TUDOR giới thiệu chiếc đồng hồ Black Bay 58 bằng đồng

Mặc dù đồng không phải là vật liệu mới đối với TUDOR – thương hiệu từng ra mắt một số đồng hồ lặn bằng đồng trong quá khứ – nhưng đây là lần đầu tiên đồng được áp dụng cho mẫu đồng hồ Black Bay 58.

Đồng hồ TUDOR Black Bay 58 Bronze. Ảnh: TUDOR

Black Bay được xem là dòng đồng hồ đã giúp TUDOR thoát khỏi cái bóng của Rolex. Nay, mẫu đồng hồ Black Bay 58 được TUDOR giới thiệu với phiên bản hoàn toàn bằng đồng.

Đồng đã được sử dụng để chế tạo đồng hồ từ cuối thế kỷ 19. Vào thời điểm đó, đồng – hợp kim thường chứa khoảng 12% thiếc và 88% đồng – chủ yếu được dùng để chế tạo vỏ đồng hồ. Chất liệu đồng cũng gắn liền với ứng dụng trong thế giới hàng hải, vì độ bền tuyệt hảo và khả năng chống ăn mòn từ nước biển. Tuy vậy, đồng vẫn có khả năng thay đổi màu sắc (patina) phản ánh cá tính của người sử dụng mẫu thiết kế.

Đồng hồ TUDOR Black Bay 58 Bronze phiên bản có dây đeo bằng vải. Ảnh: TUDOR

Đồng hồ TUDOR Black Bay 58 Bronze phiên bản có dây đeo bằng vải. Ảnh: TUDOR

Mẫu Black Bay 58 nổi tiếng của TUDOR bây giờ được trang bị dây đeo bằng đồng. Dây đeo có khóa TUDOR “T-fit” có thể điều chỉnh nhanh chóng. Màu vàng nâu của đồng gợi nhắc đến chất liệu vàng 18K, nhưng có sự đằm và điềm tĩnh hơn.

Nếu phiên bản hoàn toàn bằng đồng có vẻ choáng ngợp, bạn có thể chọn dây đeo bằng vải đồng màu, được dệt riêng cho TUDOR trên khung cửi có từ thế kỷ 19 tại Julien Faure, một xưởng gia truyền tại Pháp chuyên dệt trang phục phụng vụ cho Tòa thánh Vatican.

Đồng hồ TUDOR Black Bay 58 Bronze được trang bị mặt số màu nâu mờ với viền bezel bằng nhôm màu nâu đồng, mang cảm hứng hải quân trong từng chi tiết. Mặt đồng hồ có chữ số màu vàng, các vạch chỉ giờ lớn, với các số 3, 6 và 9 là số Ả Rập. Kim chỉ giờ hình bông tuyết, một thiết kế đặc trưng của TUDOR từ năm 1969 đến nay.

Ẩn bên dưới là bộ chuyển động cơ học tự lên dây có hệ thống rotor hai chiều – Manufacture Calibre MT5400 – có thể dự trữ năng lượng lên đến 70 giờ.

ĐỊA CHỈ MUA SẮM

TP. HCM
Boutique TUDOR, 129 Đồng Khởi, Q. 1
Saigon Centre | Union Square | Cresent Mall | Thiso Mall Sala

HÀ NỘI
The Hour Glass Opera, 63 Lý Thái Tổ, Q. Hoàn Kiếm

TIN LIÊN QUAN:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm