Yeji (ITZY) mang rung cảm “funeral chic” đến show Dolce & Gabbana Xuân Hè 2025

Trong lần đầu đến Milan, thủ lĩnh ITZY gây bùng nổ truyền thông với một hình tượng chưa từng có.

bzvn-yeji-dolce-gabbana-ss25

Yeji (ITZY) là người nổi tiếng châu Á được chú ý bậc nhất ở front row show Dolce & Gabbana Xuân Hè 2025. Ảnh: Getty Images

Yeji từng tham dự Tuần lễ thời trang Paris theo lời của Louis Vuitton vào năm 2019. Sau 5 năm, vào mùa thời trang Thu Đông 2024, cô quay trở lại Paris theo lời mời từ thương hiệu Courrèges. Nửa năm sau, vào tháng 9/2024 thì nàng ta mới đặt chân đến Tuần lễ thời trang Milan. Vậy nên, dù Yeji đã tiếp xúc với tuần lễ thời trang vài lần, người hâm mộ vẫn vô cùng ngóng chờ cho màn xuất hiện của cô.

Ảnh: Getty Images

Thông tin Yeji sẽ tham dự show Dolce & Gabbana tại Milan năm nay được công bố sớm. Rất nhiều tín đồ đưa ra dự đoán về trang phục mà cô được giao phó. Họ đều cho rằng phiên bản trên hàng ghế đầu của Yeji sẽ không khác mấy so với một Yeji trên sân khấu.

Tuy nhiên quyền năng của Dolce & Gabbana là bất chấp khách mời có phong cách cá nhân như thế nào, khi khoác lên mình những thiết kế của thương hiệu, tính nữ gợi cảm, vương giả của thương hiệu sẽ được đẩy lên tột cùng. Chính vì vậy, tạo hình của Yeji khuấy đảo mạng xã hội ngay từ giây đầu tiên cô lộ diện vì không ai phòng bị trước sự thay đổi diện mạo ngoạn mục của nữ thần tượng.

Ảnh:@girls_yakult

bzvn-yeji-dolce-gabbana-ss25-3

Ảnh:@girls_yakult

Chưa đầy 24 giờ, cụm từ “Yeji” được nhắc trong hơn 200,000 lượt tweet trên mạng xã hội X/Twitter. Chỉ tính riêng nữ thần tượng, đã có 5 hashtag/từ khoá liên quan đến cô, với tổng cộng lượt thảo luận là hơn nửa triệu. Tất cả đều bất ngờ trước hình tượng mới của Yeji, và đồng lòng thốt lên: Vì sao JYP Entertainment lại chưa từng cho cô được thử concept tương tự, phí hoài sự thời thượng của cô?

Ảnh: @itzyallinus

Đính kèm với từ khoá Yeji là từ khoá độc đáo “funeral chic” – chính là tên gọi mà hội tín đồ đặt cho bản phối tham dự show của Yeji, tạm hiểu là những cô nàng thời thượng, sang trọng đi dự tang lễ khiến người ta phân tâm.

Không lạ lẫm gì trước sức liên tưởng của hội tín đồ thời trang. Chúng ta đã có “courtroom chic” lãng mạn hoá trang phục hầu toà của Gwyneth Paltrow. Tạo hình của Yeji được gán cho “funeral chic” cũng dễ hiểu khi được độc chiếm màu màu đen, kèm phụ kiện nón phẳng (flat cap) có mạng che mặt – vốn là món đồ thường thấy của các vị khách trong các tang lễ ở giới thượng lưu hay hoàng gia Anh. Đến chiều dài của chiếc mạng che cũng được thực hiện rất giống với mạng che sử dụng trên trang phục tang lễ (mourning veil), dài đến cằm của người mặc.

Ảnh: @Panda526_YE

Kể cả khi không có sự liên tưởng độc đáo này, Yeji cũng là một trong số ít sao Hàn tại hàng ghế đầu được đầu tư phụ kiện là nón, khiến tạo hình của cô đã đặc biệt hơn hẳn. Cùng với bộ tuxedo nhung cải biến dành cho những quý cô quyến rũ, đầy đủ đai cummerbund, găng tay, cô thay áo sơmi, cà vạt bằng áo lưới cột nơ ở cổ, chinh phục ánh nhìn người đối diện bằng khí chất sang trọng, quyền quý khó bắt chước và lối diễn giải trang phục đầy khéo léo.

bzvn-yeji-dolce-gabbana-ss25-4

Ảnh: @girls_yakult

Trên tay Yeji là chiếc túi Sicily, dòng túi được Dolce & Gabbana duy trì và thay mới liên tục từ 2009 đến nay. Phiên bản đồng hành cùng cô tại Tuần lễ thời trang Milan được làm chủ yếu từ resin, phần nắp gập bằng da và dây đeo xích vàng. Một quý cô thời thượng thực sự không thể thiếu trang sức kể cả khi đeo găng tay. Yeji gợi nhắc điều này khi đeo bộ 4 nhẫn nối liền – một sự tưởng tượng lãng mạn hơn từ Dolce & Gabbana cho món vũ khí đấm sắt (knuckleduster).

bz-chi-tiet-trang-phuc-dolce-gabbana-yeji-2

Chi tiết trang phục của Yeji. Ảnh: @itzystyle.fashion

“Funeral chic” là một cú đánh cược đầy rủi ro. Bởi chất liệu nhung cùng nơ và màu đen nếu không được vận dụng khéo léo vừa khiến bản phối trở nên yểu điệu quá mức, vừa cộng thêm tuổi cho người mặc. Song, Yeji đã hoàn thành tốt việc hoá thân thành một mỹ nhân Ý đến đóng góp cho bầu không khí lộng lẫy trong show diễn “Italian Beauty” của Dolce & Gabbana.

Hậu tiệc, cô tiếp tục “slay” bằng váy mini organza xuyên thấu, phối cùng áo bralette satin. Chiếc túi Sicily được thay bằng túi Dolce Box Handbag, một món phụ kiện dáng hộp cứng cáp, xinh đẹp không kém.

bzvn-yeji-dolce-gabbana-ss25-9

Yeji (trái) tại hậu tiệc. Ảnh: WWD

Ảnh: @itzystyle.fashion

Trên cùng hàng ghế đầu với Yeji là loạt ngôi sao bùng nổ sức gợi của Dolce & Gabbana:

bz-madonna-dolce-gabbana-ss25

Huyền thoại Madonna. Bà là nguồn cảm hứng chính yếu của toàn bộ BST Xuân – Hè 2025. Ảnh: @madonna

bz-san-dolce-gabbana-ss25

Thành viên San (ATEEZ). Ảnh: ATEEZ

bz-gayoung-dolce-gabbana-ss25

Mun Ka Young. Ảnh: Dolce & Gabbana

bz-hearte-dolce-gabbana-ss25

Heart Evangelista với diện mạo khá tương đồng Yeji. Ảnh: Dolce & Gabbana

bz-leonie-dolce-gabbana-ss25

Leonie Hanne. Ảnh: @leoniehanne

bz-mollychiang-dolce-gabbana-ss25

Molly Chiang. Ảnh: @molly_chiang

bz-emili-dolce-gabbana-ss25

Emili Sindlev. Ảnh: @emilisindlev

TIN LIÊN QUAN:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm