BST Áo dài Đêm Hội Long Thành của NTK Dũng Nguyễn mất hơn ba tháng thực hiện

Với cảm hứng miền đất Kinh kỳ, NTK Dũng Nguyễn mang bộ sưu tập "Đêm Hội Long Thành" đến Festival "Áo Dài Di Sản Việt Nam"

Sự kiện Festival Áo Dài Di Sản Việt Nam 2024-2025 được tổ chức The Beauty Of Vietnam thuộc UNESCO – CEP thực hiện đã chính thức diễn ra tại Văn Miếu Trấn Biên, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai vào chiều tối 25/09. Điểm nhấn của chương trình có sự tham gia của bảy nhà thiết kế Việt Nam với những bộ sưu tập áo dài được trình diễn bởi các Hoa hậu, người mẫu trong nước và quốc tế.

Trong đó, thương hiệu Áo Dài Thêu Tay Tulip của nhà thiết kế Dũng Nguyễn đem đến bộ sưu tập Đêm Hội Long Thành với 40 mẫu trang phục dân tộc mới nhất. Loạt thiết kế lần lượt được giới thiệu trong không gian kiến trúc cổ kính đã mang đến cho tất cả mọi người một bữa tiệc thị giác thăng hoa, tôn vinh vẻ đẹp độc đáo về văn hoá – lịch sử – thiên nhiên – thời trang – nghệ thuật của đất nước gấm hoa nghìn năm văn hiến.

NTK Dũng Nguyễn tôn vinh văn hoá mảnh đất Kinh kỳ qua áo dài Việt

Kể câu chuyện ngàn năm của dải đất hình chữ S giữa chốn non nước hữu tình hơn 300 năm lịch sử với mong muốn lưu giữ nét đẹp truyền thống, kế thừa di sản Áo Dài Việt và phát triển vẻ đẹp ngàn đời của trang phục truyền thống Việt Nam, nhà thiết kế Dũng Nguyễn đã đem tới cho giới mộ điệu thời trang bộ sưu tập Đêm Hội Long Thành.

Bộ sưu tập tựa như một bức tranh sống động, nơi giao thoa yếu tố truyền thống và hiện đại khi được lấy cảm hứng và kế thừa từ những giá trị thiêng liêng của lịch sử, văn hóa, nghệ thuật Việt Nam, mang đậm dòng chảy văn hóa giao hòa cùng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của mảnh đất Kinh Kỳ, với sự đồng nhất về chất liệu, bố cục.

Với tình yêu nghệ thuật và ngọn lửa đam mê thời trang, nhà thiết kế Dũng Nguyễn và các nghệ nhân Tulip đã mất hơn ba tháng thực hiện 40 thiết kế đa dạng từ truyền thống đến hiện đại, mang vẻ đẹp tinh tế kinh điển của những người phụ nữ Hà Nội xưa cho đến những sự phá cách mới mẻ mang hơi thở của thời đại mới.

Bên cạnh dòng trang phục chủ đạo là áo dài truyền thống, các dáng áo dài suông xưa, áo dài cách điệu như áo yếm, áo tứ thân,… cũng được nhà thiết kế Dũng Nguyễn và các nghệ nhân của thương hiệu Tulip khai thác tối đa nhằm góp phần thể hiện sự đa dạng của nền văn hóa, trang phục truyền thống Việt Nam.

Những chất liệu đa dạng như lụa, tơ tằm, nhung, organza, ren… được nhà thiết kế Dũng Nguyễn tính toán cẩn thận, sử dụng có chọn lọc tạo nên yếu tố riêng biệt trong từng bộ trang phục vừa mang đậm chất Việt vừa hợp xu hướng. Cách xử lý chất liệu thuần thục, độc đáo với những chi tiết tạo điểm nhấn bằng kỹ thuật draping, đính kết, thêu tay được đánh giá cao.

Tôn vinh nghề thêu thủ công truyền thống

40 bộ trang phục cùng 40 hoạ tiết khác nhau là thành quả kết hợp giữa quá trình khổ công nghiên cứu dựa trên kho tàng văn hoá Việt Nam cùng sự sáng tạo của người nghệ nhân thêu đính thủ công, với mong muốn gìn giữ trọn vẹn nét truyền thống Việt nhưng vẫn mang hơi thở hiện đại.

Những hình ảnh thân thuộc như hoa sen, bộ tứ bình, chim phượng và rồng trong văn hoá Á Đông hay đền miếu lịch sử, cảnh quan thiên nhiên muôn màu muôn vẻ của mảnh đất Kinh Kỳ, đã được tái hiện thi vị thông qua ngôn ngữ thời trang. Mỗi đường kim, mũi chỉ đều là sự kết tinh của sự tính toán tỉ mỉ trong cá tính nghệ nhân cũng như nét sáng tạo phóng khoáng của người nghệ sĩ trong họ.

Bên cạnh đó, mỗi trang phục trong bộ sưu tập đều chứa đựng câu chuyện về sự kết hợp giữa quá khứ và tương lai, trở thành chiếc cầu nối lưu giữ và đưa các giá trị truyền thống vào một bối cảnh mới, hiện đại và thời thượng.

Nhà thiết kế Dũng Nguyễn chia sẻ:

“Mảnh đất Kinh Kỳ vẫn luôn là nơi tụ hội trọng yếu của bốn phương đất nước, chốn đô thành xưa với rất nhiều tinh hoa đặc sắc. Văn hoá người Hà Thành không chỉ đến từ ẩm thực hay cách giao tiếp, mà còn mang đậm nét thanh lịch, sự tinh tế trong mọi mặt cuộc sống. Từ xa xưa, những lễ hội luôn góp phần thể hiện sự đa dạng, trù phú trong đời sống văn hoá tinh thần, là nơi giúp tăng thêm sự gắn kết và tinh thần tự hào dân tộc, ai ai cũng mong cầu có 1 cuộc sống ấm no hạnh phúc. Từ những ý nghĩa đó đã mang đến những xúc cảm tạo nên bộ sưu tập Đêm Hội Long Thành. Đêm hội không chỉ mang đến ý nghĩa về sự vui tươi may mắn, mà còn là giá trị văn hoá đặc trưng của mảnh đất, mỗi vùng miền mà tất cả chúng ta cần gìn giữ và phát huy”.

Với bộ sưu tập Đêm Hội Long Thành, nhà thiết kế Dũng Nguyễn đặt tin tưởng vào người mẫu Hoàng Thuỳ và học trò Khoai Vũ cho vai trò vedette, cùng với sự xuất hiện của Miss World Vietnam 2016 Diệu Ngọc ở vị trí mở màn. Xuất hiện trong vị trí first face của màn trình diễn bộ sưu tập Đêm Hội Long Thành, chân dài đình đám showbiz Việt – Miss World Vietnam 2016 Diệu Ngọc, khiến khán giả mãn nhãn với phần trình diễn nhẹ nhàng kết hợp động tác tay uyển chuyển tựa nàng thơ bước ra từ bức tranh nghệ thuật bay bổng.

NÉT ĐẸP ÁO DÀI VIỆT:

Harper’s Bazaar Vietnam

Xem thêm