SM Entertainment giới thiệu nhóm nhạc nam Anh Quốc visual như One Direction

SM Entertainment, một trong những công ty giải trí lớn dẫn đầu Kpop, lại nhắm đến thị trường âm nhạc US-UK khi giới thiệu nhóm nhạc nam đầu tiên từ Anh Quốc trực thuộc quản lý của mình. Nhiều người vô cùng bất ngờ trước vibe cổ điển mà SM Entertainment hướng đến cho nhóm nhạc này.

Dear Alice, nhóm nhạc nam Anh Quốc mới của SM Entertainment. Ảnh: Moon&Back Media

SM Entertainment đang sẵn sàng công phá thị trường âm nhạc US-UK. Công ty giải trí từ Nam Hàn đã đào tạo một nhóm nhạc nam mới và vừa chính thức cho các chàng trai debut hôm 1/8, dưới danh xưng Dear Alice. Theo chia sẻ từ công ty, nhóm sẽ hoạt động ở thị trường âm nhạc quốc tế nhưng được đào tạo với mô hình Kpop đã được xác nhận là thành công vang dội toàn cầu.

Dear Alice là kết quả của sự hợp tác giữa SM Entertainment, Kakao Entertainment, và công ty giải trí Moon & Back của Anh

Từ năm ngoái, SM Entertainment đã thông báo dã tâm thâm nhập vào thị trường âm nhạc US-UK với một nhóm nhạc nam người Anh. Công ty giải trí Nam Hàn hợp tác cùng công ty giải trí M&B (Moon&Back) từ Anh Quốc cho dự án mang tính chất tiên phong này.

Sở dĩ SM Entertainment tin tưởng vào M&B vì đây là công ty chuyên sản xuất chương trình truyền hình thực tế có trụ sở tại London, Anh. Một trong ba nhà đồng sáng lập là Nigel Hall, người đã nghĩ ra format cho The X FactorBritain’s Got Talent. The X Factor cũng là chương trình chuyên đào tạo nên những nhóm nhạc hàng đầu Anh Quốc như One Direction và Little Mix. Do đó, M&B là đối tác hoàn hảo để thành lập nên một nhóm nhạc Anh Quốc mới cùng SM Entertainment.

Theo thông tin được chia sẻ, M&B phụ trách việc tuyển chọn thành viên còn SM Entertainment sẽ cung cấp chuyên môn, đưa ra các khoá đào tạo âm nhạc, giọng hát và vũ đạo theo đúng chuẩn Kpop.

“Đào tạo tại SM là một hành trình đáng kinh ngạc đối với tất cả chúng tôi. Với sự hỗ trợ tuyệt vời từ các nhân viên SM và nhân viên Hàn Quốc, chúng tôi đã có thể có những trải nghiệm mới. Quá trình này đã giúp tạo ra một chương trình truyền hình tuyệt vời và hình thành nên nhóm của chúng tôi”, thành viên Dexter Greenwood phát biểu trong buổi họp báo.

Các thành viên của nhóm nhạc Dear Alice

Dear Alice gồm có các thành viên đều là người Anh, gồm: Blaise Noon, Dexter Greenwood, James Sharp, Oliver Quinn và Reese Carter. Độ tuổi trung bình của các thành viên là 21 tuổi.

Ngay khi hình của năm thành viên Dear Alice được công bố trên truyền thông, cư dân mạng tỏ vẻ bất ngờ trước ngoại hình của họ. Cả năm có ngoại hình, phong cách thời trang gợi nhắc đến các nhóm nhạc trong thập niên 2000 như One Direction hay The Wanted. Cư dân mạng tò mò liệu nhóm có duy trì vibe cổ điển ngay cả trong âm nhạc hay không.

Blaise Noon. Ảnh: Twitter @dearalicemusic

James Sharp. Ảnh: Twitter @dearalicemusic

Dexter Greenwood. Ảnh: Twitter @dearalicemusic

Oliver Quinn. Ảnh: Twitter @dearalicemusic

Reese Carter. Ảnh: Twitter @dearalicemusic

Một nước đi tiên phong đầy tính mạo hiểm của SM Entertainment

Việc thành lập nhóm nhạc nam tại Anh Quốc được cho là cách SM Entertainment tiếp tục phát triển, trước tình hình bão hòa của làng giải trí Kpop nội địa.

Đến nay, làn sóng văn hóa Kpop đã phát triển đến thế hệ thứ 5 (Gen 5). Thị trường ngày càng cạnh tranh, các nhóm nhạc ra mắt ngày càng nhiều và càng trẻ tuổi. Kpop cũng đã lan tỏa rộng, từ chỉ nổi tiếng bên trong nội địa Đại Hàn vươn mình ra thế giới, đưa các thần tượng thành ngôi sao toàn cầu.

Sau thành công toàn cầu của Kpop đặc biệt ở thế hệ Gen 3 và 4, các công ty âm nhạc đối mặt với câu hỏi làm thế nào để duy trì đà phát triển. Một giải pháp của họ là bắt tay cùng các công ty giải trí ở những quốc gia khác, áp dụng hệ thống đào tạo kiểu Kpop nhưng nội địa hóa. Mô hình này đến nay đã đạt được thành công nhất định, khi các nhóm nhạc debut dưới trướng các liên doanh đều tạo được chỗ đứng trong quốc gia của họ. Ví dụ như WayV (trực thuộc SM Entertainment) ở Trung Quốc, hai NiziU (thuộc JYP) tại Nhật Bản.

Tuy nhiên, đến nay, chỉ có các nhóm nhạc từ “mẫu quốc” Hàn Quốc là có sức ảnh hưởng lan rộng trên toàn cầu. Trong khi đó, các nhóm nhạc liên doanh lại chỉ xếp thứ hạng cao tại quốc gia địa phương nơi họ debut, còn trên quy mô toàn cầu thì sức ảnh hưởng của họ vẫn khiêm tốn.

Do đó, việc SM Entertainment tiếp tục đầu tư cho một nhóm nhạc Anh Quốc khiến nhiều người nghi ngờ. Khán giả đặt câu hỏi liệu một nhóm nhạc gồm toàn thành viên người Anh thì có được gọi là Kpop không, hay là một nhóm boyband chuẩn US-UK. Chưa kể, phong cách âm nhạc của họ sẽ ra sao, bởi chất nhạc US-UK và Kpop có rất nhiều sự khác biệt. Cư dân mạng đang chờ mong những hoạt động đầu tiên của Dear Alice để có thể đưa ra nhận định của bản thân.

Hoạt động quảng bá sắp tới của Dear Alice

Ảnh: Instagram @jamsharpy

Theo SM Entertainment, nhóm nhạc Kpop từ Anh Quốc này sẽ hướng đến thị trường âm nhạc toàn cầu chưa không chỉ hoạt động riêng tại Anh Quốc.

Có thông tin tiết lộ, nhóm nhạc người Anh do SM sản xuất dự kiến ra mắt vào quý 4 năm nay. Trước đó, vào tháng 2/2024, các thành viên đã đến Hàn Quốc để quay phim và vừa trở về London vào đầu tháng 6. Nhóm cũng từng tham gia concert của đại gia đình SM Entertainment tại Nhật Bản với tư cách khách mời VIP.

Nhóm nhạc nam này sẽ bắt đầu quảng bá bằng việc phát sóng loạt phim truyền hình 6 phần Made in Korea: The K-Pop Experience trên kênh BBC One và BBC iPlayer vào tháng 8. Loạt phim ghi lại hành trình 100 ngày của Dear Alice ở Seoul, từ khi được học vũ đạo, thanh nhạc và biểu diễn tại SM Entertainment cho đến quá trình trưởng thành với tư cách một nhạc sĩ, một ca sĩ.

TIN LIÊN QUAN:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm