Các thương hiệu trang sức fine jewelry được lòng BLACKPINK

Bên cạnh những thương hiệu xa xỉ, BLACKPINK cũng dành sự ưu ái nhất định cho các thương hiệu trang sức fine và demi-fine jewelry

3 thương hiệu trang sức Niche được BLACKPINK tích cực lăng xê

Những thành viên BLACKPINK yêu thích các thương hiệu trang sức nào?

Mỗi thành viên BLACKPINK đều là đại sứ của một thương hiệu thời trang và trang sức cao cấp, do đó, họ đa phần xuất hiện với phụ kiện và trang phục từ những thương hiệu này. Jennie với Chanel, Rosé với Tiffany & Co., Lisa với Bulgari và Jisoo với Cartier.

Song, về mặt cá nhân, BLACKPINK cũng có niềm đam mê với các thương hiệu trang sức khác. Những thương hiệu này tuy không nổi tiếng bằng bốn thương hiệu liệt kê ở trên, song lại mang lại cá tính khác cho giao diện của bộ tứ biểu tượng thời trang. Hãy cùng Harper’s Bazaar tìm hiểu một số những thương hiệu trang sức thuộc thể loại fine và demi-fine đã từng song hành với các mảnh ghép của BLACKPINK, và tham khảo cách bộ tứ sử dụng trang sức để thể hiện cá tính và tạo điểm nhấn cho vẻ ngoài của họ.

ĐỊNH NGHĨA

Demi-fine jewelry là dòng trang sức sử dụng chủ yếu bạc sterling (còn gọi là bạc 925) và bọc vàng/vàng hồng theo phương pháp vermeil. Trang sức demi-fine có thể sử dụng đá bán quý, ngọc trai nước ngọt hay đá nhân tạo. Dòng demi-fine jewelry có mức giá vừa túi tiền với đa phần các tín đồ thời trang.

Fine jewelry là dòng trang sức cao cấp sử dụng chất liệu quý. Khung sản phẩm thường làm từ vàng/vàng trắng/vàng hồng 10K cho đến 24K hoặc bạch kim. Nếu nạm đá quý, fine jewelry có thể sử dụng kim cương, phối hợp cùng đá quý thiên nhiên hoặc tổng hợp. Fine jewelry thường không sử dụng bạc 925.

>>> THAM KHẢO THÊM: TRANG SỨC CAO CẤP LÀ GÌ? PHÂN BIỆT GIỮA FASHION, FINE VÀ HIGH JEWELRY

Kira & Misha, thương hiệu trang sức từ Hàn Quốc

Ảnh: Instagram @roses_are_rosie

Kira & Misha là một thương hiệu trang sức của Hàn Quốc, được dẫn dắt bởi Giám đốc Sáng tạo Dashakim, chuyên trị địa hạt trang sức demi-fine jewelry.

Kira & Misha mang đến những thiết kế nhỏ xinh. Chúng có thể được đeo tách lẻ theo phong cách tối giản quen thuộc xứ Hàn, hay đeo cả bộ theo dạng stacking để mang đến bề ngoài cá tính. Vì khả năng phù hợp với nhiều phong cách, trang sức Kira & Misha được lòng nhiều thần tượng, trong số đó có Rosé (BLACKPNK). Chiếc nhẫn mà Rosé từng giới thiệu trên trang Instagram cá nhân (ảnh trên) từng khiến fan hâm mộ đổ xô đi tìm bởi mức giá quá mềm giúp họ dễ dàng diện đồ đôi cùng thần tượng.

Mức giá tham khảo: Trang sức Kira & Misha dao động từ 35 tới 138 đô-la Mỹ, tương đương từ 870.000 đồng tới 3.400.000 đồng.

Marie Lichtenberg, thương hiệu fine jewelry từ Paris

Ảnh: Instagram @lalalalisa_m

Marie Lichtenberg là thương hiệu trang sức có trụ sở tại Paris, tuy nhiên không mang tính chất cổ điển kiểu gái Pháp (French Chic) mà lấy cảm hứng từ những phương trời xa xôi. Các món trang sức tinh xảo, mộng mơ như kể câu chuyện về những chuyến đi đầy ngẫu hứng.

Tại đây, bạn sẽ tìm thấy những ổ khóa tình yêu được gắn chặt bằng những sợi dây chuyền vàng tái chế 18 karat làm thủ công tại Ý, sợi dây lụa Mauli đính ngọc trai từ Ấn Độ và những hạt cườm Ghana xâu bằng tay với đá quý. Hoa tai làm từ viên xúc xắc/xí ngầu bằng vàng 18K tráng men. Vòng cổ 14K được chạm khắc với kỹ thuật guilloché như tỏa tia nắng.

Ảnh: Instagram @lalalalisa_m

Các món trang sức của Marie Lichtenstein trở nên nổi tiếng ở châu Á nhờ Lisa (BLACKPINK). Trang sức được em út BLACKPINK yêu thích là các mẫu dây chuyền dáng dài có mặt bằng vàng thật, cũng như những chiếc nhẫn hình cầu từ dòng Orb của thương hiệu. Cô đeo chúng cùng trang phục giản dị cho street style hàng ngày, như một điểm nhấn sang xịn cho bộ cánh bình dị.

Mức giá tham khảo: Các sản phẩm dao động từ 440 tới 29.100 euro, tương đương từ 12.000.000 đồng tới 794.000.000 đồng.

Chrome Hearts, thiết kế hầm hố từ Los Angeles

Ảnh: @lalisam_closet

Một thương hiệu trang sức khác đi cùng năm tháng với em út BLACKPINK là Chrome Hearts. Thời gian gần đây, dường như Lisa rất chăm diện trang phục từ thương hiệu xứ Hoa Kỳ. Nhưng nếu đào lại những bộ cánh thời trang của nữ thần tượng từ nhiều năm về trước, bạn sẽ phát hiện rằng Lisa đã nhiều lần đeo trang sức và phụ kiện của Chrome Hearts.

Chrome Hearts được thành lập vào năm 1988 tại Los Angeles, California bởi Richard Stark, John Bowman và Leonard Kamhout. Cả ba người đều không theo học ngành thời trang bài bản. Richard Stark là một nhà buôn da thuộc chất lượng cao. John Bowman chuyên sản xuất đồ da thuộc. Leonard Kamhout lại là bậc thầy về chế tác trang sức bạc. Tuy nhiên, thấm nhuần văn hóa biker-gang và rock ‘n’ roll, cả ba đã hợp tác để sản xuất áo khoác da thuộc và đồ trang sức bạc phù hợp với sở thích cá nhân.

Thương hiệu được nhận diện bởi dòng chữ “Chrome Hearts” được viết bằng font chữ Cloister Black mang cảm hứng gothic, kết hợp với họa tiết chữ thập (thánh giá), móng ngựa, hoa bách hợp (fleur de lis) và các dấu ấn đặc trưng của các hiệp sĩ thời Trung Cổ.

Ảnh: @lalisam_closet

Chrome Hearts cung cấp chủ yếu trang sức ở đa dạng thể loại, có cả trang sức thời trang (fashion jewelry) làm bằng silicone ngộ nghĩnh, cho đến trang sức bạc 925 kiểu demi-fine và thậm chí cả trang sức vàng 22K thuộc thể loại fine jewelry. Đặc biệt, trong số nhiều các thương hiệu trang sức cao cấp, Chrome Hearts là một trong số sẵn sàng thử nghiệm với vàng 22K – được xem là tương đối mềm và dễ trầy khi so với vàng 14K và 18K, song lại có độ tinh khiết vượt trội.

Mức giá tham khảo: Các sản phẩm dao động từ 310 tới 29.250 đô la, tương đương từ 7.700.000 đồng tới 726.000.000 đồng.

Stephen Webster, fine jewelry từ London

Ảnh: @jenniestyle_

Cá nhân Jennie (BLACKPINK) trót yêu là Stephen Webster. Kể từ khi thành lập vào năm 1989, Stephen Webster tiếp tục phá vỡ các quy tắc của ngành trang sức cao cấp với những thiết kế thông minh, khơi gợi suy nghĩ và có tầm nhìn xa. Con mắt tinh tường của ngài Stephen về chi tiết, cam kết sản xuất có đạo đức và tôn trọng nghề thủ công truyền thống của Anh đã giúp ông đạt được nhiều giải thưởng và tiến xa trong lĩnh vực fine jewelry. Và đó là lý do tại sao thương hiệu này lại lọt vào tấm ngắm của Jennie.

Ảnh: @jenniestyle_

Nữ thần tượng nhiều lần bị bắt gặp diện trang sức của thương hiệu nước Anh. Tận từ năm 2020, Jennie đã khoe sắc với phong cách Y2K trong dây chuyền hình con bướm của thương hiệu, bằng vàng trắng 18K, pha lê và kim cương. Sau đó, ở buổi họp mặt fan nhân tám năm ra mắt hồi mùa hè năm 2024, Jennie lại chọn một mẫu vòng tay từ Stephen Webster, nạm kim cương, aquamarine, tanzanite trong khung vàng trắng.

Đặc biệt, độ xa xỉ của thiết kế cũng nói lên sự thành công ngày càng vượt bậc của BLACKPINK nói chung và cá nhân Jennie nói riêng. Chiếc vòng cổ năm 2020 chỉ trị giá 4.500 đô-la Mỹ, còn chiếc vòng tay bốn năm sau đó có mức giá đắt gấp năm lần là 22.500 đô-la Mỹ.

Mức giá tham khảo: Các sản phẩm dao động từ 975 tới 37.000 bảng Anh, tương đương từ 32.000.000 đồng tới 1.200.000.000 đồng.

David Avalon, vẻ đẹp độc đáo của Hàn Quốc

Lisa (BLACKPINK) tại Coachella 2019 đeo vòng của David Avalon. Ảnh: Scott Dudelson

Được thành lập từ năm 1997, David Avalon chuyên về grills (trang sức răng) và đồ trang sức được thiết kế riêng. Giới rapper như Jay Park, Lisa (BLACKPINK), Yang Seung Ho (Xin) và Kid Milli là khách hàng chính của thương hiệu.

Sử dụng chủ yếu vàng trắng 18K và kim cương, David luôn thiết kế các sản phẩm dựa trên điều đầu tiên xuất hiện trong đầu khi anh nghĩ về nghệ sĩ.

Ảnh: David Avalon

Năm 2021, David Avalon từng thiết kế mẫu vòng cổ mang tên riêng cho em út BLACKPINK, với chữ L và M viết tắt cho Lalisa Manobal. Thiết kế đại diện cho làn sóng tràn đầy năng lượng của ngôi sao sáng, do đó mà chiếc vòng cổ được trang trí bằng những con sóng, cùng những viên kim cương carat lớn tượng trưng cho những vì sao trên trời.

Trang sức David Avalon cũng được nữ nghệ sĩ thường xuyên diện trong các MV ca nhạc hay dùng để biểu diễn tại các sân khấu lớn. Có thể kể đến kỷ nguyên How you like that hay buổi biểu diễn tại lễ hội âm nhạc Coachella 2019.

Mức giá tham khảo: Các sản phẩm dao động từ 155 tới 19.277 đô-la Mỹ, tương đương từ 3.800.000 đồng tới 478.000.000 đồng.

5. Shay, thương hiệu tinh tế đến từ Los Angeles

Ảnh: YouTube BLACKPINK

Được thành lập vào năm 2003 bởi bộ đôi mẹ con Ladan và Tanaz, SHAY Jewelry là hiện thân của sự sang trọng hiện đại, tinh tế, nổi tiếng với kim cương và trang sức mắt xích. Một số khách hàng hạng A của hãng bao gồm Emily Ratajkowski, Beyoncé, Kylie Jenner,… Có trụ sở tại Los Angeles, thương hiệu trang sức cao cấp này kết hợp tình yêu chung dành cho thời trang, du lịch và nét quyến rũ giản dị của miền Nam California. Mỗi sản phẩm đều được chế tác thủ công tỉ mỉ từ những viên kim cương và đá quý tốt nhất, được gắn trong vàng 18K và được thiết kế để xếp chồng, xếp lớp và tạo kiểu cho mọi dịp.

Ảnh: Jennie Style

Trong MV How you like that, Jennie (BLACKPINK) từng ưu ái vòng cổ xích của Shay trị giá 77.700 đô la (tương đương hơn 1.800.000.000 đồng thời điểm đó). Phụ kiện lấp lánh và đắt đỏ luôn là điều mà Jennie rất chú trọng nhằm nâng tầm outfit. Chiếc vòng cổ đã giúp nhan sắc Jennie thăng hạng, viền gương mặt có mái khói hai bên của nữ thần tượng.

Mức giá tham khảo: Các sản phẩm dao động từ 120.000.000 đồng tới 3.900.000.000 đồng.

TIN LIÊN QUAN:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm