Ozuna: Siêu sao Latin với với những bản nhạc Reggaeton

Ozuna, ca sĩ người Puerto Rico, nổi tiếng thế giới với những bản nhạc mang âm hưởng reggaeton catchy và những màn hợp tác đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc. Sự thành công của anh đến từ nguồn cội Puerto Rico và cách anh đưa các yếu tố văn hóa vào âm nhạc.

Ozuna đã giành được nhiều giải thưởng trong suốt sự nghiệp của mình, bao gồm nhiều Giải thưởng âm nhạc Billboard Latin, Giải thưởng âm nhạc Mỹ Latinh và Giải Grammy Latin. Anh thu về hàng tỷ lượt phát trực tuyến trên các nền tảng kỹ thuật số như Spotify và Apple Music. Sự hợp tác với DJ Snake, Cardi B và Selena Gomez trong đĩa đơn ăn khách Taki Taki đã trở thành một hiện tượng quốc tế. Bài hát thống trị các bảng xếp hạng và củng cố vị thế toàn cầu của Ozuna.

Anh cũng đã giành được nhiều Kỷ lục Guinness thế giới, bao gồm trở thành nghệ sĩ có nhiều video đạt một tỷ lượt xem nhất trên YouTube. Album Odisea đã thống trị vị trí số 1 suốt 68 tuần trên bảng xếp hạng Album Latin hàng đầu của Billboard.

Ozuna đã được công nhận là một trong những nghệ sĩ Latin có ảnh hưởng nhất trong thế hệ của mình. Tác động của anh đối với ngành công nghiệp âm nhạc không chỉ dừng lại ở những bản hit đứng đầu bảng xếp hạng mà còn truyền cảm hứng cho các nhạc sĩ đầy tham vọng trên toàn thế giới.

HARPER’S BAZAAR: Sự hợp tác của anh với Key-Key trong Tengo un Plan đã diễn ra như thế nào và cảm giác khi làm việc với anh ấy ra sao?

OZUNA: Sự hợp tác với Key-Key diễn ra theo một cách rất tự nhiên. Cả hai chúng tôi đều có chung tầm nhìn về âm nhạc và quyết định hợp tác. Làm việc với Key-Key là một trải nghiệm đáng kinh ngạc, anh ấy có năng lượng và sự sáng tạo đáng ngưỡng mộ, hoàn toàn phù hợp với những gì chúng tôi muốn truyền tải trong Tengo un Plan.

HARPER’S BAZAAR: Anh có thể chia sẻ nguồn cảm hứng đằng sau bài hát Tengo un Plan và thông điệp mà anh hy vọng người nghe sẽ rút ra được từ bài hát không?

OZUNA: Tengo un Plan là một một giai điệu nhiệt đới hoàn hảo cho mùa hè. Đây là một trong những bài hát yêu thích của tôi. Giai điệu đến từ sự kết hợp giữa nhịp điệu và nền văn hóa của Honduras và Puerto Rico. Nó gợi nhắc đến cảm giác của mặt trời, bãi biển, âm hưởng nhiệt đới – như cách chúng tôi nói về mùa hè tại Puerto Rico.

HARPER’S BAZAAR: Chúng tôi nghe nói rằng anh và French Montana đang làm việc cùng nhau. Anh có thể cho chúng tôi biết thêm thông tin chi tiết về sự hợp tác này?

OZUNA: French Montana và tôi có mối quan hệ rất tốt và luôn vui khi được làm việc với anh ấy. Tôi không thể tiết lộ quá nhiều. Nếu thực sự chúng tôi có hợp tác thì mọi người có thể mong đợi một bản nhạc với nhịp điệu và lời nhạc đầy sự khác biệt. Chắc chắn mọi người sẽ thích.

HARPER’S BAZAAR: Người hâm mộ thường trìu mến gọi anh là “Oso” hoặc “Ozito”. Anh có thể cho chúng tôi biết biệt danh này bắt nguồn từ đâu và nó có ý nghĩa gì với bạn không?

OZUNA: El Oso ra đời theo một cách rất tự nhiên. Đó là một con thú nhồi bông mà con gái tôi tặng tôi vào thời điểm tôi đang trải qua những điều mới mẻ trong sự nghiệp. Tôi quyết định sử dụng chú Gấu làm một phần logo của mình. Lúc đó tôi không thể biết rằng công chúng sẽ đón nhận nó như một đặc điểm riêng biệt của Ozuna. Bây giờ El Oso hiện là một phần bản sắc nghệ sĩ của tôi.

HARPER’S BAZAAR: Gu thời trang của anh dường như thay đổi triệt để qua mỗi lần xuất hiện, đặc biệt là trong các tuần lễ thời trang mới nhất. Điều gì truyền cảm hứng cho phong cách của anh? Và anh tuyển chọn trang phục cho các sự kiện như thế nào?

OZUNA: Phong cách của tôi lấy cảm hứng từ âm nhạc, nghệ thuật và văn hóa đô thị. Tôi thích thử nghiệm và thể hiện bản sắc của mình thông qua thời trang. Tôi làm việc với một nhóm stylist tuyệt vời, những người giúp tôi tạo ra những diện mạo độc đáo và phản ánh tính cách cũng như tâm trạng của tôi tại mỗi sự kiện. Tôi luôn muốn bản thân được up-to-date và trông thoải mái với những gì mình mặc.

HARPER’S BAZAAR: Ai là một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất đến âm nhạc của anh? Họ đã định hình âm nhạc và định hướng nghệ thuật của bạn như thế nào?

OZUNA: Tôi là người yêu âm nhạc nói chung, không chỉ nhạc đô thị. Tôi đến từ Puerto Rico và trong nền văn hóa âm nhạc, chúng tôi rất đa dạng, đó là điều tôi yêu thích ở đất nước mình. Ở dòng nhạc salsa, tôi có thể kể đến Héctor Lavoe, Frankie Ruiz; trong nhạc đô thị, Daddy Yankee, Don Omar, Vico C, cùng nhiều người khác. Tôi nghĩ rằng tất cả họ đều là những người tiên phong trong thể loại nhạc của họ và đã truyền cảm hứng cho tôi để đổi mới và duy trì tính chân thực trong âm nhạc của mình. Di sản của họ thúc đẩy tôi tiếp tục phát triển và mang đến điều gì đó mới mẻ cho ngành công nghiệp này.

HARPER’S BAZAAR: Người hâm mộ của anh có thể mong đợi điều gì trong những tháng tới? Có dự án hoặc sự hợp tác sắp tới nào mà anh đặc biệt mong đợi không?

OZUNA: Những tháng tới sẽ đầy bất ngờ. Tôi luôn làm việc để tạo ra âm nhạc mới, đó là điều tôi thích nhất, và có một số sự hợp tác sẽ khiến mọi người ngạc nhiên. Và như thường lệ, tôi rất vui mừng được sớm chia sẻ mọi thứ chúng tôi đã chuẩn bị và biết ơn sự ủng hộ liên tục của người hâm mộ.

**Ê-kíp thực hiện**

Muse: Ozuna @Ozuna
Production/Fashion PR: Burgerrockmedia @burgerrockmedia , Irma Penunuri @burgerrock
Photographer: Felicity Ben Price @felicitybenprice
Videographer: Kashfi Khan @kkh_photography
Video Editing: @filmlunatic.inc
Lead Producer: Karla Gonzalez @karlitaa21
Production Assistant: Mehdi Arar @ar_me
Stylist: Brandon Vega Rivera @brandonleepr
Grooming: Diego Aguilar @makeupbydiego
Hair Cut: Angel Omy Reyes @angelreyespr
Interview: Jose Vielman @josevielman
PR: Nanette Lamboy @nanettelamboy
Location: Soho Paris @sohohouse

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm