kịch bản của anh cũng vì thế mà bị hạn chế, cho đến vai diễn chính trong Cõng Anh Mà Chạy, cũng là vai diễn chính đầu tiên trên sóng truyền hình của anh, Byeon Woo Seok mới đạt trạng thái một ngôi sao màn ảnh thực thụ.
Đáng chú ý, trước đây, anh đã từng có vai diễn khá tương đồng về mặt tạo hình với nhân vật Ryu Seon Jae của Cõng Anh Mà Chạy trong bộ phim 20th Century Girl, đóng cặp cùng Kim Yoo Jung, nhưng do nền tảng phát hành cũng như loại hình phim lẻ, vai diễn phụ khiến Byeon Woo Seok chưa hoàn toàn nổi bật với khán giả. Rất may mắn rằng anh không nản chí với thể loại kịch bản này, và cuối cùng cũng nhận được sự công nhận từ đại chúng thông qua bộ phim “hit” của năm 2024.
Chỉ tính trong năm 2024 có 16 thương hiệu đã có gương mặt Byeon Woo Seok làm đại sứ/người mẫu, ở đa lĩnh vực từ làm đẹp, ẩm thực đến thời trang cao cấp: Prada, Tamburins, LG Electronics, NH Bank… Sắp tới, anh sẽ là người trao giải tại MAMA Awards 2024, diễn ra vào ngày 23/11 tại Osaka, Nhật Bản.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
PRADA NHANH TAY MỜI BYEON WOO SEOK DỰ SHOW
BYEON WOO SEOK ĐẮT SHOW NHỜ THÀNH CÔNG CỦA PHIM “CÕNG ANH MÀ CHẠY”
ĐỊA ĐIỂM QUAY PHIM CÕNG ANH MÀ CHẠY Ở HÀN QUỐC THU HÚT KHÁCH DU LỊCH
Harper’s Bazaar Việt Nam