Gia nhập fanclub toàn sao của Labubu, cảm nhận sức hút triệu đô của “quái vật” nhà Pop Mart

Nếu có giải thưởng xu hướng của năm 2024, chắc chắn phải trao cho Labubu khi lôi kéo được một câu lạc bộ người hâm mộ đông đảo những ngôi sao châu Á

Labubu – hiện tượng phụ kiện toàn cầu, cũng có fanclub đầy những ngôi sao lớn. Trên hết, Lisa BLACKPINK đã “truyền bá” sự mê mẩn Labubu cho bạn bè và thành viên cùng nhóm. Ảnh: @lalalalisa_m

Một ngày như mọi ngày, hội tín đồ lại tìm thấy một món đồ khiến cuộc chơi sưu tầm của mình thêm kịch tính. Lần này là Labubu – tiểu quái vật răng nhọn, lông xù từ Pop Mart. Tưởng chừng cứ chớp mắt là cơn sốt lại qua đi sau vài tháng như những xu hướng đến và đi trong một năm, nhưng bất ngờ là Labubu vẫn trụ hạng nhất trong các chủ đề đáng quan tâm gần như xuyên suốt 6 tháng năm 2024.

Những con số tăng bội phần xoay quanh Labubu là chứng nhân cho sức nóng chưa hề thuyên giảm của món đồ chơi. Pop Mart ghi nhận Labubu thu về 626 triệu nhân dân tệ (NDT) trong 6 tháng đầu năm 2024, đứng thứ 2 trong toàn bộ tài sản trí tuệ (IPs) của thương hiệu. Sức hút của Labubu đặc biệt bùng nổ tại Đông Nam Á, có thể quan sát ngay từ mắt nhìn: Hàng dài khách xếp hàng qua đêm để săn những phiên bản giới hạn trong vòng 15 phút mua sắm; Trong các hội nhóm thương mại điện tử, mức giá của một chú tiểu quỷ thường được bán lại gấp 3 lần giá gốc; Các nhân vật đạt trạng thái “người nổi tiếng” khi có những… chuyến giao lưu mascot ở nhiều tỉnh thành.

Labubu ra mắt từ 2015, nhưng đến 2024, món đồ chơi trở thành hiện tượng đột phá trên đường đua xu hướng, không chỉ với vị thế một món đồ sưu tầm, mà còn là một phụ kiện thời trang.

Đến hiện tại, Pop Mart vẫn khai trương đều đều các cửa hàng lớn, đặt tại trung tâm thương mại, khu du lịch đắc địa, chủ yếu ở Việt Nam và Thái Lan. Thay vì giảm sức hút, Labubu còn kéo sự quan tâm cho nhiều dòng sản phẩm khác của Pop Mart như Molly, SkullPanda…

Có rất nhiều lý do biến Labubu thành chiếc nam châm trào lưu hàng đầu của năm, nhưng thành tố lớn nhất vẫn thuộc về công sức lăng-xê của các ngôi sao hàng đầu. Khoảnh khắc Labubu đong đưa trên những chiếc túi xách hiệu của các biểu tượng phong cách có sức hút mạnh mẽ ngang với cặp giày ballet, chiếc áo babytee. Hơn 6 tháng kể từ điểm bùng phát của Labubu, món đồ chơi tinh nghịch vẫn đang thu thập thêm nhiều tín đồ. Cùng Harper’s Bazaar Việt Nam điểm lại những “gương mặt thân quen” làm nên fanclub toàn sao của Labubu, soi BST của họ và ghi chú những gợi ý ứng dụng thời thượng nhất.

Khám phá bộ sưu tập Labubu của các ngôi sao

Hội sao giúp lan tỏa sức hút của Labubu đồng thời cũng là những ngôi sao có danh tiếng đình đám ở thị trường Đông Nam Á. Họ là: Idol Hàn, các diễn viên hạng A từ Thái Lan và những người có sức ảnh hưởng về lối sống xa hoa tại đảo quốc Singapore.

Lisa (BLACKPINK)

bzvn-hoi-sao-labubu-18

“Cameo” thường xuyên trên story của cô nàng Lisa là Labubu. Ảnh: @lalalalisa_m

Xứng đáng đứng đầu mọi cuộc thảo luận liên quan đến Labubu là người lập công đưa tên tuổi của món đồ chơi lan rộng trên thế giới. Vào thời điểm đầu năm 2024, hơn 100 triệu người theo dõi của Lisa gặp gỡ với những chú Labubu Macaron trên story Instagram của nữ thần tượng. Họ ngay lập tức tham gia vào một cuộc truy quét thông tin về chủ tiểu quỷ ngộ nghĩnh được Lisa cài lên túi, phối cùng trang phục, phần vì muốn có khoảnh khắc cặp đôi với Lisa, phần vì đã “phải lòng” món phụ kiện lạ mắt.

Theo các đại diện kinh doanh từ Pop Mart, Lisa được ghi nhận trong những báo cáo của tập đoàn, lý giải nguyên nhân cho sự tăng vọt đột biến của các sản phẩm Labubu. Labubu đã ra mắt từ năm 2015, nhưng cho đến 2024, sau lời kêu gọi ngầm của Lisa, dòng sản phẩm mới đạt đến trạng thái hiện tượng châu Á như hiện tại. Đích thân cha đẻ của nhân vật, Kasing Lung, gửi tặng Lisa một chú Labubu Mega Labubu Tec hồi tháng 5/2024 để cảm ơn cô.

Quà tặng của Kasing Lung dành cho Lisa. Ảnh: @lalalalisa_m

Nàng Rockstar sở hữu khá nhiều phiên bản, nhiều kích cỡ khác nhau của Labubu. Thường thấy nhất là dòng móc khóa được cô treo trên những chiếc túi xách hiệu từ Chrome Hearts, hay Labubu dạng Doll (thú nhồi bông) cỡ 40cm trưng trong nhà. Lisa cũng là một tín đồ nhiệt thành của trò chơi rút ngẫu nhiên dạng blind box (hộp mù), dòng sản phẩm được săn tìm diện rộng vì ai ai cũng muốn thử vận may xem mình có thể trúng những nhân vật Secret hiếm có khó tìm. Thỉnh thoảng, cô còn những merch độc đáo như ly thủy tinh hình Labubu.

Rosé (BLACKPINK)

Rosé cùng chú Labubu Macaron Sesame Bean. Ảnh: @lalalalisa_m

Cô bạn cùng nhóm Lisa hẳn đã thì thầm vào tai Rosé về thú vui sưu tầm những chú tiểu quỷ lông xù. Tháng 7/2024, Rosé có cho mình chú Labubu Sesame Bean rút từ hộp mù (blind box) theo lời rủ rê của Lisa.

Chỉ với một story và hình ảnh chụp cùng món đồ chơi, Rosé đã khiến Sesame Bean tăng độ hot vượt bậc so với các dòng Labubu khác. Vốn không phải là một người yêu thích gắn phụ kiện trên túi, và nhìn chung, phong cách của Rosé tuy ngọt ngào nhưng khá kén phụ kiện, dự đoán cô sẽ không xuất hiện với chú Labubu treo trên túi xách như những ngôi sao khác.

Ở thời điểm hiện tại, Rosé chưa cập nhật đầy đủ bộ sưu tập của mình, nhưng chỉ cần cô nàng đánh tiếng, chắc chắn những sản phẩm Labubu được cô lựa chọn sẽ lập tức được săn đón.

Araya Alberta Hargate

Ảnh: @chomismaterialgirl

Nữ diễn viên, người mẫu đình đám xứ Thái có một cuộc đời danh vọng phản chiếu qua ngữ điệu thời trang: Vui tươi, tích cực và đầy sôi nổi với hình họa, màu sắc. Khi một món đồ chơi hóa phụ kiện treo túi xách, Araya không thể ngó lơ và không nhập cuộc để thể hiện phiên bản riêng của trào lưu.

Không chỉ một, mà là 4-5 chú Labubu cùng lúc chia sẻ “spotlight” trên túi xách hiệu của Araya. Cô vốn yêu những món phụ kiện sặc sỡ, nhiều họa tiết, chi tiết thêu. Có thêm những chú Labubu càng nâng tầm cuộc chơi theo chủ nghĩa tối đa của cô. Những món đồ chơi còn cùng Araya ngồi trên hàng ghế đầu của những show thời trang xa xỉ.

Ảnh: @chomismaterialgirl

Ảnh: @chomismaterialgirl

Araya không giấu được sự hâm mộ của mình dành cho nhân vật ngộ nghĩnh. Cô thường xuyên cập nhật hình ảnh ghé thăm các cửa hàng đồ chơi để sắm blind box, cùng những thành quả lắp ghép mô hình Labubu sau hàng giờ.

Jamie Chua

Ảnh: @ec24m

Nhà sưu tầm Hermès từ “giới siêu giàu” châu Á Jamie Chua vừa kiêm thêm nhiệm vụ thu thập Labubu. Bên cạnh kho báu Birkin của nữ triệu phú giờ đã có thêm những chú tiểu quỷ nhồi bông màu sắc nhà Pop Mart, tần suất phủ sóng trên Instagram không hề kém cạnh những chiếc túi hiệu.

Nhà của Jamie Chua cũng là “nhà” của những chú Labubu. Ảnh: @ec24m

Liệu Labubu có phải xu hướng mê hoặc được giới trẻ yêu thích những món đồ chơi nhí nhố hay không thì Jamie Chua khẳng định là không. Với một nữ triệu phú, cô tìm thấy thú vui khi “chơi đồ hàng” cùng Labubu, thêm tính cá nhân cho mỗi chiếc túi xách triệu đô của mình khi mỗi chiếc túi khác nhau đều có một chú Labubu matchy-matchy đính kèm. Chưa cần làm một “Labubu tour” trong nhà nhưng dựa trên bức ảnh dày đặc có sự tham gia của “tiểu quỷ”, bộ sưu tập Labubu của Jamie nắm chắc tính từ “đồ sộ”.

Hoa hậu Kỳ Duyên

bzvn-hoi-sao-labubu-4

Ảnh: @kyduyen1311

Vượt lên những chiếc tag treo túi đắt đỏ, Labubu trở thành món phụ kiện yêu thích trong những bản phối đời thường nhưng vẫn sang – xịn – mịn của Kỳ Duyên. Bóc tách phong cách của nàng hậu, cô thường thích những chiếc túi đeo vai nhỏ nhắn, hoặc một túi tote đựng cả thế giới có chú Labubu làm điểm nhấn.

Ảnh: @kyduyen1311

Được biết, Kỳ Duyên sở hữu khá nhiều Labubu nhưng ít khi trưng diện cùng trang phục. Cô nàng từng khoe ảnh mở một bộ 6 box Labubu, trúng vật phẩm Secret rất được săn tìm trên thị trường.

Hoa hậu Đỗ Hà

Ảnh: @doha.hhvn

Ảnh: @doha.hhvn

Labubu không chỉ là bạn đồng hành của nàng hậu trong những chuyến dạo chơi, mà còn cùng cô đi đến sân tập Pickleball. Con thú ngộ nghĩnh bám trên chiếc túi bowling năng động là Labubu phiên bản Mokoko màu hồng pastel nữ tính. Đỗ Hà thể hiện khả năng phối màu tinh tế của mình, khi “match” màu lông Labubu với màu trên vợt pickleball.

Phương Ly

Ảnh: @may__lily

Gia nhập cuộc chơi Labubu từ sớm khi khoe ảnh chú tiểu quỷ nhồi bông treo trên túi xách khi đi du lịch nhưng thực chất, Phương Ly đã lăng-xê trào lưu trang trí túi xách bằng móc khóa bông nhiều tháng trước đó. Đó là cách nhấn phụ kiện yêu thích của Phương Ly, bởi cô sở hữu khá nhiều túi tối màu, kén họa tiết. Những món charm gắn túi vui mắt chính là cách để cô cá nhân hóa một món phụ kiện thông thường, và truyền năng lượng tích cực của mình đến những người xung quanh qua trang phục.

Ảnh: @may__lily

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm