Võ Lê Quế Anh đăng quang Miss Grand Vietnam 2024

Ngày 3/8, Miss Grand Vietnam 2024 tổ chức đêm chung kết toàn quốc tại NovaWorld Phan Thiet với nhiều tiết mục bùng nổ, xúc động, đa màu sắc. Võ Lê Quế Anh chính thức đăng quang Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2024.

DSC_4482

Các Miss Grand Vietnam cùng nhau ghi lại kỷ niệm đẹp trong đêm đăng quang của Võ Lê Quế Anh, Miss Grand Vietnam 2024

Cuộc thi Miss Grand Vietnam 2024 – Hoa hậu Hoà Bình Việt Nam 2024 chính thức khép lại sau gần 2 tháng, bằng một đêm chung kết đáng nhớ diễn ra tại Phan Thiết. Lần đầu tổ chức chương trình ngoài trời, chương trình mang đến trải nghiệm mãn nhãn dù cơn mưa bất chợt khiến việc phát sóng phải tạm ngưng trong chốc lát.

Ngay từ giây phút phát sóng đầu tiên, đêm thi đã thu hút hàng ngàn mắt xem. Càng về cuối, người theo dõi càng thêm hồi hộp để đón xem ngôi vị Tân Miss Grand Vietnam sẽ thuộc về thí sinh nào, bởi Top 36 thi đấu trong đêm chung kết đều thể hiện sự cân tài, cân sức. Sau nhiều màn tranh tài hô tên, áo tắm, dạ hội, hùng biện…

Top 5 xuất sắc nhất gọi tên lần lượt là Phạm Thị Ánh Vương, Võ Lê Quế Anh, Vũ Thị Thu Hiền, Lâm Thị Bích Tuyền và Lê Phan Hạnh Nguyên. Cuối cùng, Miss Grand Vietnam 2024 chính thức khép lại với ngôi vị cao nhất thuộc về thí sinh Võ Lê Quế Anh đến từ Quảng Nam.

Hành trình tranh tài tại Miss Grand Vietnam 2024 của Tân Hoa hậu Võ Lê Quế Anh

_KD_1894

Võ Lê Quế Anh tại phần thi hô tên.

Tân Hoa hậu Miss Grand Vietnam 2024 sinh năm 2001, đến từ Quảng Nam. Cô sở hữu chiều cao và số đo 3 vòng chuẩn: 1,72m và 88-63-90cm.

Trước khi đến với đấu trường nhan sắc Miss Grand Vietnam, cô đã là Á khôi Đại học Huế 2020, top 40 Hoa hậu Việt Nam 2020 và Á hậu 1 Du lịch Đà Nẵng 2022, và là một trong số những thí sinh sở hữu trình độ ngoại ngữ tiếng Anh, tiếng Hàn trôi chảy.

Trên trang cá nhân, Quế Anh nhiều lần chia sẻ sở thích và đam mê nghệ thuật. Cô có giọng hát, rap và khả năng trình diễn âm nhạc tốt, cũng như thường xuyên lan toả về các lối sống tích cực.

VIETQUYTEAM_205528Kiem

Võ Lê Quế Anh trình diễn áo tắm cho Top 20.

Xuyên suốt đêm chung kết, Quế Anh tự tin trong các phần thi đồng diễn với Top 36, thi đấu trình diễn áo tắm cùng Top 20. Cô tiếp tục tiến vào phần thi trình diễn trang phục dạ hội cho top 15, thuyết trình chủ đề hòa bình dành cho top 10.

Cô lần lượt vượt lên các đối thủ của mình để ghi danh vào Top 5, bên cạnh những thí sinh sáng giá: Phạm Thị Ánh Vương, Vũ Thị Thu Hiền, Lâm Thị Bích Tuyền và Lê Phan Hạnh Nguyên.

z5696570107340_02010f50584aabc1ad03e43976842600

Võ Lê Quế Anh trình diễn trang phục dạ hội cho top 15.

Tại phần thi ứng xử dành cho Top 5 mang tính quyết định, Quế Anh nhận câu hỏi từ Hoa hậu Thiên Ân: “Trong suốt chiều dài lịch sử, phụ nữ Việt Nam đã đóng góp to lớn cho sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước. Bạn có thể chia sẻ suy nghĩ về vai trò của người phụ nữ trong lịch sử và ngày nay?”.

Người đẹp đưa ra câu trả lời trong tiếng Việt, khẳng định phụ nữ đã luôn có vai trò rất rõ rệt kể từ những năm đầu lịch sử dựng nước, giữ nước như Bà Trưng, Bà Triệu…Cô nêu bật lên hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong thời bình, tham gia vào nhiều khía cạnh của xã hội, từ học thuật đến hành pháp – lập pháp, nhưng vẫn đảm đương và không bao giờ quên đi những giá trị truyền thống, chăm sóc con cái và giáo dục.

“Và hôm nay, Quế Anh đứng đây mang một ước mơ đại diện cho hình ảnh người phụ nữ Việt Nam hiện đại. Đó chính là mục tiêu trong tương lai của Quế Anh”, cô khép lại phần thi ứng xử của mình bằng một lời cam kết.

_KD_5801

Võ Lê Quế Anh (phải) thuyết trình hoà bình.

Màn thể hiện của cô xuyên suốt chương trình giúp Quế Anh dành được ngôi vị Tân Hoa Hậu Hòa bình Việt Nam 2024. Võ Lê Quế Anh sẽ tiếp tục đại diện Việt Nam tham dự đấu trường Miss Grand International 2024 tại Campuchia – Thái Lan vào tháng 10 tới.

Hoa hậu Võ Lê Quế Anh (1)

Lê Hoàng Phương trao vương miện cho Võ Lê Quế Anh trước sự chứng kiến của chủ tịch Miss Grand Vietnam Phạm Kim Dung

Hoa hậu Võ Lê Quế Anh

Tân Hoa hậu Hoà Bình – Võ Lê Quế Anh.

Bốn Á hậu của Miss Grand Vietnam 2024 lộ diện cùng nhiều giải phụ khác

Danh hiệu Á hậu 1 đến Á hậu 4 lần lượt thuộc về các người đẹp Hạnh Nguyên, Thu Hiền, Bích Tuyền, Ánh Vương.

  • Á hậu 4: Phạm Thị Ánh Vương sinh năm 2002, đến từ Bình Thuận. Người đẹp từng đạt Top 15 Miss Grand Vietnam 2023, và lần thi đấu tại Miss Grand Vietnam 2024 đã mang đến trái ngọt với vị trí Á hậu 4.
  • Á hậu 3: Lâm Thị Bích Tuyền sinh năm 1999, đến từ An Giang. Trước đây, cô đã là gương mặt quen thuộc tại đấu trường nhan sắc cũng như địa hạt thời trang với nhiều chiến dịch nổi bật.
  • Á hậu 2: Vũ Thị Thu Hiền sinh năm 1997, đến từ Hà Nội. Thí sinh gây ấn tượng từ những ngày đầu tiên nhờ xuất phát điểm khác biệt: Một ca sĩ. Cô đạt thành tích Top 6 Vietnam Idol 2023.
  • Á hậu 1: Lê Phan Hạnh Nguyên sinh năm 1997, đến từ Đồng Tháp. Cô thu hút lượng người ủng hộ ổn định ngay từ khi đăng ký tham dự nhờ danh sách thành tích ấn tượng, thường xuyên lọt top nhiều cuộc thi sắc đẹp lớn nhỏ tại Việt Nam.
DSC_4378 copy

Top 5 Người đẹp Miss Grand Vietnam 2024.

Á hậu 4 Phạm Thị Ánh Vương

Á hậu 4 Phạm Thị Ánh Vương.

Á hậu 3 Lâm Thị Bích Tuyền

Á hậu 3 Lâm Thị Bích Tuyền.

Á hậu 2 Vũ Thị Thu Hiền

Á hậu 2 Vũ Thị Thu Hiền.

Á hậu 1 Lê Phan Hạnh Nguyên

Á hậu 1 Lê Phan Hạnh Nguyên.

Tân Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam và 4 á hậu

Nhiều người đẹp khác cũng khép lại đêm thi bằng những thành tích mới.

Thí sinh Nguyễn Vĩnh Hà Phương lập cú đúp, chiến thắng giải thưởng Best Introduction của cả hai mùa giải 2023 và 2024.

Nguyễn Vĩnh Hà Phương - Best Introduction

Nguyễn Vĩnh Hà Phương – Best Introduction.

Trần Hồng Ngọc – SBD 241 chiến thắng giải thưởng Best in swimsuit do Ban giám khảo bình chọn. Trong khi đó, giải thưởng do khán giả bình chọn (Best in swimsuit by fan vote) thuộc về Nguyễn Thị Hương Lan – SBD 305.

Bùi Lý Thiên Hương chiến thắng giải thưởng Best in Evening Gown trong trang phục của NTK Nguyễn Tiến Truyển.

Trần Hồng Ngọc - Best in swimsuit by judges

Trần Hồng Ngọc – Best in swimsuit by judges.

Nguyễn Thị Hương Lan - Best in swimsuit by fan vote

Nguyễn Thị Hương Lan – Best in swimsuit by fan vote.

bui-ly-thien-huong-best-in-evening-gown

Bùi Lý Thiên Hương – Best In Evening Gown.

Lâm Thị Bích Tuyền ra về với giải thưởng kép, khi cô không chỉ là Á hậu 3 mà còn đạt đạt Best Introduction Video cho màn tự giới thiệu và quảng bá văn hoá Việt Nam xuất sắc.

Trong khi đó, Khuất Nguyễn Bảo Châu chiến thắng giải thưởng Thuyết trình hòa bình hay nhất. Cô sử dụng song ngữ để truyền tải những thông đẹp, sự vinh quang vĩ đại của dân tộc, của lịch sử Việt Nam. Rất nhiều kiến thức lịch sử và sự kiện hào hùng của dân tộc Việt Nam được cựu học sinh giỏi quốc gia trình bày trước khán giả trong và ngoài nước.

Lâm Thị Bích Tuyền - Best Introduction Video

Lâm Thị Bích Tuyền – Best Introduction Video.

VIETQUYTEAM_223627Kiem

Khuất Nguyễn Bảo Châu – Thuyết trình hoà bình hay nhất.

Trong lần đầu tổ chức, phần thi Grand Voice và Best Seller đã nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Vũ Thị Thu Hiền đã xuất sắc dành được chiến thắng Grand Voice, chứng minh thực tích của Top 6 Vietnam Idol 2023. Giải thưởng Best Seller thuộc về Nguyễn Phạm Thiên Kim.

Song, sau nhiều tuần chiếm lĩnh top 1 bảng xếp hạng bình chọn, Dương Thị Hải My đến từ Hà Nội đã chính thức chiến thắng giải thưởng Popular Vote. Đây đồng thời là 3 thí sinh đầu tiên được đặc cách vào Top 10 chung cuộc.

Vũ Thị Thu Hiền - Grand Voice Award

Vũ Thị Thu Hiền – Grand Voice Award.

Nguyễn Phạm Thiên Kim - Best seller

Nguyễn Phạm Thiên Kim – Best seller.

Các giải thưởng trong đêm chung kết Miss Grand Vietnam 2024

  • Best Introduction (tạm dịch: Phần thi hô tên xuất sắc nhất) – Nguyễn Vĩnh Hà Phương (SBD: 208)
  • Best in Swimsuit By Fan Vote (tạm dịch: Trình diễn áo tắm xuất sắc nhất do khán giả bầu chọn) – Nguyễn Thị Hương Lan (SBD: 305)
  • Best in swimsuit (by judges) (tạm dịch: Trình diễn tang phục áo tắm xuất sắc nhất do giám khảo bầu chọn) – Trần Hồng Ngọc (SBD: 241)
  • Best In Evening Gown (tạm dịch: Trang phục Dạ hội xuất sắc nhất) – Bùi Lý Thiên Hương (SBD: 068)
  • Best Profile Picture (tạm dịch: Ảnh hồ sơ ấn tượng nhất) – Nguyễn Thị Thảo (SBD: 192)
  • Best Introduction Video (tạm dịch: Video tự giới thiệu xuất sắc nhất) – Lâm Thị Bích Tuyền (SBD: 051)
  • Best Catwalk (tạm dịch: Catwalk ấn tượng nhất) – Trần Thị Thùy Trâm (SBD: 456)
  • Best Seller Award (tạm dịch: Giải thưởng nhà hàng xuất sắc nhất) – Phạm Thiên Kim (SBD: 144)
  • Miss Popular Vote (Người đẹp được yêu thích nhất) – Dương Thị Hải My (SBD: 150)
  • Miss Fashion (Người đẹp Thời trang) – Nguyễn Đặng Huyền Trang (SBD: 123)
  • Grand Voice Award (tạm dịch: Giải thưởng tài năng ca hát) – Vũ Thị Thu Hiền (SBD: 421)
  • Best Peace Presentation (Thuyết Trình Hoà Bình hay nhất) – Khuất Nguyễn Bảo Châu (SBD: 296)

Giải từ nhà tài trợ

  • Miss Elasten (tạm dịch: Người đẹp Elasten) – Vũ Thị Thu Hiền (421)
  • The Best Face of Parasola (tạm dịch: Gương mặt xuất sắc của Parasola) – Trần Hồng Ngọc (SBD: 241)
Nguyễn Đặng Huyền Trang - Miss Fashion

Nguyễn Đặng Huyền Trang – Miss Fashion.

Trần Thị Thùy Trâm - Best catwalk

Trần Thị Thùy Trâm – Best catwalk.

Vũ Thị Thu Hiền - Miss Elasten

Vũ Thị Thu Hiền – Miss Elasten.

Hội đồng giám khảo mùa này gồm Hoa hậu Hà Kiều Anh – trưởng Ban giám khảo, NSND Vương Duy Biên – phó trưởng ban giám khảo, siêu mẫu Minh Tú, diễn viên Quốc Trường, Hoa hậu Thùy Tiên, Hoa hậu Lê Hoàng Phương, Hoa hậu Thiên Ân thuộc ban cố vấn, ban chuyên môn. Trong dàn khách quý của Miss Grand Vietnam 2024, còn có bà Teresa, Phó Chủ tịch Miss Grand International.

Đêm chung kết Miss Grand Vietnam 2024 chính thức kết thúc một mùa giải náo nhiệt với hàng ngàn khán giả Phan Thiết và nhiều nơi đổ về theo dõi trực tiếp. Con số còn ấn tượng hơn với những khán giả theo dõi trên nền tảng online.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm