Trang Pháp chúc mừng Vy Vy ra mắt album Buộc Vào Cơn Gió

Nhạc sĩ từng sáng tác nhiều bài hit cho Nguyên Hà, Nam Em ra mắt album đầu tay, chứng minh “âm nhạc chữa lành” không chỉ là trào lưu

Dù lịch trình rất bận rộn nhưng Trang Pháp vẫn đến ủng hộ và chúc mừng Vy Vy ra mắt album đầu tay mang tên Buộc Vào Cơn Gió

Chiều ngày 1/10/2024, ca nhạc sĩ Vy Vy tổ chức họp báo ra mắt album Buộc Vào Cơn Gió tại TP. Hồ Chí Minh. Đây là album đầu tay với 8 bài hát do cô tự sáng tác và thể hiện. Nữ ca sĩ xúc động, gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người và chia sẻ: “Tôi từng có giai đoạn bấp bênh trong những ngày mới theo đuổi âm nhạc. Vy Vy thời điểm đó thậm chí “keo kiệt” với chính bản thân và khép lòng với tất cả mọi người.

Các nghệ sĩ Trang Pháp, Jaykii – Mai Anh, M Tú có mặt để chia vui với Vy Vy. Hoàng Oanh nhận lời làm MC, hỗ trợ sự kiện quan trọng của người em Vy Vy. Ca sĩ Ngô Lan Hương cũng đến chúc mừng Vy Vy.

Ngay tại sự kiện, Vy Vy dành những lời đầy tình cảm tri ân cha mẹ và nhận được lời chúc mừng, cổ vũ của phụ huynh. Nữ ca sĩ tiết lộ, dù là tuýp người đa cảm nhưng trước giờ cô chưa từng bộc bạch những cảm xúc này với gia đình.

Những nhân duyên đặc biệt trong Buộc Vào Cơn Gió

Vợ chồng Jaykii có mặt từ rất sớm để chúc mừng em gái thân Vy Vy

Album Buộc Vào Cơn Gió đầu tay của Vy Vy là một sản phẩm đặc biệt khi có sự góp mặt của 2 cái tên nổi bật: Hoàng Dũng, Táo. Cả hai đóng những vai trò khác nhau. Hòa giọng rapper Táo trong Dạo Bước Dưới Mùa Hè, Vy Vy thể hiện khả năng kết hợp, dung hòa giữa hai phong cách âm nhạc đối lập. Giọng rap trầm, đầy suy tư của Táo kết hợp cùng lời hát như thủ thỉ giúp bài hát nhanh chóng “thẩm thấu” vào cảm xúc người nghe.

Hoàng Oanh làm MC sự kiện, ủng hộ người em gái

Vy Vy tiết lộ cơ duyên quen biết Táo xuất phát từ lần cô xin thể hiện sáng tác của một người quen. Sau một thời gian, Vy Vy vào lại nền tảng nhạc số này và bất ngờ vì lượt nghe của bài tăng vọt do được rapper Táo yêu thích và chia sẻ. Khi Vy Vy phải gỡ bài hát do bản quyền đã bán cho người khác, rapper Táo đã chủ động nhắn tin xin file qua mail để nghe riêng và cả hai bắt đầu làm những người bạn âm nhạc của nhau. Vy Vy chia sẻ:

“Sự ủng hộ của anh Táo lúc đó giúp tôi có thêm động lực để tiếp tục theo đuổi âm nhạc. Thực ra chúng tôi không quá thân thiết nên tôi không đủ tự tin để mời anh hát chung. Tình cờ, thời điểm đó anh cũng đang làm album và rủ mình hát  chung, nhờ đó mới có phiên bản Dạo Bước Dưới Mùa Hè này”.

Nữ ca sĩ đặc biệt gửi lời cảm ơn đến ca sĩ đàn anh Hoàng Dũng – cố vấn âm nhạc cho album Buộc Vào Cơn Gió. Hoàng Dũng cũng chính là thần tượng của Vy Vy, là nguồn cảm hứng của cô trong sự nghiệp.

Miền đất của âm nhạc chữa lành

Xuất hiện giữa thời điểm thị trường âm nhạc có nhiều sự cạnh tranh, Vy Vy chọn cho mình lối đi riêng khi theo đuổi dòng nhạc êm dịu, chữa lành. Âm nhạc của cô tập trung vào kết nối cảm xúc với người nghe thay vì cố sản xuất những bản nhạc thật “trendy” hay dễ dàng viral.

Chủ đề “cơn gió” ngay trong tên gọi album cũng mang theo một câu chuyện đầy ý nghĩa. Với Vy Vy, gió (cũng chính là không khí) luôn hiện hữu xung quanh ta. Vì thế, album cũng mang lại cảm giác xoa dịu, mát lành. Vy Vy mong album Buộc Vào Cơn Gió đầu tay của mình cũng như một cơn gió: có thể đến – đi nhưng sẽ luôn bên cạnh bất cứ khi nào bạn cần được an ủi, vỗ về.

“Tôi có ý tưởng sáng tác những bài hát trong album nhờ một lần đọc được câu nói của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư: ‘Làm gì có chuyện con người được sống hồn nhiên như nước chảy mây trôi? Phải chọn lựa và trả giá…’. Tuy hơi đau lòng nhưng tôi vẫn phải thừa nhận câu nói này đúng. Tôi cứ suy nghĩ mãi, rằng chẳng lẽ cả đời này mình không thể có lấy 1 phút được bình yên? Mỗi ngày chỉ cần có vài phút quý giá được thoải mái là đã đủ rồi. Tôi viết những bài hát này, trước hết là cho bản thân và cũng mong muốn mang đến những phút giây yên bình cho khán giả”

Anh Nguyễn Hữu Anh – quản lý của Vy Vy chia sẻ:

Buộc Vào Cơn Gió chạm đến khán giả bằng cảm xúc chân thành và sự tinh tế. Từng câu hát nhẹ như lời tâm sự vào cuối ngày giúp người nghe thả lỏng và tạm quên mọi lắng lo. Đây cũng là một sản phẩm phát huy được thế mạnh của Vy Vy trong sáng tác đó là âm nhạc giàu hình ảnh. Những khung cảnh và màu sắc thể hiện rất sống động qua ca từ và giai điệu. Không chỉ Vy Vy mà cả công ty cũng rất kỳ vọng vào album lần này”.

Album Buộc Vào Cơn Gió của Vy Vy hiện đã phát hành chính thức trên YouTube và các nền tảng nhạc số.

TIN VPOP MỚI:

Harper’s Bazaar Vietnam

Xem thêm