Fendi Xuân Hè 2025: Cảm hứng thập niên 1920 hoàng kim

Kim Jones mang đến sự tươi vui trong bối cảnh ngành thời trang ảm đạm

Previous Next

Năm 2025 đánh dấu 100 năm thành lập thương hiệu Fendi. Vì lẽ đó, thật phù hợp khi giám đốc sáng tạo mảng thời trang nữ Kim Jones nhìn về những năm đầu sáng lập thương hiệu cho BST Fendi Xuân Hè 2025.

Thời điểm nhà mốt Ý ra đời, vào năm 1925, cả thế giới đang chìm đắm trong sự hân hoan của thập niên 1920, trong tiếng Anh gọi là “Roaring Twenties” bởi là một thập niên đầy sự bùng nổ cả về nghệ thuật lẫn kinh tế. Đây là thời điểm phong cách Art Deco lên ngôi, thời điểm phụ nữ được trao quyền với phong cách ăn mặc thoải mái không còn bị gò bó bởi corset,…

Ảnh: ImaxTree

Trong bối cảnh làng thời trang ảm đạm, khi người tiêu dùng thắt lưng buộc bụng bởi khó khăn kinh tế và bất ổn chính trị, thì Kim Jones nhìn về thời hoàng kim của thập niên 1920 để tìm chút niềm vui vẻ.

BST mở màn với những chiếc đầm xuyên thấu, gợi nhắc đến vũ điệu bốc lửa của Isadora Duncan từng gây bỏng mắt thập niên 1920. Chúng được trang trí với đường nét cứng cáp kiểu Art Deco, và những tua rua kiểu dáng váy flapper. Hàng loạt thiết kế khác cũng có form dáng suôn thẳng và đường hạ eo (drop waist) trễ dưới rốn như đầm flapper. Váy áo và túi xách được trang trí với những đường thêu và đính kết lấp lánh, gợi nhắc đến những vũ điệu trong hộp đêm speakeasy của thời Cấm Rượu ở Hoa Kỳ.

Đặc biệt, Fendi Xuân Hè 2025 lăng-xê cho kiểu vớ chân bằng vải tulle trong suốt đính kết pha lê, ton-sur-ton với váy xuyên thấu và túi cũng lung linh không kém. Hẳn nó sẽ trở thành phụ kiện được ưa chuộng của những fashionista yêu thích vẻ đẹp nữ tính thời đại mới.

Tóm lại, chắc chắn cô nàng Daisy Buchanan trong The Great Gatsby sẽ phải lòng những thiết kế của Kim Jones.

Ảnh: ImaxTree

CÁC BST THỜI TRANG XUÂN HÈ 2025:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm