Võ Cao Kỳ Duyên đăng quang Hoa Hậu Du Lịch Việt Nam Toàn Cầu 2024

Tối 21/9, Chung kết cuộc thi Hoa Hậu Du Lịch Việt Nam Toàn Cầu 2024 đã diễn ra tại thành phố Hải Phòng. Kết quả chung cuộc, người đẹp gốc Hải Phòng – Võ Cao Kỳ Duyên giành được ngôi vị cao nhất.

Chung kết Hoa Hậu Du Lịch Việt Nam Toàn Cầu 2024 diễn ra hoành tráng, tân Hoa hậu là Võ Cao Kỳ Duyên.

Chung kết cuộc thi Hoa Hậu Du Lịch Việt Nam Toàn Cầu – Miss Tourism Global Vietnam 2024 theo chủ đề “Bản Sắc Miền Di Sản”, đã diễn ra vào tối 21/9/2024 tại sân khấu Khu du lịch Đồi Rồng (Dragon Ocean), Thành phố Hải Phòng. Cuộc thi thu hút sự quan tâm từ đông đảo người hâm mộ, cũng như giới truyền thông báo chí.

Mutya Johanna Datul – Hoa hậu Siêu Quốc gia 2013.

Top 40 thí sinh góp mặt trong cuộc thi đã có những màn tranh tài mãn nhãn trước sự đánh giá của dàn Ban giám khảo: Mutya Johanna Datul – Miss Supranational 2013; Nghệ sĩ Lê Khanh (trưởng ban); NSND Vương Duy Biên (phó ban); diễn viên Khánh Hòa; Hoa Hậu Việt Nam 2002 Phạm Mai Phương; nhà thiết kế Hà Duy…

Những phần tranh tài xứng tầm từ Top 40 người đẹp

bzvn-thumb-hoa-hau-du-lich-viet-nam-toan-cau-2024-ky-duyen-7

Top các thí sinh trong đêm thi.

Trong đêm thi quan trọng này, Top 40 thí sinh trải qua 4 phần thi gồm: trình diễn trang phục bản sắc Việt, trình diễn áo tứ thân, trang phục áo tắm, áo đầm dạ hội. Sau đó, ban giám khảo chọn ra Top 5 để bước vào phần thi ứng xử.

Trong phần trình diễn Trang phục bản sắc Việt, Top 40 người đẹp mang lên sân khấu những trang phục đẹp ngoạn mục mang hương sắc đặc trưng của những vùng đất – văn hóa của dải đất hình chữ S thân thương. Sau màn trình diễn, giải thưởng phụ Người đẹp Trang Phục Bản Sắc Việt được trao cho thí sinh có bộ trang phục ấn tượng nhất, thuộc về Trịnh Thị Trung Thu với tác phẩm Cói Mây Ninh Bình.

Cói Mây Ninh Bình, trình diễn bởi Trịnh Thị Trung Thu.

Tác phẩm Ấn Khảm, trình diễn bởi Huỳnh Phan Như Ngọc.

Tác phẩm Mợ Cua trình diễn bởi Hồ Thị Thuý Kiều.

Tại phần trình diễn áo tứ thân, khán giả đã được dịp thưởng thức một nét văn hóa độc đáo đã trường tồn qua hàng trăm năm trong lòng dân tộc Việt – đó chính là Ca Trù qua phần trình diễn của Đoàn Nghệ Thuật Ca trù Hải Phòng với sự xuất hiện của Nghệ Sĩ Ưu Tú Đỗ Quyên cùng Top 40 thí sinh trong trang phục Áo Tứ Thân của NTK Cao Minh Tiến.

bzvn-thumb-hoa-hau-du-lich-viet-nam-toan-cau-2024-ky-duyen-8 bzvn-thumb-hoa-hau-du-lich-viet-nam-toan-cau-2024-ky-duyen-9

Top 15 thí sinh sau đó tiếp tục tranh tài ở phần thi áo tắm. Họ khoe vẻ đẹp khoẻ khoắn, đầy sức sống bằng những bước catwalk tự tin.

bzvn-thumb-hoa-hau-du-lich-viet-nam-toan-cau-2024-ky-duyen-10

Cuộc đua ngày một đến hồi gay cấn, khi Top 10 tiếp tục so tài với trang phục dạ hội. Xuất hiện trong những thiết kế tỉ mỉ và đặc biệt kết hợp cùng những bước đi uyển chuyển, các thí sinh đã thêm phần tỏa sáng trong phần thi quan trọng này. Do thời tiết, màn trình diễn thêm đặc biệt khi mỗi thí sinh đều thể hiện với phụ kiện dù che mưa cầm trên tay.

bzvn-thumb-hoa-hau-du-lich-viet-nam-toan-cau-2024-ky-duyen-11

Nối tiếp là phần thi ứng xử dành cho top 5. Mỗi thí sinh đều có màn thể hiện vô cùng ấn tượng, khó lựa chọn ai sẽ là chủ nhân mới của chiếc vương miện Hoa hậu Du Lịch Việt Nam Toàn Cầu 2024.

Noo Phước Thịnh, Double2T tăng nhiệt sân khấu

Double2T trình diễn.

Đan xen trong những phần thi hấp dẫn là những màn trình diễn của các nghệ sĩ khách mời: Noo Phước Thịnh, Double2T, Mỹ Mỹ, Thu Phương.

Điểm nhấn sân khấu thuộc về Double2T, anh trình diễn 2 ca khúc hit À LôiTheo Anh Về Bản. Anh chàng đã nhanh chóng khiến khán giả hâm mộ thích thú bởi sự xuất hiện đầy tự tin, cùng với đó là không khí đầy sôi động và nhộn nhịp khi kết hợp ấn tượng sẽ âm nhạc và hình ảnh.

Noo Phước Thịnh khuấy động sân khấu.

Không khí đêm chung kết Hoa Hậu Du Lịch Việt Nam Toàn Cầu – Miss Tourism Vietnam Global 2024 tiếp tục nóng hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của ca sĩ Noo Phước Thịnh. Mang đến ca khúc Đùa Anh Đau ĐấyQueen Of The Night, ngay trước phần thi quan trọng của Top thí sinh. Dù gặp sự cố thời tiết, anh vẫn trình diễn hết mình, khiến sân khấu thêm “cháy” cho khoảnh khắc trọng đại nhất.

Chân dung Tân Hoa hậu Du Lịch Việt Nam Toàn Cầu: Võ Cao Kỳ Duyên

bzvn-thumb-hoa-hau-du-lich-viet-nam-toan-cau-2024-ky-duyen-6

Võ Cao Kỳ Duyên 21 tuổi, quê Hải Phòng. Người đẹp cao 1,75 m, số đo ba vòng 90-62-92cm, đang là sinh viên Đại học Hàng hải Việt Nam. Cô chính thức đăng quang Hoa hậu trong sự tâm phục khẩu phục của khán giả.

bzvn-thumb-hoa-hau-du-lich-viet-nam-toan-cau-2024-ky-duyen-5

Tại phần thi ứng xử, Võ Cao Kỳ Duyên nhận được câu hỏi: “Vai trò của ẩm thực địa phương đối với việc thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam là gì?”.

Cô trả lời đầy thuyết phục:

“Ẩm thực không chỉ để thưởng thức mà còn chứa đựng nét tinh hoa, văn hóa của mỗi vùng miền, quốc gia. Ví dụ khi ăn bánh đa cua sẽ nghĩ ngay đến Hải Phòng, bún bò là Huế, hay phở Nam Định. Theo em biết, trong những năm gần đây, Việt Nam được tổ chức Michelin vinh danh, công nhận nhiều món ăn ngon. Điều này khẳng định ẩm thực Việt vô cùng đa dạng, luôn được du khách quốc tế ủng hộ. Do đó, ẩm thực là nền tảng quan trọng để kích cầu du lịch, thu hút khách nước ngoài đến Việt Nam”.

bzvn-thumb-hoa-hau-du-lich-viet-nam-toan-cau-2024-ky-duyen-4

Võ Cao Kỳ Duyên, người đẹp đến từ Hải Phòng được xướng tên ở ngôi vị cao nhất. Tân Hoa Hậu Du Lịch Việt Nam Toàn Cầu cũng trở thành đại diện Việt Nam tham gia đấu trường nhan sắc Miss Supranational 2025. Tân hoa hậu không nhận giải thưởng tiền mặt, mà nhận hiện vật là chiếc ô tô trị giá khoảng 3,5 tỷ đồng.

Bên cạnh ngôi vị hoa hậu, Võ Cao Kỳ Duyên còn đoạt hai giải thưởng phụ là Người đẹp biển và Người đẹp trang phục dạ hội.

Á hậu Đỗ Hà Trang và Phạm Hoàng Thu Uyên

bzvn-thumb-hoa-hau-du-lich-viet-nam-toan-cau-2024-ky-duyen-3

Cùng trong đêm thi, ngôi vị Á hậu 1, Á hậu 2 cũng tìm được chủ nhân.

Danh hiệu Á Hậu 1 của cuộc thi được trao cho người đẹp Đỗ Hà Trang. Cô sẽ đại diện Việt Nam dự thi The Miss Globe – Hoa hậu Hoàn cầu 2024.

Còn danh hiệu á hậu 2 thuộc về Phạm Hoàng Thu Uyên. Cô sẽ đại diện Việt Nam dự thi Miss Tourism World – Hoa hậu Du lịch Thế giới 2024.

bzvn-thumb-hoa-hau-du-lich-viet-nam-toan-cau-2024-ky-duyen-2

Khoảnh khắc hồi hộp giữa Đỗ Hà Trang và Võ Cao Kỳ Duyên tại đêm chung kết Hoa Hậu Du Lịch Việt Nam Toàn Cầu 2024

Các giải thưởng phụ cũng được trao cho những người đẹp xứng đáng:

  • Người đẹp trang phục bản sắc Việt: Trịnh Thị Trung Thu
  • Người đẹp áo dài: Nguyễn Tấn Sanh Vy
  • Người đẹp được yêu thích nhất: Trần Nguyễn Nhật Tân
  • Người đẹp cộng đồng: Hồ Thị Thúy Kiều
  • Người đẹp thể thao: Nguyễn Thị Hồng Loan
  • Người đẹp thời trang: Cao Thị Hạnh
  • Người đẹp tài năng: Nguyễn Thị Thanh Thanh
  • Người đẹp có gương mặt khả ái: Nguyễn Thu Trà
  • Người đẹp có làn da đẹp nhất: Trần Thị Mỹ Linh
  • Người đẹp nhân ái: Đỗ Hà Trang (đồng thời là Á Hậu 1)
>>> TIN LIÊN QUAN: ĐIỂM DANH CÁC GƯƠNG MẶT NỔI BẬT TRONG TOP 45 HOA HẬU DU LỊCH VIỆT NAM TOÀN CẦU 2024

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm