8 phim mới và chương trình truyền hình của Ramida Jiranorraphat

Ramida Jiranorraphat, còn được biết đến với biệt danh Jane, là một nữ diễn viên và ca sĩ mang hai dòng máu Thái Lan – Đài Loan.

Chương trình truyền hình có sự tham gia của Ramida Jiranorraphat

Chương trình truyền hình có sự tham gia của Ramida Jiranorraphat. Ảnh: Instagram @janeeyeh

Cô sinh ngày 19-6-1999 tại Thái Lan, có cha là người Đài Loan và mẹ là người Thái Lan. Ramida khởi đầu sự nghiệp giải trí từ khi còn nhỏ với vai trò người mẫu nhí. Sau đó cô gia nhập GMMTV, một trong những công ty sản xuất truyền hình hàng đầu của Thái Lan.

Năm 2014, Ramida Jiranorraphat giành danh hiệu Á hậu 2 tại cuộc thi Miss Teen Thái Lan, đánh dấu bước đầu tiên tiến vào ngành công nghiệp giải trí. Năm 2015, Ramida Jiranorraphat ra mắt với tư cách là diễn viên qua bộ phim Yêu dại khờ 2. Tiếp đến cô tham gia nhiều bộ phim khác của GMMTV, trở thành một nghệ sĩ chính thức của công ty.

Một số tác phẩm nổi bật của cô bao gồm: Mẹ tuổi teen (2017), Chàng hoàng tử trong mơ (2017), Chúc mừng sinh nhật (2018), Năng lực trời ban (2018), Phi vụ học đường (2019), Trường học nội trú (2023)…

Trước khi ra mắt tại Thái Lan, Ramida Jiranorraphat từng thử giọng cho các công ty giải trí hàng đầu của Hàn Quốc như JYP và YG, nhưng không thành công. Ngoài diễn xuất, Ramida Jiranorraphat còn hoạt động âm nhạc với MV debut Chọn cách yêu và góp giọng trong nhiều ca khúc nhạc phim.

Năm 2019, Ramida Jiranorraphat ra mắt với tư cách là thành viên của nhóm nhạc nữ SIZZY (trước đây là SISSY), gồm Ployshompoo Supasap (Jan), Apichaya Saejung (Ciize) và Sarunchana Apisamaimongkol (Aye). SIZZY ra mắt với MV Loading love và sở hữu một thương hiệu quần áo mang tên Madly Dizzy. Cũng trong năm này, cô nhận giải thưởng Kazz Awards ở hạng mục Nữ nghệ sĩ tuổi teen nổi tiếng.

Năm 2020, Ramida Jiranorraphat tốt nghiệp ngành Truyền thông Thương hiệu tại Khoa Nghệ thuật Truyền thông của Đại học Bangkok, khẳng định tài năng không chỉ trong nghệ thuật mà còn trong lĩnh vực học thuật.

Harper’s Bazaar giới thiệu top phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Ramida Jiranorraphat.

1. Chương trình truyền hình có sự tham gia của Ramida Jiranorraphat: Trái tim không giả tạo – Beauty newbie (2024)

Chương trình truyền hình có sự tham gia của Ramida Jiranorraphat: Trái tim không giả tạo – Beauty newbie (2024)

Trái tim không giả tạo do Mui Aticha Tanthanawigrai đạo diễn, dựa trên tác phẩm webtoon nổi tiếng My ID is Gangnam beauty của tác giả Gi Maeng Gi và tác phẩm đình đám của Hàn Quốc Người đẹp Gangnam (2021).

Liu (Pimchanok Luevisadpaibul) là cô gái trẻ từng bị bắt nạt vì ngoại hình. Quyết tâm thay đổi, cô phẫu thuật thẩm mỹ để hòa nhập khi vào đại học. Nhưng ca phẫu thuật lại khiến cô trở nên quá xinh đẹp, thu hút sự chú ý không mong muốn.

Sau khi xinh đẹp, Liu bị một số người chế giễu cô là “vẻ đẹp nhân tạo”. Guy (Metawin Opas-iamkajorn), một soái ca cùng trường, đã biết Liu từ trước khi cô phẫu thuật. Guy không chê bai cô như những người khác và dần dành tình cảm cho cô. Tuy nhiên, do sự thiếu tự tin và nỗi sợ bị chế giễu, Liu từ chối tình cảm của Guy.

Liu nghĩ Guy nên hẹn hò với một cô gái có vẻ đẹp tự nhiên như Fay (Ramida Jiranorraphat), thay vì một người từng phẫu thuật như cô.

>>> Đọc thêm: Top 25 phim Thái Lan 2024 mới nhất và đáng xem

2. Trường học nội trú – Home School (2023)

Trường học nội trú – Home School (2023)

Chương trình truyền hình có sự tham gia của Ramida Jiranorraphat Trường học nội trú thuộc thể loại kinh dị, bí ẩn và tâm lý, do GMMTV sản xuất. Phim xoay quanh ngôi trường nội trú đặc biệt Home School, nơi học sinh không chỉ học kiến thức thông thường mà còn phải đối mặt với những thử thách khắc nghiệt từ nhà trường.

Để được vào học tại đây, phụ huynh phải trải qua “bài kiểm tra” để đưa con em mình vào học. Tuy nhiên, sau một thời gian theo học, nhóm học sinh gồm Run (Atthaphan Phunsawat), Tibet (Hirunkit Changkham), White (Ramida Jiranorraphat), Pennueng (Wachirawit Ruangwiwat), Prasath (Chalad Na Songkhla), Hugo (Kay Lertsittichai)… bắt đầu nghi ngờ về ngôi trường này và cùng tìm hiểu bí mật ấy.

3. Chương trình truyền hình có sự tham gia của Ramida Jiranorraphat: Chàng siêu sao và nàng cỏ non – Oops! Mr. Superstar hit on me (2022)

Chương trình truyền hình có sự tham gia của Ramida Jiranorraphat: Chàng siêu sao và nàng cỏ non – Oops! Mr. Superstar hit on me (2022)

Chàng siêu sao và nàng cỏ non thuộc thể loại hài lãng mạn, được đạo diễn bởi Pin Kriengkraisakul. Phim được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Rose. Phim xoay quanh câu chuyện tình yêu đầy hài hước và bất ngờ giữa Ton Narubase, một ngôi sao nổi tiếng trong làng giải trí châu Á và Cake, một cô gái trẻ bình thường.

Ton Narubase (Nawat Kulrattanarak) là một ngôi sao hàng đầu được biết đến với biệt danh “Trái tim của châu Á”. Anh không chỉ được ngưỡng mộ vì tài năng nghệ thuật mà còn vì sự tận tụy với người hâm mộ. Ngược lại, Cake (Ramida Jiranorraphat) là một cô gái trẻ may mắn nhận cơ hội thực tập tại công ty giải trí nơi mẹ cô làm việc.

Mẹ của Cake là fan cuồng của Ton. Cake quyết định xin chữ ký cho mẹ. Tuy nhiên, sáng hôm sau, Cake bất ngờ tỉnh dậy và phát hiện mình nằm cùng giường với Ton. Sự việc này mở ra câu chuyện tình lãng mạn giữa hai người, dù họ có khoảng cách về tuổi tác và danh tiếng.

>>> Đọc thêm: 10 bộ phim Thái Lan hay nhất nói về cưới trước yêu sau

4. Tình yêu là trò chơi chết chóc – The player (2021)

Tình yêu là trò chơi chết chóc – The player (2021)

Chương trình truyền hình có sự tham gia của Ramida Jiranorraphat Tình yêu là trò chơi chết chóc thuộc thể loại tâm lý, tội phạm và bí ẩn. Phim do Tichakorn Phukhaotong đạo diễn và GMMTV cùng với Trasher Bangkok sản xuất. The player xoay quanh câu chuyện của nhóm thanh niên sống trong thế giới thượng lưu, nơi lòng tham, sự phản bội và những bí mật đen tối thống trị.

Bộ phim theo chân một nhóm người thuộc tầng lớp cao quý gồm Kiwi (Tipnaree Weerawathodom), Eve (Ramida Jiranorraphat), Tim (Way-ar Sangngern), Pitch (Patara Eksangkul), Miriam (Phatchara Thabthong), Matt (Jirakit Thawornwong), Dan (Wachirawit Ruangwiwat) và Tin (Tawan Vihokratana). Họ thường tham gia vào các “cuộc chơi” và đặt cược theo đó là danh vọng, tiền tài và tình yêu.

Mọi chuyện bắt đầu khi một loạt vụ án bí ẩn xảy ra trong giới thượng lưu, phơi bày những âm mưu, sự phản bội và cả những mối quan hệ rối ren giữa các nhân vật. Từng người một trong nhóm đều có bí mật riêng. Họ không từ bất cứ thủ đoạn nào để đạt được mục tiêu của mình, dù là phải hãm hại lẫn nhau.

>>> Đọc thêm: Tuyển tập 27 bộ phim Thái Lan hay nhất mọi thời đại

5. Chương trình truyền hình có sự tham gia của Ramida Jiranorraphat: Wake up ladies season 2: Very complicated (2020)

Chương trình truyền hình có sự tham gia của Ramida Jiranorraphat: Wake up ladies season 2: Very complicated (2020)

Wake up ladies season 2: Very complicated thuộc thể loại hài hước, lãng mạn và tâm lý. Đây là phần tiếp theo của loạt phim truyền hình Thái Lan nổi tiếng Wake up ladies. Phần này tiếp tục theo chân năm người bạn thân, đều ở độ tuổi 30, cùng nhau đối mặt với những thử thách trong tình yêu và sự nghiệp. Dù gặp nhiều tình huống phức tạp, dở khóc dở cười, nhưng họ luôn giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, tìm ra giải pháp và trưởng thành trong cuộc sống.

Tata (Tipnaree Weerawatnodom) vừa làm mẹ của cặp song sinh, nhưng chồng cô, Ryu, thường xuyên không có nhà. Cô còn giúp người bạn thân Lookmai (Ramida Jiranorraphat) che giấu địa chỉ thực khỏi những chàng trai trẻ. Janette (Akhamsiri Suwanasuk) bắt đầu hẹn hò với Saifah, một YouTuber trẻ tuổi. Nhưng mối quan hệ của họ bị thử thách bởi Lin, một YouTuber khác.

Chloe (Apitsada Kreurkongka) chuẩn bị kết hôn với Ton, nhưng quyết định không có tình dục trước ngày cưới khiến cô không thể cưỡng lại sự cám dỗ từ các bữa tiệc đêm. Suvida (Maneerat Kam-Uan) nhận sự giúp đỡ từ huấn luyện viên Miriam để chăm sóc bản thân, đồng thời đối mặt với khó khăn tại công việc từ người giám sát Kwan.

Bộ phim khai thác nhiều khía cạnh trong cuộc sống hiện đại, mang đến những thông điệp ý nghĩa về tình bạn, tình yêu và sự độc lập.

>>> Đọc thêm: Top 20 bộ phim ngôn tình hay nhất màn ảnh Thái Lan

6. Sau bóng tối – After dark (2020)

Sau bóng tối – After dark (2020)

Chương trình truyền hình có sự tham gia của Ramida Jiranorraphat Sau bóng tối là một series phim kinh dị, tâm lý, lấy bối cảnh trong một thế giới bí ẩn và nguy hiểm về đêm. Nội dung phim kể câu chuyện kinh dị về 4 linh hồn con người tăm tối được kết nối với nhau, dẫn đến một kết cục kinh hoàng mang đậm chất thần thoại.

13 tập phim tương ứng với 4 câu chuyện nhỏ đều liên quan đến những hiện tượng siêu nhiên và ám ảnh là Kênh tử mạng, Sập bẫy, Buổi hẹn hò giấu mặt và Lễ cầu siêu tuổi dậy thì.

Kênh tử mạng: Off (Benjamin Varney) và Boat (Phongsathorn Padungktiwong), một YouTuber và một thần tượng, hợp tác tạo kênh livestream khám phá địa điểm ma ám. Khi đến một bệnh viện cũ, họ phát hiện nơi đây thật sự có linh hồn ma quái.

Sập bẫy kể về một anh chàng chuyên ghi lén cảnh nóng của các cô gái bị dính bẫy khi gặp Dao (Ramida Jiranorraphat), người phụ nữ nguy hiểm hơn anh tưởng.

Lada: Lada (Charada Imraporn) là một y tá trẻ chăm sóc công chúa Srisaang, nhưng phát hiện ra nhiều bí mật kinh hoàng trong căn biệt thự cô đang làm việc.

Buổi hẹn hò bí mật: Pink (Kanyapak Pongsak) mang thai sau một đêm tình cờ với Q, nhưng nhận ra cái thai không bình thường.

>>> Đọc thêm: Top 20 bộ phim Thái Lan hay nhất về tình yêu không nên bỏ qua

7. Chương trình truyền hình có sự tham gia của Ramida Jiranorraphat: Năng lực trời ban 2 – The Gifted graduation (2020)

Chương trình truyền hình có sự tham gia của Ramida Jiranorraphat: Năng lực trời ban 2 – The Gifted graduation (2020)

Năng lực trời ban 2 là phần tiếp theo của bộ phim nổi tiếng The Gifted (2018), với sự trở lại của toàn bộ dàn diễn viên chính. Được đạo diễn bởi Waasuthep Ketpetch, phim diễn ra hai năm sau các sự kiện ở phần trước, nơi các học sinh tài năng tại trường trung học Ritdha tiếp tục tìm cách chống lại hiệu trưởng và hệ thống phân loại học sinh mà ông đã thiết lập.

Trong phần này, nhóm học sinh Gifted khóa 15 và 16 do Pang (Korapat Kirdpan), Wave (Wachirawit Ruangwiwat), Claire (Ramida Jiranorraphat), Grace (Chanikarn Tangkabodee) và Third (Phuwin Tangsakyuen), phối hợp cùng nhau đối mặt với những thử thách khó khăn để phá vỡ kế hoạch của trường. Tuy nhiên, khi họ đạt được thành công, họ lại phát hiện ra một bí mật lớn hơn liên quan đến kế hoạch thực sự của hiệu trưởng Supot.

>>> Đọc thêm: 8 phim xuyên không Thái Lan xuất sắc nhất

8. Thiên thần bên em – Angel beside me (2020)

Thiên thần bên em – Angel beside me (2020)

Chương trình truyền hình có sự tham gia của Ramida Jiranorraphat Thiên thần bên em thuộc thể loại tình cảm hài, giả tưởng, được đạo diễn bởi Chatkaew Susiwa và sản xuất bởi GMMTV. Phim kể về Lin (Ramida Jiranorraphat), một cô gái nghèo đang ở bờ vực tự tử, thì đột nhiên bị gián đoạn bởi một tiếng động lớn xuyên qua trần nhà phòng cô.

Michael Lansaladon (Krissanapoom Pibulsonggram) là một thiên thần. Sau khi chứng kiến ​​nỗ lực tự tử của Lin, anh đã quyết định giúp Lin tìm lại niềm vui và hy vọng trong cuộc sống. Nhờ sự hỗ trợ từ thiên thần, Lin bắt đầu trải nghiệm những điều kỳ diệu của cuộc sống và tìm thấy tình yêu đích thực. Từ đó, Lin học cách trân trọng cuộc sống và những mối quan hệ của mình, đồng thời khám phá sức mạnh của tình yêu và niềm tin.

Trên đây là top 8 phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Ramida Jiranorraphat. Với khả năng diễn xuất linh hoạt và sự duyên dáng, Ramida Jiranorraphat đã thu hút một lượng người hâm mộ lớn, đồng thời mở rộng sự nghiệp sang ca hát và người mẫu. Ramida Jiranorraphat hiện đang được xem là một trong những tài năng trẻ triển vọng của làng giải trí Thái Lan.

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar

Xem thêm