Miss Cosmo 2024: Danh hiệu Hoa hậu Miss Cosmo đầu tiên trên thế giới thuộc về Indonesia

Miss Cosmo 2024 chính thức khép lại với danh hiệu cao nhất thuộc về Miss Cosmo Indonesia - Ketut Permata Juliastrid. Trong khi đó, đại diện Việt Nam - Bùi Xuân Hạnh - đã dừng chân tại Top 5.

bzvn-miss-cosmo-chung-ket-indonesia-19

Hoa hậu Miss Cosmo 2024 (phải) và Á hậu Miss Cosmo 2024 (trái).

Vào 20 giờ ngày 05/10/2024, Đêm Chung kết Miss Cosmo 2024 chính thức bắt đầu. Diễn ra tại Công viên bờ sông Sài Gòn (TP. HCM), chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình quốc tế AXN, Đài Truyền hình Việt Nam VTV9, Siêu ứng dụng VieON và YouTube Miss Cosmo. Đêm Chung kết thu hút sự tham gia của hàng ngàn khán giả tại sân khấu cùng hàng triệu khán giả trong và ngoài nước theo dõi qua sóng truyền hình.

Hội đồng Ban giám khảo đêm Chung kết gồm:

  • Cựu chủ tịch Miss Universe – Paula Shugart
  • Nguyên thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam, Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ – Phạm Quang Vinh
  • Đồng sáng lập, Giám đốc điều hành, Chủ tịch KC Global Media – George Chien
  • Á hậu 2 Hoa hậu Siêu quốc gia – Miss Supranational 2022 – Nguyễn Huỳnh Kim Duyên
  • Miss Universe 2021 – Harnaaz Sandhu và Top 5 Miss Universe 2018, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 – H’Hen Niê.

Ca sĩ Shontelle.

Hồ Ngọc Hà ra mắt bài hát mới trên sân khấu Miss Cosmo 2024.

Sự kiện còn có sự tham gia trình diễn của ca sĩ quốc tế Shontelle, nữ hoàng giải trí Hồ Ngọc Hà, mang ca khúc hoàn toàn mới mang tên Hừng Đông đến chào sân tại Miss Cosmo 2024, cũng như nghệ sĩ violin Jmi Ko.

Sau phần đồng diễn, trình diễn bikini và trình diễn trang phục dạ hội, chương trình lần lượt công bố Top 21, Top 10 và Top 5 chung cuộc. Top 5 thí sinh xuất sắc nhất bao gồm:

  • Miss Cosmo Indonesia – Ketut Permata Juliastrid
  • Miss Cosmo Peru – Romina Lozano
  • Miss Cosmo Thailand – Karnruethai Tassabut
  • Miss Cosmo United States of America – Samantha Elliott
  • Miss Cosmo Vietnam – Bui Xuan Hanh

Top 5 thí sinh.

Các ứng viên xuất sắc nhất bước vào phần thi ứng xử với ban giám khảo. Ở phần thi này, các thí sinh sẽ lần lượt bốc thăm tên vị giám khảo được chuẩn bị sẵn trong thùng phiếu. Giám khảo sẽ đặt câu hỏi để các thí sinh trả lời. Thí sinh có tối đa 60 giây để trả lời câu hỏi của mình. Miss Cosmo Indonesia và Miss Cosmo Thailand là 2 người đẹp xuất sắc nhất, cùng tiếp tục với phần tranh biện dự án cộng đồng để quyết định chủ nhân của vương miện.

Cuối cùng, chiếc vương miện “IMPACTFUL CROWN” đã đến với Miss Cosmo Indonesia – Ketut Permata Juliastrid.

Hoa hậu Miss Cosmo đầu tiên: Nàng hậu Gen Z đến từ Indonesia

Trong toàn bộ đêm chung kết, Miss Cosmo Indonesia Ketut Permata Juliastrid luôn là người được gọi tên tiên phong cho các phần thi. Dù vậy, cô luôn khẳng định tâm thế tự tin, sẵn sàng đón đầu những thử thách của ban giám khảo.

Cô gây ấn tượng với hình thể khoẻ khoắn và bản lĩnh catwalk trong các phần trình diễn trang phục, trong khi đó, tại phần ứng xử, cô có câu trả lời mạch lạc và được đánh giá cao. Theo đó, giám khảo Phạm Quang Vinh đưa ra câu hỏi: “Cuộc thi Hoa hậu Cosmo 2024 không chỉ đề cao trí tuệ và sắc đẹp mà còn nhấn mạnh đến yếu tố “bền vững”. Đóng góp của bạn cho một xã hội bền vững là gì?”

Cô đáp lời:

“Là Hoa hậu Du lịch Indonesia – Puteri Indonesia Pariwisata 2024, tôi được trang bị đầy đủ các kỹ năng, và tôi đã luôn ủng hộ du lịch bền vững để tôi có thể nỗ lực bảo tồn văn hoá. Bởi tôi tin rằng, văn hoá là một khía cạnh vô cùng quan trọng giúp chúng ta trở thành chính mình. Lớn lên ở Bali, tôi được bao quanh bởi nền văn hóa truyền thống tuyệt vời, điều đó đã hình thành nên con người tôi ngày hôm nay.

Tôi đã làm việc với các nghệ nhân địa phương, không chỉ mang lại cơ hội kinh tế cho họ mà còn tạo ra các nền tảng để thế hệ trẻ tự hào về văn hóa của chính mình, giống như cách tôi tự hào về văn hóa của mình. Tôi là người Bali, và tôi sẽ luôn tự hào nói rằng tôi là người Bali, là một người Indonesia tự hào và tôi ở đây để làm rạng danh Indonesia.”

Miss Cosmo Indonesia trong phần thi bikini.

Tại phần tranh biện, dù nhận được câu hỏi phản biện khó từ Miss Cosmo Thailand, Ketut Permata Juliastrid đã có phần phản hồi vô cùng nhanh chóng, xuất sắc giành lấy vương miện.

Miss Cosmo Indonesia – Ketut Permata Juliastrid sinh năm 2003, cô năm nay 21 tuổi. Từ những ngày đầu của hành trình, cô gây ấn tượng với nhan sắc cá tính cùng làn da bánh mật khỏe khoắn.

Phần thi trang phục dạ hội.

Phần thi trang phục dạ hội.

Cô từng ghi danh tại cuộc thi Puteri Indonesia 2024 và đạt danh hiệu Hoa hậu Du lịch Indonesia – Puteri Indonesia Pariwisata 2024. Juliastrid là người ủng hộ cho du lịch bền vững và có đam mê to lớn với thời trang. Đây cũng chính là câu chuyện mà cô lan tỏa tại Miss Cosmo 2024. Tại cuộc thi, Juliastrid nổi bật nhờ nguồn năng lượng tích cực và tinh thần vui vẻ, lạc quan trong mọi sự kiện. Ngoài khiếu hài hước và thể hiện kỹ năng diễn xuất trước ống kính, cô ghi điểm mạnh mẽ trong mắt khán giả sau những màn catwalk chuyên nghiệp tại những show thời trang thuộc khuôn khổ cuộc thi.

Top 2 chung cuộc.

Đối thủ xứng tầm của cô là Miss Cosmo Thailand – Mook Karnruethai Tassabut. Trong đêm chung kết, cô có màn ứng xử, tranh biện được đánh giá cao và giành lấy ngôi vị Á hậu. Tân Á hậu năm nay 29 tuổi, hiện đang là một freelancer, MC song ngữ (Thái – Anh) và người mẫu. Mook tốt nghiệp Khoa Nghệ thuật tại Đại học Silpakorn.

Á hậu Miss Cosmo 2024.

Trước đây cô từng làm cố vấn sắc đẹp và thành viên phi hành đoàn cho một hãng hàng không Trung Đông trong 4 năm. Mook chinh phục trái tim người yêu sắc đẹp bằng nguồn năng lượng cá tính, sự thân thiện trong giao tiếp và vẻ ngoài chỉn chu mọi lúc mọi nơi. Với kinh nghiệm nhiều năm làm MC song ngữ (Thái – Anh), Mook Karnruethai Tassabut luôn là cô gái nổi bật về cá tính và biết cách “chiều lòng” khán giả khi xuất hiện trong khung hình cùng các đại diện khác. Chính vì thế, Mook Karnruethai Tassabut không chỉ có sự ủng hộ của fan ở quê nhà mà còn nhận được nhiều tình cảm từ người hâm mộ quốc tế.

Phần thi Bikini.

Phần thi dạ hội.

Tân Hoa hậu Miss Cosmo 2024 sẽ nhận được bằng chứng nhận danh hiệu, vương miện “IMPACTFUL CROWN” danh giá, giải thưởng tiền mặt trị giá 100.000 USD, điện thoại, bộ trang sức kim cương cao cấp, căn hộ và xe hơi cao cấp… cùng nhiều phần quà giá trị khác. Trong khi đó, Á hậu sẽ nhận được bằng chứng nhận danh hiệu, tiara “IMPACTFUL TIARA” cùng nhiều quà tặng giá trị và dịch vụ cao cấp khác.

Sau đăng quang, tân Hoa hậu sẽ sinh sống và làm việc chính tại Việt Nam trong thời gian đương nhiệm, đồng hành cùng tổ chức Miss Cosmo thực hiện các công việc và hoàn thành nhiệm kỳ của mình trước khi trao lại vương miện cho hoa hậu kế nhiệm. Á hậu sau đăng quang cũng sẽ đồng hành trong nhiều hoạt động cùng Hoa hậu trong thời gian nhiệm kỳ.

Xuân Hạnh dừng chân đầy tiếc nuối ở Top 5

Chiến binh nhan sắc Việt Nam trên đấu trường quốc tế, Bùi Xuân Hạnh, đã thể hiện tinh thần “chiến” ngay từ những ngày đầu tiên của hành trình. Cô thuộc top những thí sinh nhận được nhiều sự chú ý nhất trong nhiều tháng diễn ra cuộc thi, và cũng là một gương mặt nổi bật khi lần lượt vượt qua thử thách Top 21, Top 10 và Top 5.

Tại Top 5, trong phần thi ứng xử, Xuân Hạnh đã dừng chân. Cô nhận được câu hỏi từ giám khảo Kim Duyên: “Một người có cần phải thành công mới có thể tạo ra ảnh hưởng hay không?”. Người đẹp Ninh Bình đưa ra câu trả lời nhấn mạnh vào sự chăm chỉ, niềm tin dành cho bản thân tạo nên sự thành công, từ đó sẽ tạo nguồn ảnh hưởng tích cực, truyền cảm hứng đến mọi người. Cô cũng đưa ra lời cam kết nếu mình trở thành chủ nhân vương miện để kết lại câu trả lời.

Đáng tiếc, phần trả lời của cô thiếu đi chất liệu để thuyết phục ban giám khảo. Dù dừng chân tai top 5, hành trình của Xuân Hạnh đã vô cùng nổi bật và đáng nhớ với fan sắc đẹp trong nước và bạn bè quốc tế.

Các người đẹp tại đêm chung kết.

Các giải thưởng phụ:

  • Impactful Beauty: Miss Cosmo Singapore
  • Cosmo Tea Culture Tourism Ambassador: Miss Cosmo Philippines
  • Best National Costume: Miss Cosmo New Zealand
  • Best Evening Gown: Miss Cosmo Vietnam
  • Woman Leadership: Miss Cosmo Nigeria
  • Cosmo Beauty Icon: Miss Cosmo Indonesia
  • Cosmo People’s Choice: Miss Cosmo Philippines
  • Cosmo Social Ambassador: Miss Cosmo Cambodia
  • Miss Cosmo đầu tiên gọi tên Miss Cosmo Indonesia – Ketut Permata Juliastrid

Cuộc thi đã khép lại thành công rực rỡ.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm