Versace Xuân Hè 2025: Sự vui nhộn của thập niên 1990

Một bộ sưu tập mang tinh thần rất khác biệt với những bộ sưu tập ngày thường của Versace

Previous Next

Ý tưởng sáng tạo nên BST Versace Xuân Hè 2025 bắt nguồn từ BST mùa Xuân 1997 của Versace Versus, dòng sản phẩm phụ của Versace (nay đã đóng cửa), một bộ sưu tập đầy màu sắc rực rỡ và chói lọi.

Dòng thời trang Versus là ý tưởng sáng tạo của Donatella chứ không phải của người anh kiêm nhà sáng lập thương hiệu Gianni Versace. Nói về đứa con tinh thần của mình, bà luôn tràn đầy sự hoài niệm và niềm vui. “Thời đó có nhiều sự tự do, không cần phải suy nghĩ quá nhiều, muốn ăn mặc sao cũng được”, bà giải thích.

Sự tươi vui, hạnh phúc là những từ khóa chính cho BST Versace Xuân Hè 2025. “Tôi cảm thấy thời trang có trách nhiệm phải làm điều gì đó để nâng cao tinh thần của mọi người”, bà nói về tình hình kinh tế khó khăn hiện tại.

Ảnh: ImaxTree

Vì lẽ đó, BST lần này vắng mặt kiểu họa tiết Baroque phối hợp sắc đen và vàng thường thấy của Versace. Ngược lại, các thiết kế được chi phối bởi họa tiết zigzag nghịch ngợm và họa tiết hoa wallpaper theo tinh thần ugly chic đậm chất thập niên 1990. Một số mẫu váy trông như quả cầu disco vui mắt – được biết, chúng được in 3D.

Trên sàn diễn đặt bên trong pháo đài xây dựng từ thế kỷ 15 xuất hiện cơn lốc màu sắc kẹo ngọt đầy tính chiết trung (eclectic). Cách kết hợp màu sắc và họa tiết táo bạo, với gam màu chủ đạo là vàng, nâu, tím oải hương và xanh pastel.

Những thiết kế giản dị, phục vụ mục đích ăn vận ngày thường, hơn là lên đồ đi tiệc. Ngay cả về sau, khi bắt đầu xuất hiện các mẫu vest và đầm cocktail, họa tiết dễ thương của chúng cũng tạo cảm giác nhẹ nhàng cho người mặc. Bộ sưu tập mùa Xuân Hè 2025 thực sự trẻ trung theo tiêu chuẩn của Versace, ngả về hướng ngọt ngào hơn là gợi cảm, và đánh vào tinh thần hoài niệm vẫn đang chi phối làng thời trang ở thời điểm hiện tại.

CÁC BỘ SƯU TẬP THỜI TRANG MÙA XUÂN HÈ 2025:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm