Ban giám khảo của Giải thưởng Grand Prix d’Horlogerie de Genève (GPHG) 2024 chính thức được công bố

Khám phá danh sách 30 nhân vật hàng đầu trong thế giới chế tạo đồng hồ và nghệ thuật thuộc Ban giám khảo GPHG 2024 trước thềm Danh sách giải thưởng năm 2024 được công bố vào ngày 13 tháng 11 tại Lễ trao giải GPHG lần thứ 24, diễn ra tại Théatre du Léman ở Geneva (Thụy Sĩ).

Lễ trao giải Grand Prix d’Horlogerie de Genève (GPHG) là sự kiện thường niên với sứ mệnh tôn vinh và quảng bá nghệ thuật chế tác đồng hồ. Trước thềm Lễ trao giải GPHG sẽ diễn ra vào tháng 11 tại Nhà hát Léman, Geneva, danh sách Ban Giám Khảo của GPHG lần thứ 24 đã chính thức được công bố.

GPHG

Ảnh: GPHG

Ban giám khảo năm 2024 bao gồm 30 nhân vật quốc tế đến từ thế giới chế tác đồng hồ và nghệ thuật. Như thường lệ, một nửa thành viên Ban giám khảo được chọn ngẫu nhiên từ Học viện dưới sự giám sát của công chứng viên, và nửa còn lại do Chủ tịch Ban giám khảo lựa chọn với sự phê chuẩn của GPHG. Để khám phá thông tin chi tiết về các thành viên uy tín của Ban giám khảo, vui lòng truy cập https://www.gphg.org/en/gphg-2024/jury.

Nick Foulkes – Chủ tịch Ban giám khảo GPHG

GPHG

Ảnh: GPHG

Nick Foulkes là tác giả của khoảng 30 cuốn sách về lịch sử nghệ thuật và văn hóa vật chất. Ông nổi tiếng với bộ ba tác phẩm lịch sử thế kỷ 19 được giới phê bình đánh giá cao: Scandalous Society: Passion and Celebrity in the Nineteenth Century; Dancing Into Battle: A Social History of the Battle of Waterloo; và Gentlemen and Blackguards: Gambling Mania and the plot to steal the Derby of 1844.

Tài năng của Nick Foulkes không chỉ giới hạn trong lĩnh vực viết sách, ông còn là một nhà báo đa năng, cộng tác với nhiều tờ báo và tạp chí danh tiếng trên thế giới. Vai trò biên tập viên của ông tại FT’s How To Spend It, Vanity FairBritish GQ đã góp phần định hình xu hướng trong giới thượng lưu và yêu thích nghệ thuật. Đặc biệt, tạp chí đồng hồ On Time do ông ra mắt và biên tập cho Vanity Fair đã trở thành ấn phẩm không thể thiếu đối với những người đam mê đồng hồ.

Phát biểu về các thành viên Ban giám khảo 2024, Nick Foulkes cho biết:

“Ban giám khảo GPHG năm nay quy tụ những tài năng từ nhiều lĩnh vực khác nhau của ngành công nghiệp, mỗi người mang đến những hiểu biết, chuyên môn và ý kiến độc đáo của riêng mình. Tôi cảm thấy vừa vinh dự vừa khiêm nhường khi được tham gia với tư cách là Chủ tịch ban giám khảo.

Vinh dự vì đây là một vai trò đáng kính. Khiêm nhường vì cuộc họp của ban giám khảo và buổi tối trao giải được mong đợi chỉ là phần nổi của tảng băng chìm – công việc được thực hiện trong suốt cả năm bởi Quỹ GPHG. Họ đảm bảo giải thưởng luôn phản ánh chân thực nhịp điệu và bản sắc của ngành đồng hồ. Thông qua Grand Prix, thế giới được chiêm ngưỡng những tinh hoa của nghệ thuật chế tác đồng hồ đương đại. Trong bối cảnh đầy thách thức, sứ mệnh này càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Nhờ tâm huyết và sự cống hiến không ngừng của Quỹ, tuần lễ GPHG đã trở thành sự kiện không thể bỏ lỡ trong lịch trình hàng năm của ngành đồng hồ. Cùng với Watches & Wonders, GPHG đã đưa Geneva trở thành trung tâm của thế giới đồng hồ, nơi hội tụ những tinh hoa và sáng tạo đỉnh cao của ngành.”

Trong những ngày trước Lễ trao giải GPHG, các thành viên của Ban giám khảo sẽ trực tiếp đánh giá 90 mẫu đồng hồ được đề cử trong năm bởi Học viện, kết hợp kiến thức chuyên môn đa dạng của họ để lựa chọn những tác phẩm đương đại xuất sắc nhất.thông qua bỏ phiếu kín.

90 chiếc đồng hồ được đề cử, được chia thành 15 hạng mục, sẽ tranh tài để chiến thắng 20 giải thưởng, bao gồm cả giải thưởng danh giá “Aiguille d’Or” Grand Prix. Cùng với Ban giám khảo, toàn bộ Học viên GPHG với hơn 980 thành viên chủ chốt từ các lĩnh vực chính của ngành công nghiệp đồng hồ cũng sẽ tham gia lựa chọn người chiến thắng thông qua bỏ phiếu kỹ thuật số – quyết định một phần ba kết quả cuối cùng.

Danh sách giải thưởng năm 2024 sẽ được công bố vào lúc 18:30, thứ Tư, ngày 13 tháng 11, tại Lễ trao giải GPHG lần thứ 24 tổ chức tại Nhà hát Léman ở Geneva. Khán giả toàn cầu có thể theo dõi trực tiếp Lễ trao giải trên trang web chính thức gphg.org hoặc qua các đối tác truyền thông của GPHG trên toàn thế giới.

GPHG gây tiếng vang lớn khi lần đầu tiên dừng chân tại Việt Nam trong chuỗi triển lãm 2024

Mỗi năm, GPHG tổ chức lễ kỷ niệm toàn cầu về nghệ thuật chế tác đồng hồ đương đại với một chuyến roadshow vòng quanh thế giới, trưng bày 90 chiếc đồng hồ được đề cử. Những cuộc triển lãm này là cơ hội cho những người yêu thích đồng hồ trong nước và quốc tế được chiêm ngưỡng và công nhận những chiếc đồng hồ thú vị nhất trong năm.

Sau khi tổ chức các triển lãm GPHG tại Singapore, Sydney, Bangkok và Kuala Lumpur, The Hour Glass sẽ tổ chức triển lãm 2024 vào ngày 9 và 10 tháng 10 tại Nhà hát Opera – biểu tượng của Thành phố Hồ Chí Minh. The Hour Glass, một trong những nhà bán lẻ đồng hồ chuyên biệt hàng đầu thế giới, điều hành hơn 60 cửa hàng tại 14 thành phố lớn trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Với cam kết lan tỏa và nâng tầm văn hóa đồng hồ, The Hour Glass nổi tiếng với việc mang đến trải nghiệm mua sắm độc đáo và cá nhân hóa. Với sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia, The Hour Glass hướng tới mục tiêu trở thành địa chỉ đáng tin cậy hàng đầu cho những người đam mê và các nhà sưu tập đồng hồ.

Sau khi được trưng bày tại Việt Nam, triển lãm sẽ tiếp tục hành trình đến New York, Geneva và Bucharest trong những tháng trước thềm lễ trao giải.

THÔNG TIN VỀ TRIỂN LÃM

Sự kiện triển lãm sẽ diễn ra tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh.

Địa chỉ: Số 7 Công trường Lam Sơn, Quận 1.

Mở cửa tự do: từ ngày 9 đến 10/10/2024.

 Thời gian: Từ 11 a.m đến 5 p.m

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm