Phương Phương Thảo tiếp tục làm mới hit của Mỹ Tâm, Bằng Kiều

Giọng hát độc lạ như khói thuốc Phương Phương Thảo ra mắt album VOL4, không ngại khi bị đem ra so sánh vì hát lại hit cũ của đàn anh chị

Sau sự thành công của album Vol 3 Lệ xa người với con số bán ra hơn 10.000 bản, Phương Phương Thảo đang là một trong những ca sĩ trẻ hiếm hoi của showbiz Việt có thể bán được đĩa vật lý. Nhiều người gọi vui là “ca sĩ album vạn bản” như một cách khích lệ cho Phương Phương Thảo. Tiếp nối sự thành công đó, giọng hát 9x gốc Ninh Bình tiếp tục cho ra mắt album Vol 4 – Khoảnh khắc gồm 8 ca khúc tình đã rất quen thuộc với khán giả Việt.

Ra mắt Vol 4 – Khoảnh Khắc, Phương Phương Thảo tiếp tục kiên trì làm album vật lý thời đại nhạc số bùng nổ

Số lượng CD vật lý bán ra tại thị trường Việt Nam ngày càng khó vì sự thay đổi của digital album. Phát hành album vật lý được coi là một thử thách đối với nhiều nghệ sĩ, kể cả những tên tuổi lớn.

Phương Phương Thảo hiểu được điều đó, nhưng cô vẫn quyết định theo đuổi lựa chọn này bởi với cô, CD không chỉ là công cụ truyền tải âm thanh chất lượng mà còn mang giá trị sưu tầm, lưu trữ kỷ niệm. Hơn nữa, cô hy vọng album của mình còn có thể truyền tay nhau như một món quà tặng. Có thể nói, Phương Phương Thảo là một trong những tên tuổi hiếm hoi còn bán được đĩa với số lượng lớn.

Không chỉ làm album vật lý, Phương Phương Thảo còn “chơi lớn” khi phát hành song song 8 MV đính kèm trên Youtube cũng như các nền tảng nhạc số. Thảo cho biết cô luôn lắng nghe những tâm tư từ khán giả của mình để đáp ứng sao cho phù hợp. Đối với Thảo, cô sẵn sàng đón nhận điều mới mẻ để thích ứng với thời đại số nhưng không vì thế mà bỏ quên những điều đẹp đẽ của những giá trị cũ.

Được thừa nhận thuộc trường phái thực lực, dần thoát mác cover

Nổi lên như một “hiện tượng cover” nhưng trong khoảng thời gian gần đây, Phương Phương Thảo dần được thừa nhận thực lực vì sự thể hiện đa dạng không chỉ ở nhạc trẻ, mà còn ở dòng nhạc xưa. Ngoài album, cô cũng ra mắt single riêng để dần thoát mác cover. 8 bài hát trong album được quay dưới dạng live sessions – cũng đang là xu hướng ra mắt của nhiều ca sĩ hiện nay theo dòng nhạc này vì yếu tố cảm xúc và giọng hát thực lực mới là điều quan trọng.

Về cách hát của Phương Phương Thảo trong hai năm gần đây cũng cho thấy sự thay đổi rõ rệt khi nữ ca sĩ hát ngày càng nhẹ nhàng hơn, xử lý mượt mà giữa giọng thật, giọng pha, giọng gió cũng như chinh phục được nhiều nốt cao hay các quãng rộng. Cô cho biết khi chính thức Nam tiến và hát nhiều ở sân khấu lớn nhỏ trong và ngoài nước, phục vụ cho nhiều đối tượng khán giả khác nhau đã giúp cho cô điều chỉnh dần sao cho hợp thị hiếu số đông nhất mà vẫn giữ được bản sắc của mình là “hát bằng tất cả cảm xúc, trái tim”.

Thật vậy, với album Vol 4 – Khoảnh khắc lần này, vẫn là Phương Phương Thảo, vẫn giọng hát tựa khói thuốc, tựa chất men say nồng nhưng có phần đằm thắm hơn. Nỗi buồn nỗi đau qua tiếng hát của Phương Phương Thảo vẫn nhói lòng nhưng có gì đó yên bình hơn, như chở che động viên “rồi thì ai cũng sẽ đi qua giông bão dẫu cuộc đời có tàn tệ với ta thế nào đi nữa”

Album Vol 4 gồm 8 ca khúc quen thuộc của các nhạc sĩ “lão làng” Việt Nam như Bảo Chấn, Thanh Tùng, Đức Trí, Trương Quý Hải, Việt Anh như: Muộn màng là từ lúc, Lối cũ ta về, Bên em là biển rộng, Đếm lá ngoài sân

Phương Phương Thảo cũng cho biết không ngại nếu bị so sánh với những anh chị đi trước vì là một ca sĩ trẻ, việc khán giả dành cho sự so sánh với bậc đàn anh đàn chị là quá may mắn cho mình và rất đáng tự hào. Mỗi ca khúc được làm mới lại sẽ giúp cho khán giả có thêm sự lựa chọn khi nghe, giúp bài hát đó được tiếp nối “đời sống” của riêng nó

Về việc chọn tên album là Khoảnh khắc, Phương Phương Thảo cho biết:

“Điều gì là quý giá nhất trong cuộc đời bạn? Đã bao giờ bạn tự hỏi và trả lời chưa. Là thời gian, sức khoẻ hay tiền bạc, tình cảm? Với tôi, đó là những “khoảnh khắc” buồn vui diễn ra trong cuộc đời mình.

Bạn không thể thay đổi được quá khứ, càng không thể biết trước được tương lai. Nhưng những gì ở thực tại là rõ ràng nhất. Dẫu là buồn hay vui, đều là những thứ sau này sẽ là kỷ niệm. Chúng ta sẽ nhớ gì nghĩ gì khi mọi thứ qua đi? Chẳng phải là ký ức hay sao? Là khoảnh khắc bạn thấy chiếc lá rơi và bỗng thấy thiên nhiên diệu kỳ, là khoảnh khắc bạn thấy được mẹ mình đứng đón bạn khi bạn trở về quê, là khoảnh khắc khi người yêu cũ thông báo họ sắp lập gia đình và cảm ơn bạn vì đã từng là của nhau, khoảnh khắc bạn chứng kiến những phản bội từ người mình thương nhất… Tất cả đều gom góp lại thành cảm xúc để Thảo đặt vào album vol 4 lần này”

Harper’s Bazaar Vietnam

Xem thêm