Ling Tan: Hành trình ba thập kỷ từ siêu mẫu gốc Malaysia trở thành biểu tượng toàn cầu

Ling Tan, siêu mẫu Mỹ gốc Malaysia, trở nên nổi tiếng vào những năm 1990. Chị là gương mặt quen thuộc trên các sàn diễn thời trang toàn cầu cho đến ngày nay.

Ling Tan: siêu mẫu Malaysia trở thành biểu tượng toàn cầu 1

Người mẫu: Ling Tan. Ảnh: Tom Marvel. Đầm, Jean Paul Gaultier. Giày, Dear Frances.

Để có sự nghiệp kéo dài gần ba thập kỷ, Ling Tan nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chăm sóc bản thân, khả năng thích ứng và sự chân thực. Chị quan niệm vẻ đẹp là sự kết hợp giữa sự bình an nội tâm và tự tin, đồng thời xem thời trang như một hình thức biểu đạt nghệ thuật.

Trong buổi phỏng vấn độc quyền mới đây với Harper’s Bazaar Vietnam, Ling Tan chia sẻ về hành trình ba chục năm của mình trong ngành công nghiệp thời trang và con đường của những người mẫu châu Á.

Đầm, Proenza Schouler. Giày, Manolo Blahnik.

Harper’s Bazaar (HBZVN):  Chứng kiến sự phát triển của thời trang từ những năm 90 đến nay, chị cảm thấy thế nào về sự có mặt của các người mẫu châu Á trên sàn diễn toàn cầu ngày nay?

LING TAN: Ba mươi năm qua cho thấy những bước tiến đáng kể của các người mẫu châu Á trên sàn diễn quốc tế. Sự hiện diện của họ đã gia tăng rõ rệt. Ngày càng nhiều người mẫu châu Á đạt được danh tiếng toàn cầu. Tuy nhiên, ngành thời trang vẫn cần đa dạng hóa hơn nữa. Ngày nay, dân số châu Á tăng vọt, tất nhiên vị thế của người mẫu châu Á ở mọi cấp độ sẽ được nâng cao.

Áo khoác vầ quần, Gabrielle Venguer từ Showroom Seven. Giày, Dear Frances.

HBZVN: Các tiêu chuẩn sắc đẹp đã thay đổi đáng kể qua nhiều thập kỷ. Đối với chị, sắc đẹp hiện tại có ý nghĩa gì và chị nghĩ chúng ta nên định nghĩa nó như thế nào trong thế giới hiện đại?

LING TAN: Với tôi, sắc đẹp là sự kết hợp hài hòa giữa hạnh phúc nội tâm, sự tự tin và bình yên. Một vẻ ngoài chỉn chu và tự nhiên, ít can thiệp thẩm mỹ, chính là chuẩn mực của vẻ đẹp trong thế giới hiện đại.

Đầm, Diotima. Giày, Narciso Rodriguez.

HBZVN: Sự nghiệp thành công đã đưa chị đi khắp thế giới. Cuộc sống của chị đã thay đổi như thế nào qua thời gian? Chị duy trì thói quen nào để cân bằng giữa thế giới thời trang thay đổi với tốc độ chóng mặt và sự an lạc của riêng mình?

LING TAN: Ưu tiên chăm sóc bản thân rất quan trọng đối với tôi, chẳng hạn như chăm sóc da đều đặn, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và tập thể dục thường xuyên. Tôi đặc biệt yêu thích thiền, yoga, bơi lội, lặn biển và đi dạo trên bãi biển. Một sở thích khác là làm vườn. Hoạt động này giúp tôi duy trì sự cân bằng nội tại.

Tôi cũng luôn dành thời gian để nghỉ ngơi, nuôi dưỡng các mối quan hệ cá nhân, và duy trì những đam mê bên ngoài thời trang.

Đầm, A.W.A.K.E Mode. Giày, Dear Frances.

HBZVN: Những nguyên tắc quan trọng nào đã giúp chị thành công lâu dài trong ngành công nghiệp thời trang đầy thử thách?

LING TAN: Điều quan trọng là tuân thủ những nguyên tắc nhất định. Xây dựng khả năng thích ứng với những thay đổi trong ngành. Giữ thái độ tích cực. Không ngừng học hỏi và phát triển. Bên cạnh đó, giữ kỷ luật trong việc chăm sóc bản thân, ví dụ tập thể dục đều đặn. Đặc biệt phải giữ thái độ chuyên nghiệp khi làm việc.

Sức khỏe tinh thần và thể chất cùng với đam mê nghề nghiệp đã giúp tôi vượt qua những thử thách. Ngoài ra, xây dựng mối quan hệ kinh doanh bền vững với khách hàng rất quan trọng để thành công lâu dài.

Đầm, Bibhu Mohapatra. Giày, Dear Frances. Vòng tay, Pluma.

HBZVN: Nghề người mẫu thường được coi là một hình thức nghệ thuật. Cơ thể trở thành một bức tranh để thể hiện cảm xúc. Cách chị nhìn nhận thời trang và người mẫu là gì?

LING TAN: Từ nhỏ, tôi đã tiếp xúc với thời trang khi nhìn mẹ may quần áo tại nhà. Tôi thường đọc các tạp chí và xem các chương trình truyền hình thời trang như Style with Elsa Klensch và Fashion TV. Thời trung học, tôi học thiết kế may mặc ở Kuala Lumpur, Malaysia. Những điều này đã hình thành nên quan điểm nghệ thuật của tôi về nghề người mẫu thời trang.

Tôi không chỉ coi thời trang và người mẫu qua bề ngoài, mà đó là sự kết hợp giữa thiết kế và sự thể hiện cá nhân. Khi người mẫu khi khoác lên mình những sáng tạo của nhà thiết kế, cô ấy trở thành chiếc cầu nối nghệ thuật, nơi cơ thể là bức tranh và trang phục là câu chuyện.

Đầm, Issey Miyake. Giày, Paul Andrew.

HBZVN: Chị từng chụp hình cho các ấn bản nào của Harper’s Bazaar?

LING TAN: Tôi đã chụp cho Harper’s Bazaar Malaysia và Singapore cùng em gái tôi, Ein Tan và nhiếp ảnh gia Leslie Lee ở New York City.

HBZVN: Show diễn đáng nhớ của chị?

LING TAN: Buổi diễn Grand Final của Yves Saint Laurent Haute Couture tại Paris vào ngày 22 tháng 1 năm 2002. Đó là một điểm nhấn trong sự nghiệp thời trang của tôi. Tôi đã diễn mẫu tuxedo ‘Smoking’ thuộc bộ sưu tập đầu tiên của ông năm 1962.

Áo và váy, Junya Watanabe x Comme des Garcons. Giày, Dear Frances.

HBZVN: Chị yêu thích loại son môi nào?

LING TAN: NARS Audacious lipstick, màu “Carmen”.

HBZVN: Đôi giày yêu thích?

LING TAN: Đôi giày cao gót Manolo Blahnik màu đen.

Áo và quần, Jason Wu Collection. Giày, Dear Frances.

HBZVN: Chiếc túi yêu thích?

LING TAN: Túi tote của Louis Vuitton. Nó Theo tôi đi khắp nơi.

HBZVN: Chị có lời khuyên nào dành cho các người mẫu trẻ?

LING TAN: Hãy giữ thái độ tích cực và tò mò để học hỏi, đồng thời linh hoạt và sẵn sàng đón nhận thay đổi khi có cơ hội. Theo đuổi đam mê và ưu tiên chăm sóc sức khỏe cá nhân là điều quan trọng để đạt được thành công lâu dài trong ngành thời trang có tốc độ thay đổi chóng mặt.

Ling Tan: siêu mẫu Malaysia trở thành biểu tượng toàn cầu 2

Áo khoác vầ quần, Gabrielle Venguer từ Showroom Seven.

Talent: Ling Tan @lingtan_.
Agency: The Model CoOp @themodelcoop.
Producer/Photographer: Tom Marvel @tommarvelphotography.
Creative Director: Cannon @thecannonmediagroup at Ray Brown @raybrownpro.
Lighting Director: Pierre Bonnet @pierrebonnet.
Director of Video: James Webber @james_weber.
Digital Tech: Olivia Wohlers @wohliviaa.
Digital Artist: Marilynn Hawkridge.
Photographer Assistants: Sarah Schneider @sarahbschneider, and Michele Swain @michelewilhelminaphotography.
Hair: Linh Nguyen @linhhair at SEE Management @seemanagement.
Makeup: Sandy Linter @sandylinter at Bryan Bantry Agency @bryanbantryagency.
Video Assistant: Andre Hemmit Jr @vndrethe.ii.
Fashion Team: Winnie Noan @winnie_noan | Maksim Mizgirev @lu3alo | Dazani @dazaniprice |
Charlotte Van Ingen @charvaningen | Kayla Guerrero @kaylabreanne_.

>>MISS UNIVERSE MALAYSIA 2024 DIỆN THIẾT KẾ CỦA NGUYỄN MINH TUẤN

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm