Các phim và chương trình truyền hình của Mckenna Grace

Mckenna Grace là một nữ diễn viên trẻ người Mỹ, sinh ngày 25-6-2006 tại Grapevine, Texas, Mỹ. Cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ rất sớm khi mới 6 tuổi và đã được công nhận qua nhiều vai diễn ấn tượng trong cả điện ảnh lẫn truyền hình.

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Mckenna Grace

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Mckenna Grace. Ảnh: Instagram @mckennagraceful

Mckenna Grace bắt đầu diễn xuất chuyên nghiệp với vai diễn đầu tiên Jasmine Bernstein trong series phim sitcom Crash & Bernstein của Disney XD (2012–2014) và Faith Newman trong vở opera xà phòng The young and the restless (2013–2015).

Năm 2017, Mckenna Grace nổi tiếng với vai diễn cô bé thiên tài, con của nhân vật do Chris Evans đóng, trong phim Cô bé thần đồng. Vai diễn này giúp cô nhận được sự chú ý lớn và được đề cử cho nhiều giải thưởng, trong đó có đề cử giải thưởng phim do các nhà phê bình lựa chọn cho Diễn viên trẻ xuất sắc nhất.

Ngoài ra, Mckenna Grace còn xuất hiện trong nhiều dự án nổi tiếng như: Tôi là Tonya (2017), Kẻ sát nhân có khuôn mặt thiên thần (2018), Đại úy Marvel (2019), Annabelle: Ác quỷ trở về (2019) và bộ phim khoa học viễn tưởng Biệt đội săn ma: Chuyển kiếp (2021).

Ngoài điện ảnh, Mckenna Grace cũng có nhiều vai diễn truyền hình nổi bật. Cô từng tham gia loạt phim truyền hình như: Chuyện ma ám ở căn nhà họ Hill, Chuyện người hầu gái, Tuổi thơ bá đạo của Sheldon, Tổng thống bất đắc dĩ. Cô được biết đến với khả năng hóa thân vào nhiều loại nhân vật khác nhau và thể hiện những cảm xúc phức tạp một cách tự nhiên dù còn rất trẻ.

Ngoài diễn xuất, Mckenna còn thử sức trong lĩnh vực âm nhạc. Năm 2021, cô ra mắt đĩa đơn đầu tay mang tên Haunted house.

Harper’s Bazaar tổng hợp các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Mckenna Grace.

1. Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Mckenna Grace: Biệt đội săn ma: Kỷ nguyên băng giá – Ghostbusters: Frozen empire (2024)

Biệt đội săn ma: Kỷ nguyên băng giá – Ghostbusters: Frozen empire (2024)

Biệt đội săn ma: Kỷ nguyên băng giá do Gil Kenan đạo diễn, là phần tiếp theo của Ghostbusters: Afterlife (2021) và bộ phim thứ năm trong loạt Ghostbusters. Bộ phim tiếp tục theo chân gia đình Spengler khi họ trở về New York để tiếp tục hành nghề “săn ma”.

Gia đình Spengler gồm Gary Grooberson (Paul Rudd), mẹ Callie (Carrie Coon), anh trai Trevor (Finn Wolfhard), và cô em út Phoebe (Mckenna Grace). Sau một phi vụ gây tổn thất, Phoebe bị cấm tham gia “săn ma” vì chưa đủ tuổi.

Tuy nhiên, khi một thí nghiệm vô tình giải phóng thực thể tà ác cổ xưa với âm mưu đưa Trái Đất trở về Kỷ băng hà, gia đình Spengler lại phải hợp sức để chiến đấu với hiểm họa mới, mang tên “Death chill”.

>>> Đọc thêm: 20 bộ phim ma hay trên Netflix gây ám ảnh đến tột cùng

2. Đội tuần tra PAW: Bộ phim tuyệt vời – PAW Patrol: The mighty movie (2023)

Đội tuần tra PAW: Bộ phim tuyệt vời – PAW Patrol: The mighty movie (2023)

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Mckenna Grace Đội tuần tra PAW: Bộ phim tuyệt vời là phần tiếp theo của bộ phim hoạt hình PAW Patrol: The Movie (2021). Phim dựa trên loạt phim hoạt hình nổi tiếng dành cho trẻ em PAW Patrol. Được đạo diễn bởi Cal Brunker, bộ phim mang đến một cuộc phiêu lưu mới khi đội chó cứu hộ PAW Patrol tiếp tục bảo vệ Thành phố Phiêu lưu (Adventure City).

Một thiên thạch bí ẩn rơi xuống thành phố, trao cho các chú chó cứu hộ những siêu năng lực mạnh mẽ và trở thành CÚN SIÊU ĐẲNG! Với những khả năng mới, họ phải đối mặt với một thách thức lớn hơn bao giờ hết. Kẻ phản diện – nhà khoa học điên Victoria Vance và thị trưởng Humdinger lên kế hoạch chiếm lấy siêu sức mạnh này.

Đội PAW Patrol, bao gồm Ryder và các chú chó dũng cảm như Chase (Christian Convery lồng tiếng), Skye (Mckenna Grace lồng tiếng), Marshall (Christian Corrao lồng tiếng) và Rubble (Luxton Handspiker lồng tiếng) phải hợp tác để bảo vệ thành phố và đánh bại kẻ ác.

>>> Đọc thêm: 28 bộ phim hoạt hình hay nhất của Pixar bạn không nên bỏ lỡ 

3. Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Mckenna Grace: Hố thiên thạch – Crater (2023)

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Mckenna Grace: Hố thiên thạch – Crater (2023)

Hố thiên thạch là phim phiêu lưu khoa học viễn tưởng phiêu lưu dành cho gia đình, được phát hành trên Disney+. Bộ phim do Kyle Patrick Alvarez đạo diễn, kịch bản do John Griffin viết.

Nội dung phim xoay quanh Caleb Channing (Isaiah Russell-Bailey), một cậu bé lớn lên tại một căn cứ khai thác trên mặt trăng sau khi mất cha. Khi Caleb chuẩn bị được chuyển đến một hành tinh xa xôi. Cậu quyết định thực hiện ước nguyện cuối cùng của cha mình: khám phá một miệng núi lửa bí ẩn trên mặt trăng.

Caleb và những người bạn thân của mình gồm Dylan (Billy Barratt), Borney (Orson Hong), Marcus (Thomas Boyce) và một cô gái mới chuyển đến từ trái đất, Addison (Mckenna Grace), đã cùng nhau “mượn” một chiếc xe địa hình và bắt đầu cuộc hành trình mạo hiểm trên bề mặt mặt trăng.

>>> Đọc thêm: Top 20 phim khoa học viễn tưởng hay nhất mọi thời đại

4. Tuổi thơ bá đạo của Sheldon – Young Sheldon (2017-2024)

Tuổi thơ bá đạo của Sheldon – Young Sheldon (2017-2024)

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Mckenna Grace Tuổi thơ bá đạo của Sheldon là series phim truyền hình hài kịch của Mỹ, ra mắt vào năm 2017. Đây là tiền truyện của series nổi tiếng The Big Bang Theory. Bộ phim do Chuck Lorre và Steven Molaro sáng tạo, kể về thời thơ ấu của nhân vật Sheldon Cooper, một thiên tài kỳ quặc, người đã trở thành biểu tượng trong The Big Bang Theory.

Nội dung phim xoay quanh cuộc sống của Sheldon Cooper (Iain Armitage) khi còn là một cậu bé 9 tuổi sống tại thị trấn nhỏ Medford, Texas, trong những năm 1989. Sheldon là một đứa trẻ thiên tài, đặc biệt vượt trội về toán học và khoa học. Song cậu gặp nhiều khó khăn trong việc hòa nhập với bạn bè cùng trang lứa và đối mặt với những thử thách trong gia đình. Cậu bắt đầu học trung học khi mới chỉ 9 tuổi. Điều này khiến mọi thứ trở nên phức tạp cho cậu, gia đình và cả những người xung quanh.

Bên cạnh Sheldon, bộ phim còn xoay quanh các thành viên trong gia đình cậu, bao gồm mẹ cậu, Mary (Zoe Perry), người luôn cố gắng giữ cho gia đình ổn định; cha cậu, George Sr. (Lance Barber), một huấn luyện viên bóng đá; anh trai Georgie (Montana Jordan) và em gái sinh đôi Missy (Raegan Revord). Bà ngoại của Sheldon, Meemaw (Annie Potts), cũng là một nhân vật quan trọng, mang đến nhiều khoảnh khắc hài hước và sâu sắc.

Trong phim, Mckenna Grace đóng vai Paige Swanson, một thần đồng là đối thủ của nhân vật Sheldon.

>>> Đọc thêm: Top 100 phim hay nhất mọi thời đại

5. Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Mckenna Grace: Một người bạn của gia đình – A friend of the family (2022)

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Mckenna Grace: Một người bạn của gia đình – A friend of the family (2022)

Một người bạn của gia đình là một miniseries tội phạm có thật của Mỹ. Phim được tạo ra bởi Nick Antosca và dựa trên câu chuyện có thật về vụ bắt cóc kinh hoàng xảy ra với gia đình Broberg vào những năm 1970. Bộ phim đi sâu vào tâm lý tội phạm, sự tin tưởng bị lợi dụng và những hậu quả đau lòng từ việc lừa dối.

Nội dung xoay quanh cuộc sống của gia đình Broberg, khi họ trở nên thân thiết với Robert Berchtold (Jake Lacy). Berchtold nhanh chóng xây dựng lòng tin với bố mẹ Jan Broberg, Mary Ann (Anna Paquin) và Bob Broberg (Colin Hanks), rồi lợi dụng sự tin tưởng đó để thực hiện những hành vi ghê rợn.

Berchtold đã bắt cóc con gái 12 tuổi của họ, Jan Broberg (Mckenna Grace/ Hendrix Yancey), không chỉ một mà đến hai lần, đồng thời thao túng cả Jan và gia đình trong suốt nhiều năm.

>>> Đọc thêm: Top 20 bộ phim kinh dị hay nhất năm 2023-2024

6. Chuyện người hầu gái – The handmaid’s tale (2017-2025)

Chuyện người hầu gái – The handmaid's tale (2017-2025)

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Mckenna Grace Chuyện người hầu gái là series phim truyền hình Mỹ, được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của Margaret Atwood, ra mắt vào năm 2017. Phim được sáng tạo bởi Bruce Miller và phát sóng trên Hulu. Nội dung phim xoay quanh một thế giới tương lai đen tối, nơi quyền con người bị tước đoạt, đặc biệt là phụ nữ.

Bối cảnh diễn ra tại Gilead, một xã hội thần quyền, nơi chính quyền kiểm soát mọi khía cạnh cuộc sống và đàn áp người dân. Trong bối cảnh khủng hoảng sinh sản do ô nhiễm môi trường và tỷ lệ sinh giảm mạnh, phụ nữ bị chia thành nhiều tầng lớp, với một số ít người có khả năng sinh sản bị bắt làm “Handmaids” (Nữ tỳ) để sinh con cho các gia đình quyền lực.

Nhân vật chính của phim là Offred (tên thật là June Osborne), do Elisabeth Moss thủ vai, một phụ nữ bị bắt làm Handmaid. Cô sống trong nhà của một chỉ huy quyền lực và vợ ông ta, nơi cô bị buộc phải sinh con cho họ. Offred không chỉ phải tuân theo hệ thống đàn áp khắc nghiệt, mà còn tìm cách đấu tranh cho sự tự do của mình và tìm lại con gái bị cướp mất.

Trong phim, McKenna Grace đóng vai Esther Keyes (phần 4–5), người vợ tuổi teen của tư lệnh lớn tuổi hơn.

Trên đây là top các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Mckenna Grace. Mckenna Grace được đánh giá cao về tài năng diễn xuất, nổi bật qua nhiều vai diễn đa dạng dù còn trẻ. Với khả năng nhập vai tự nhiên và chiều sâu cảm xúc, cô được đánh giá là một ngôi sao triển vọng của làng giải trí Hollywood.

>>> Đọc thêm: 39 bộ phim về thảm họa thiên nhiên hay nhất mọi thời đại

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar

Xem thêm