Saint Laurent Xuân Hè 2025: Power suit và họa tiết hoa retro kiểu thập niên 1970

BST Saint Laurent Xuân Hè 2025 kết hợp những bộ vest quyền lực và họa tiết hoa mang phong cách retro. Tưởng như không liên quan nhưng cả hai đều có xuất phát điểm là thập niên 1970.

Previous Next

Thông thường, Saint Laurent sẽ trình làng bộ sưu tập ở một khu vực ngoài trời có tầm nhìn hướng về tháp Eiffel. Nhưng cho mùa Xuân Hè 2025, giám đốc sáng tạo Saint Laurent – Anthony Vaccarello lại chọn đặt show diễn tại trụ sở chính của thương hiệu. Sự thay đổi địa điểm diễn show xảy ra đồng thời điểm với việc thương hiệu thay đổi logo, loại bỏ font chữ hiện đại để trở về với font chữ cổ điển nguyên thủy.

Show diễn Saint Laurent Xuân Hè 2025 diễn ra ở trụ sở của thương hiệu. Ảnh: ImaxTree

Dựa trên những thay đổi trên, có thể thấy rằng Saint Laurent đang hướng về di sản và sự cổ điển. Vì lẽ đó, không có gì tốt hơn với việc tìm cảm hứng ở thập niên hoàng kim của thương hiệu – thập niên 1970.

Năm 1966, Yves Saint Laurent lần đầu tiên cho ra mắt Tuxedo Le Smoking, thiết kế gây sục sôi xã hội vào lúc bấy giờ. Những bộ vest chuyển hóa nét đẹp nam tính cho nữ giới, vẫn tạo cảm giác quyền lực song có sự mềm mại nữ tính. Và những bộ vest quyền lực chính là tâm điểm của show diễn Saint Laurent Xuân Hè 2025.

Bella Hadid trình diễn look 33, một bộ vest lấy cảm hứng từ Le Smoking. Ảnh: ImaxTree

Mở đầu show diễn là loạt vest, tri ân Le Smoking, được cách tân cho phù hợp với nhu cầu ăn mặc của người phụ nữ hiện đại. Form dáng ngoại cỡ chứ không ôm sát, thoải mái hết cỡ. Thân áo mềm rủ như không có lớp lót, tạo sự thoáng mát. Trong khi đó phần cầu vai ngang và rộng theo phong cách faschitecture đầy kịch tính..

Phần mở đầu phản ánh gu thẩm mỹ của Anthony Vaccarello với màu sắc trung tính, tối giản, có phần trầm lắng so với không khí của một show diễn thời trang mùa xuân hè.

Sau đó, mọi thứ thay đổi. Bắt đầu xuất hiện những chiếc đầm phong cách bohemian có họa tiết paisley. Làm từ nhung, lụa, ren và chất liệu ánh kim bắt ánh sáng lung linh, chúng gợi nhắc đến một thời ám ảnh với sự xa hoa của nhà mốt dưới bàn tay Yves Saint Laurent. Và tất nhiên chúng cũng phản ánh sự hoài niệm về thập niên 1970, bởi phong cách bohemian và họa tiết paisley hưng thịnh trong giai đoạn này.

Đặc biệt đáng chú ý, sàn diễn lần này không hề có sự xuất hiện của bất kỳ chiếc túi xách nào. Đây là một chi tiết nữa gợi nhắc về thời kỳ đầu của thương hiệu. Bởi Yves Saint Laurent khởi nghiệp với quần áo may mặc thay vì phụ kiện đồ da, và mãi đến thập niên 2000 mới có chiếc It Bag đầu tiên.

CÁC BST THỜI TRANG MÙA XUÂN HÈ 2025:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm