Triệu Lệ Dĩnh vượt Đường Yên trở thành Thị Hậu Phi Thiên lần thứ 34

Tối 21/9, Triệu Lệ Dĩnh giành Thị Hậu Phi Thiên lần 34. Đây là giải thưởng lớn trong sự nghiệp nữ diễn viên 8x này.

Ảnh: Weibo

Giải Phi thiên là một lễ trao giải diễn ra hai năm một lần cho thành tựu xuất sắc trong ngành sản xuất phim truyền hình Trung Quốc. Được đặt theo tên Gandhanra aka Flying Apsaras, hình dáng của giải thưởng được lấy từ bức tranh cổ Phi thiên trong Hang Mạc Cao, Đôn Hoàng. Đây là lễ trao giải truyền hình lâu đời nhất của xứ sở Trung Hoa và cũng là 1 trong 3 giải thưởng danh giá nhất làng điển ảnh Trung Quốc.

Trước đây, nó là một sự kiện thường niên, Giải Phi thiên và Giải Kim Ưng tổ chức vào những năm khác biệt từ năm 2005, và Giải Phi thiên sẽ diễn ra vào năm lẻ. Tuy nhiên, kể từ khi Giải Phi thiên lần thứ 31 diễn ra vào năm chẵn là năm 2018, Phi thiên thưởng từ đó cùng năm với Kim Ưng thưởng.

Triệu Lệ Dĩnh và Đường Yên cạnh tranh khốc liệt vì một năm điện ảnh đầy rực rỡ

Ảnh: Weibo

Lễ trao giải Phi Thiên thưởng lần thứ 34 diễn ra vào ngày 21/9 tại thành phố Hạ Môn, Trung Quốc. Những tác phẩm nổi tiếng như Cuồng Phong, Tam Thể, Khởi Đầu, Phồn Hoa, Huyện Ủy Đại Viện tham gia các hạng mục trao giải. Không chỉ là một sự kiện thu hút toàn những tác phẩm số 1, khán giả còn vô cùng hào hứng với Thị Hậu và Thị Đế. “Nữ diễn viên chính xuất sắc” và “Nam diễn viên chính xuất sắc” luôn luôn là tâm điểm chú ý mọi năm. Đặc biệt khi Triệu Lệ Dĩnh và Đường Yên cạnh tranh trong năm nay.

Ảnh: Weibo

Tại giải Bạch Ngọc Lan, Đường Yên được đề cử cho giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc” nhờ vai diễn trong bộ phim Phồn Hoa, nhưng cuối cùng cô lại để vụt giải thưởng vào tay Châu Tấn, khiến nhiều người tiếc nuối.

Lần này tại lễ trao giải Phi thiên, Đường Yên tiếp tục được đề cử, nhiều người hy vọng cô sẽ chiến thắng. Nhưng bên cạnh Phồn hoa của Đường Yên là hai đối thủ nặng ký không kém là hai tác phẩm của Triệu Lệ Dĩnh mang tên Gió thổi Bán HạHạnh phúc đến Vạn gia. Đây cũng là 2 bộ phim làm mưa làm gió trong năm nay. Do đó nguy cơ Đường Yên lại thất bại một lần nữa là rất cao.

Quả đúng như dự đoán, Đường Yên một lần nữa lại ra về tay trắng, mỹ nhân họ Triệu thắng áp đảo.

Triệu Lễ Dĩnh bật khóc ngay tại sân khấu vì xúc động khi nhận giải Thị Hậu Phi Thiên

Ảnh: Weibo

Cuối cùng, Triệu Lệ Dĩnh vượt Đường Yên trở thành Thị Hậu Phi Thiên lần thứ 34. Năm nay là một năm đại thành công với Triệu Lệ Dĩnh khi điện ảnh có giải Nữ phụ xuất sắc nhất còn truyền hình có Nữ chính xuất sắc nhất.

Không thể phủ nhận rằng từ năm ngoái đến năm nay, mọi tác phẩm công chiếu của Triệu Lệ Dĩnh đều đạt rating cao, rất hiếm nữ diễn viên nào giữ vững được sự ổn định vững chắc qua nhiều tác phẩm như vậy. Đến mức mà cư dân mạng đã ban tặng cho nữ diễn viên danh xưng “Nữ hoàng rating”, bởi cô thành công cả thị trường điện ảnh lẫn truyền hình. Thậm chí, các vai diễn của cô cũng rất đa dạng. Từ thể loại ngôn tình đến chính kịch, cô cũng đều có kết quả ngoài sức mong đợi.

Mặc dù Đường Yên đã tạo ra những phút giây khó quên trong Phồn Hoa, tuy nhiên, Triệu Lệ Dĩnh năm nay quả thật nhỉnh hơn một chút. Giải thưởng Thị Hậu Phi Thiên hoàn toàn xứng đáng cho mọi nỗ lực chăm chỉ cố gắng của Triệu Lệ Dĩnh trong suốt năm qua.

Ảnh: Weibo

Tính đến thời điểm hiện tại, mỹ nhân họ Triệu đã đạt được 2/3 giải Tam đại Truyền hình: Thị Hậu Kim Ưng và Thị Hậu Phi thiên.

Một lần đề cử, một lần đạt Thị Hậu Phi Thiên với vai Hứa Bán Hạ trong Gió Thổi Bán Hạ. Hai lần đề cử Thị Hậu Kim Ưng, một lần đạt Thị Hậu Kim Ưng với phim Hoa Thiên Cốt. Ba lần đề cử Thị Hậu Bạch Ngọc Lan. Dường như nữ diễn viên chưa có duyên với Bạch Ngọc Lan. Tuy nhiên, với các tác phẩm sắp công chiếu trong thời gian tới, có lẽ, nữ diễn viên 8x cũng sẽ nhanh chóng sở hữu chiếc cúp này.

Ảnh: Weibo

Triệu Lệ Dĩnh chuẩn bị có hai dự án sắp ra mắt khán giả. Ở địa hạt truyền hình, Tâm sự của Kiều Nghiên dự kiến ra mắt 26/10, ngay từ khi trailer đăng đàn đã đủ tạo thành một cuộc thảo luận rôm rả trên các nền tảng mạng xã hội. Các chủ đề liên quan đến phim như “tạo hình đeo khuyên tai vai Kiều Nghiên của Triệu Lệ Dĩnh rất cuốn hút” đạt 24 triệu lượt xem, “đơn hàng của ngài sắp được giao” đạt hơn 91 triệu lượt xem. Ngoài ra, chủ đề “Kiều Nghiên” đã đạt con số 390 triệu lượt đọc trên Wechat, tăng độ hot cao hơn so với thời điểm chưa ra mắt trailer.

Tiếp theo, Dục hỏa chi lộ với sự tham gia của Tiêu Ương, Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Diệp cũng ấn định ra rạp từ 1/10 tới. Triệu Lệ Dĩnh sẽ đảm nhận vai một người mẹ có con gái bị bán đi, một bối cảnh có phần u ám hơn hẳn và đề tài bắt cóc trẻ em này cũng dễ dàng thu hút sự chú ý của khán giả.

Ảnh: Weibo

TIN LIÊN QUAN:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm