Review Lưu Thủy Điều Điều: Nổi bật vì kịch bản thú vị, môtíp tình yêu thầm lặng

"Lưu Thuỷ Điều Điều" của Nhậm Gia Luân, Lý Lan Địch đang trở thành bộ phim gây nhiều tranh luận với khán giả.

Ảnh: Weibo

Lưu Thuỷ Điều Điều (Love of Nirvana) của Nhậm Gia Luân, Lý Lan Địch bắt đầu công chiếu từ ngày 14/9 và đã tạo ra cú nổ lớn trong làng phim cổ trang Hoa ngữ. Phim hiện tại đang có rất nhiều topic thảo luận trên Douban, Weibo. Review Lưu Thủy Điều Điều, đánh giá chung là diễn xuất của cặp đôi nam nữ chính tròn vai, kịch bản cũng quá lôi cuốn khi khác biệt với rất nhiều bộ phim cổ trang Hoa ngữ khác.

Tóm tắt nội dung phim Lưu Thủy Điều Điều

Bộ phim Lưu Thủy Điều Điều theo chân Tiêu Vô Hà, thiếu thành chủ của thành Nguyệt Lạc. Anh nhẫn nhục chịu đựng nằm vùng ở nước Lương nhiều năm với cái tên Vệ Chiêu, gánh vác tội danh gian thần. Vì muốn điều tra chân tướng của gia tộc mình năm xưa, Vệ Chiêu có ý định bắt cóc người còn sống sót duy nhất trong vụ án Tề Vương, song kế hoạch dày công sắp đặt lại bị phá hỏng bởi một cô gái trẻ – Giang Từ.

Bùi Diễm nhân cơ hội này đưa Giang Từ đang bị thương nặng về phủ để tìm ra kẻ đã phá hỏng kế hoạch. Cảnh ngộ bi thương và đại nghĩa vì dân tộc của Vệ Chiêu đã lay động trái tim trong sáng của Giang Từ. Qua thời gian tiếp xúc, cả hai đã nhận ra điểm tốt đẹp của đối phương, dần nảy sinh tình cảm với nhau.

Cuối cùng, ba người Vệ Chiêu, Giang Từ và Bùi Diễm buông bỏ ân oán cá nhân, cùng nhau chống lại Lương Đế, thực hiện tâm nguyện bảo vệ Nguyệt Lạc, xây dựng một thiên hạ trong sạch.

Review Lưu Thủy Điều Điều: Hấp dẫn từ tập đầu tiên khi nam chính muốn giết nữ chính

Ảnh: Weibo

Ngay từ những phân cảnh đầu tiên, phim Lưu Thủy Điều Điều đã gây ấn tượng cho khán giả. Tiêu Vô Hà mặc quần áo đen, bịt kín mặt thi triển khinh công bay lên cành cây nơi Giang Từ đang ngồi và ngay lập tức đâm vào cô. Dường như Vệ Chiêu lo lắng Giang Từ đã nhìn thấy điều không nên nhìn nên muốn giết người diệt khẩu.

Tuy nhiên, Giang Từ không dễ dàng đầu hàng. Cô thả bình rượu trong tay xuống, thu hút sự chú ý của người bên dưới. Ngay khi Vệ Chiêu đánh mạnh một đòn, Giang Từ bay ra xa nhưng trùng hợp được Bùi Diễm đỡ lấy. Tiếp đó, anh lại lao xuống tấn công Bùi Diễm rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Mặc dù Giang Từ bị thương nặng nhưng vẫn nhanh tay giật lấy miếng ngọc bội Vệ Chiêu đeo bên hông. Trong phút sơ sẩy, anh không để ý hành động này. Miếng ngọc bội này rất có khả năng sẽ tố cáo thân phận thực sự của anh.

Ảnh: Weibo

Biên kịch và đạo diễn đã rất thông minh trong việc giới thiệu phim đến khán giả với những sự kịch tính, thay vì lời giới thiệu giông dài. Cảnh phim khó quên tạo nên sự tò mò, hứng thú về ba nhân vật này. Quả nhiên sau đó, chúng ta tiếp tục thấy được sự thông minh, khéo léo và hoạt bát của Giang Từ, sự nhẹ nhàng, tinh tế của Bùi Diễm và sự đa mưu túc trí của Vệ Chiêu.

Review Lưu Thủy Điều Điều không thể bỏ qua việc nhờ sự hấp dẫn của phim mà một lượng lớn khán giả đã phải đi tìm đọc tiểu thuyết gốc. Họ nôn nóng muốn biết xem tình tiết về sau thế nào, cốt truyện có đủ thú vị để tiếp tục theo dõi phim hay không.

Không làm khán giả thất vọng, các diễn viên phim đã hoàn hảo lột tả tính cách, cử chỉ và biểu cảm nhân vật chính xác tới 99%, khiến cho những fan phim yêu thích những kịch bản logic, độc đáo đều đổ bộ rủ nhau xem phim này.

Ảnh: Weibo

Yêu thương thầm lặng là một tình yêu sâu sắc, nồng nàn và khắc cốt ghi tâm

Review phim Lưu Thủy Điều Điều, bộ phim này không có những phân cảnh thổ lộ cảm xúc trực tiếp mãnh liệt qua lời nói sến sẩm. Song tình yêu thầm lặng, nhẹ nhàng, không bi lụy sẽ thu hút người xem yêu thích cảm giác sống chậm.

Thay vì biểu lộ tình yêu trực tiếp như các phim ngôn tình cùng thể loại, Lưu Thủy Điều Điều đẩy mạnh cách diễn đạt tình cảm bằng hành động. Bạn sẽ thấy rõ từng sự thay đổi trong lời nói và ánh mắt của Vệ Chiêu dành cho Giang Từ theo tiến triển của phim. Tình cảm ấy như một dòng chảy tĩnh lặng, mưa dầm thấm lâu và đến khi một giây phút nào đó, bạn bất chợt nhận thấy thì ra Vệ Chiêu đã rơi vào “vũng lầy tình ái” đến vậy rồi.

Ảnh: Weibo

Để nhận ra sự biến chuyển trong tâm lý nhân vật Vệ Chiêu, khán giả có thể sẽ muốn tua lại các tập phim, tìm lại những khoảnh khắc tương tác giữa cặp đôi chính. Do đó, Lưu Thủy Điều Điều sẽ là một bộ phim mà các mot phim có thể xem đi xem lại nhiều lần. Ở mỗi một lần xem lại, bạn sẽ có thể hiểu khoảnh khắc ấy, hành động ấy theo một cách khác nhau, tăng cường cho những lớp lang cảm xúc. Như cách đôi mắt Vệ Chiêu nhìn Giang Từ, ban đầu là căm ghét, rồi ngờ vực, rồi thích thú khi phát hiện ra những điểm mạnh trong cá tính của cô. Kế đó là sự yêu thương và càng về sau càng có sự tự hào khi nhìn thấy cô ngày càng trưởng thành.

Ảnh: Weibo

Những bộ phim có sự kết đôi của một nam chính tài giỏi và nữ chính thông minh không còn là môtíp xa lạ với khán giả mê phim Hoa ngữ. Nhưng kịch bản thú vị, tình tiết logic, nhịp phim nhanh, nhân vật có chiều sâu cùng tình cảm không sến sẩm đã giữ chân phần lớn khán giả xem phim, kể cả những người khó tính nhất.

Với những người mong muốn cách biểu lộ tình cảm rõ rệt hơn, bạn cũng sẽ không bị thất vọng. Trong các tập tiếp theo, tình cảm của Vệ Chiêu và Giang Từ từ mập mờ sẽ lộ rõ, và chuyển sang công khai thể hiện tình cảm. Do đó, đừng bỏ qua Lưu Thủy Điều Điều.

Ảnh: Weibo

PHIM CỔ TRANG HOA NGỮ HOT MÙA HÈ 2024:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm