Thương hiệu Dion Lee giải thể khi không tìm được đầu tư

Dù nhận được sự hậu thuẫn của rất nhiều ngôi sao, thương hiệu cao cấp nước Úc vẫn không thể chống lại xu hướng thị trường giảm sút. Hiện tại thương hiệu đang giảm giá sâu để thanh lý hàng tồn trước khi đóng cửa

Chân dung NTK Dion Lee, người đứng sau những outfit được các sao ưa chuộng như Lisa (BLACKPINK) và “nàng Wednesday” Jenna Ortega. Ảnh: ImaxTree

Dion Lee chuẩn bị đóng cửa sau khi thương hiệu xa xỉ của Úc không thu hút được nhà đầu tư mới.

Cách đây ba tháng, vào tháng 5/2024, thuơng hiệu nước Úc đã nộp đơn xin phá sản sau khi nhà đầu tư chính – tập đoàn bán lẻ thời trang Cue Clothing Co – rút cổ phần của mình trong doanh nghiệp.

Từ khi bắt đầu hợp tác với Dion Lee, nhà sáng lập tập đoàn bán lẻ Cue Clothing Co, ông Rod Levis, đã bơm hàng chục triệu đô-la Mỹ vào thương hiệu thời trang cao cấp nước Úc, nắm 70% cổ phần công ty. Tuy nhiên, nhu cầu mua sắm thời trang xa xỉ chậm lại, doanh số giảm, nhưng chi phí đầu tư chỉ ngày càng tăng khi Dion Lee muốn phát triển toàn cầu. Ông Rod Levis đánh giá bản thân không còn đủ khả năng để tiếp tục cung cấp tài chính cho nhà thiết kế.

Nói về sự chia tay sau suốt một thập kỷ hợp tác, ông Rod Levis tin tưởng rằng với tài năng của Dion Lee, nhà thiết kế 8X sẽ mau chóng tìm được nhà đỡ đầu mới. Tuy nhiên, sau ba tháng tìm kiếm, Dion Lee đã phải buông xuôi hy vọng.

Dion Lee vừa tổ chức show diễn Thu Đông 2024 ở Tuần lễ thời trang Thượng Hải. Look 25 và 27 xuất hiện trong MV Rockstar của Lisa (BLACKPINK). Ảnh: Dion Lee

Hiện tại, thương hiệu thời trang nước Úc này có món nợ lên đến 35 triệu đô-la Mỹ, trong số đó 20 triệu vay mượn từ tập đoàn Cue. Được biết, tập đoàn Cue đã cung cấp số tiền này cho Dion Lee cách đây hai năm, để thương hiệu có thể sống sót qua đại dịch toàn cầu. Trong bối cảnh thị trường thời trang xa xỉ thế giới đang ảm đạm, không có ai sẵn sàng trả món nợ khổng lồ này và tiếp tục hỗ trợ một khoản lớn cho sự bành trướng của thương hiệu. Do đó, thương hiệu phải gấp rút giải thể.

Trong nhiều tháng qua, Dion Lee đã thanh lý hàng tồn kho, bán ra hơn 20.000 sản phẩm và thu về 3,2 triệu đô-la Mỹ doanh thu. Tuy nhiên do đa phần các sản phẩm được bán giảm giá, với mức giảm lên đến 80%, thì lợi nhuận thu về không còn là bao.

Dahan Phương Oanh trình diễn trong BST mùa Xuân Hè 2023 của Dion Lee. Ảnh: ImaxTree

Thương hiệu Dion Lee được thành lập bởi nhà thiết kế người Úc – Mỹ Dion Lee vào năm 2009. Các thiết kế của thương hiệu được khen ngợi là vô cùng tôn dáng, có form dáng hình học mạnh mẽ nhưng mềm mại, hòa hợp giữa phong cách công nghiệp hiện đại và sự tinh xảo của tay nghề may đo truyền thống. Dion Lee cũng mau chóng được gọi là “niềm tự hào của thời trang Úc”.

Năm 2013, Dion Lee hợp tác với tập đoàn Cue Clothing Co và lần đầu tiên trình làng show diễn ở Tuần lễ thời trang New York. Từ đó đến nay, thương hiệu luôn đều đặn thực hiện show diễn ở kinh đô thời trang nước Mỹ. Tên tuổi nhà mốt Úc xuất hiện trong tủ đồ của những ngôi sao hàng đầu thế giới như Anne Hathaway, Gigi Hadid, Taylor Swift, Dua Lipa, Ariana Grande, Jenna Ortega, Lisa (BLACKPINK)… Gần đây nhất, Lisa (BLACKPINK) đã mượn nhiều trang phục từ thương hiệu cho cả hai MV mới của mình là Rockstar và New Woman.

Áo corset là thế mạnh của thương hiệu. Trong ảnh là chiếc áo hot hit năm 2019. Ảnh: ImaxTree

Theo thông báo từ thương hiệu, Dion Lee sẽ tiếp tục vận hành cho đến khi thanh lý toàn bộ sản phẩm. Bộ sưu tập cuối cùng mà thương hiệu trình làng là BST ready-to-wear mùa Thu Đông 2024, diễn ra vào tháng 4/2024 ở Thượng Hải. Nhiều mặt hàng từ bộ sưu tập này vẫn đang rải rác ở các nhà bán lẻ (stockist) của thương hiệu khắp trên thế giới. Chuỗi cửa hàng bán lẻ vật lý của thương hiệu, gồm sáu cửa hàng ở Úc và một cửa hàng ở Miami, Mỹ sẽ mở cửa đến đầu tháng 10/2024. Website dự kiến duy trì đến tháng 11/2024.

TIN KINH DOANH THỜI TRANG:

Trích dẫn 7News, AFR, WWD
Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm