Cái đẹp, điên của Lưu Học Nghĩa cứu vớt rating Xuân Hoa Diễm

Tưởng chừng Ngô Cẩn Ngôn sẽ là nhân tố nổi bật trong "Xuân Hoa Diễm" như "Mặc Vũ Vân Gian" đã từng. Vậy mà, Lưu Học Nghĩa mới là nhân tố hút fan cho phim. 

Ảnh: Weibo

Xuân Hoa Diễm không phải dự án đầu tiên mà nam diễn viên Lưu Học Nghĩa đảm nhiệm một vai trò ngoài lạnh trong nóng, theo trường phái nửa chính nửa tà, hay bị hiểu nhầm suốt một thời gian dài trước khi được minh oan. Song, hình tượng “hắc công tử” của nam diễn viên được nâng lên một tầm cao mới với chất điên khó lòng bì kịp ở bộ phim lần này.

Lưu Học Nghĩa trong Xuân Hoa Diễm như cá gặp nước bởi gắn liền với những vai diễn nửa chính nửa tà

Ảnh: Weibo

Về ngoại hình, Lưu Học Nghĩa sở hữu diện mạo chuẩn mực của một nam nhi cổ đại. Anh có gương mặt chữ điền nam tính, ngũ quan rõ nét và sắc sảo. Tuy nhiên, nếu nhiều diễn viên chỉ phù hợp với vai thiện hoặc vai ác, thì Lưu Học Nghĩa có thể đảm đương cả hai thể loại. Dù thể hiện người quân tử hay kẻ phản diện, anh đều có dễ dàng kiểm soát nhân vật.

Vì lẽ đó, nam diễn viên thường được giao những vai diễn bị hiểu lầm. Bộ phim giúp anh được chú ý là Lưu Ly mỹ nhân sát, với vai Hạo Thần –Bách Lân Đế Quân đáng thương hơn đáng giận. Sau đó, anh tham gia Thiên Cổ Quyết Trần (2021), thủ vai nhân vật Thiên Khải/Tịnh Uyên bị gắn mác tà ác suốt một thời gian dài. Vai nhà sư Vô Tâm trong Thiếu niên ca hành (2022) giúp nam diễn viên đại bạo cũng không phải kẻ chính trực hoàn toàn, dù khoác áo cà sa nhưng nụ cười có sự gian tà khó che giấu.

Nam diễn viên sở hữu thần số học đẹp

Ảnh: Weibo

Dường như sức hấp dẫn của Lưu Học Nghĩa không chỉ đến từ vẻ bề ngoài, mà ngay cả thần số học cá nhân cũng ảnh hưởng tích cực đến sự nghiệp mỹ nam cổ trang thế hệ mới.

Lưu Học Nghĩa sinh ngày 6/7/1990 tại Thanh Đảo, Sơn Đông, Trung Quốc. Người sinh vào ngày này có tư duy nghệ thuật tốt, yêu tự do, thích diễn xuất và có năng khiếu. Do đó, sự nghiệp diễn viên là hoàn toàn phù hợp với Lưu Học Nghĩa.

Từ quan điểm số học, mẫu tử vi của Lưu Học Nghĩa là “phú quý”, do đó, anh rất phù hợp với các vai diễn có khí chất sang trọng. Con số chủ đạo là 5, có khuynh hướng thoát khỏi sự trói buộc, do đó lý giải vì sao anh thích đóng nhưng vai diễn không theo khuôn mẫu thiện/ác thường thấy.

Ảnh: Weibo

Kim và Thủy cực kỳ mạnh mẽ mang lại cho anh sự khôn ngoan và vẻ ngoài điển trai. Đôi mắt sắc sảo và khuôn mặt như tượng tạc đều bộc lộ thế giới nội tâm phong phú. Khả năng nhập vai linh hoạt, thể hiện cả mặt tốt và xấu của nhân vật, chính là điểm mạnh của Lưu Học Nghĩa.

Nam diễn viên sở hữu vận may “dồi dào” và vận số “cực đào hoa”. Đôi mắt sâu thẳm, hút hồn chính là điều mà khán giả dễ nhận thấy ở Lưu Học Nghĩa. Ai mà lại không rung động với đôi mắt tình như vậy chứ?

Có người cho rằng, tuy thần số học có thể phán đoán việc Lưu Học Nghĩa trở thành một diễn viên, song thành công của anh đến còn vì sự kiên trì theo đuổi sự nghiệp diễn xuất từ năm 2014. Sau nhiều năm chuyên trị các vai diễn bị hiểu lầm thuộc dạng “hắc công tử”, Lưu Học Nghĩa đã tìm được chỗ đứng của mình trong làng giải trí.

Cái đẹp mà điên và sự lăn xả của Lưu Học Nghĩa cứu vớt rating Xuân Hoa Diễm

Ảnh: Weibo

Quay trở lại với vai diễn Mộ Dung Cảnh Hòa trong Xuân Hoa Diễm của Lưu Học Nghĩa. Nhân vật này từng được bình chọn là “đệ nhất tra nam” trong dàn nam chính của tiểu thuyết ngôn tình Trung Quốc. Ý nói rằng, thiết lập nhân vật tương đối xấu, khó lòng gây thiện cảm cho người xem.  Không phải diễn viên nào cũng dám đóng tuýp nhân vật này, bởi họ có thể lo sợ hình ảnh nhân vật đeo bám bản thân lâu dài, làm ảnh hưởng đến danh tiếng ngoài đời thật. Vì lẽ đó, khán giả phải thán phục việc Lưu Học Nghĩa dám nhận một vai diễn có thiết lập xấu đến vậy.

Cụ thể, trong một cảnh gần đây của Xuân Hoa Diễm, nhân vật Mộ Dung Cảnh Hòa (Lưu Học Nghĩa) vì cứu Mi Lâm (Ngô Cẩn Ngôn) mà bị rắn cắn. Nọc độc khiến thân thể gã tê liệt, thậm chí không thể kiểm soát tiểu tiện. Mi Lâm dù phát hiện nhưng do muốn bảo toàn lòng tự trọng cho gã, cô chế cái cáng để kéo gã theo mình. Tất nhiên, phim không thể miêu tả cảnh trong sách một cách trần trụi, song việc phiên bản truyền hình dám chuyển thể cảnh này cho thấy sự cố gắng của Lưu Học Nghĩa, không ngại bôi tro trát trấu để thể hiện nhân vật một cách hoàn mỹ nhất.

Ảnh: Weibo

Bạn diễn Ngô Cẩn Ngôn cũng giúp cho màn nhập vai của Lưu Học Nghĩa thêm dễ dàng. Cảnh hôn trong buồng tắm của hai nhân vật chính nhanh chóng trở thành chủ đề hot bậc nhất trên Weibo với hàng chục nghìn lượt tương tác. Nhiều khán giả khen ngợi diễn xuất tự nhiên và khả năng tạo tương tác tốt với bạn diễn của cả hai. Tuy nhiên, do Ngô Cẩn Ngôn đã kết hôn và xác nhận mang thai, khả năng tạo nhiệt nhờ xào couple (thủ đoạn thuờng thấy trong làng phim Hoa ngữ) đã không còn.

Nhìn chung, tuy kịch bản Xuân Hoa Diễm hơi ấu trĩ nhưng sự thú vị trong tương tác của nam nữ chính vẫn có thể cứu vớt được nội dung phim. Bỏ qua yếu tố xào couple, chính cái đẹp và điên của Lưu Học Nghĩa là một phần rất quan trọng thu hút sự quan tâm cho tác phẩm, khi nhân vật Mộ Dung Cảnh Hòa của anh làm chao đảo con tim thiếu nữ xem đài. Bộ phim dự đoán tiếp tục sẽ có lượt thảo luận rất cao trong tương lai.

TIN LIÊN QUAN:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm