Top 20 truyện tiên hiệp hay nhất bạn nên đọc một lần

Truyện tiên hiệp huyền huyễn là thể loại văn học Trung Quốc đặc sắc, nổi bật và được yêu thích nhờ vào sự kết hợp giữa yếu tố kỳ ảo, thần thoại và tu luyện.

Trong các truyện tiên hiệp huyền huyễn hay nhất, nhân vật thường bắt đầu từ những vị trí thấp kém trong xã hội hoặc thế giới tu luyện. Họ trải qua những hành trình tu luyện gian nan và đầy thử thách để nâng cao sức mạnh và đạt được những trình độ siêu phàm, trở thành tiên nhân hoặc thần thánh. Trong quá trình đó, họ không chỉ đối mặt với các thế lực hắc ám, mà còn khám phá những bí mật sâu xa của vũ trụ, từ các linh vật kỳ bí đến những vùng đất chưa được khám phá.

Với sự kết hợp của những yếu tố huyền bí và những cuộc phiêu lưu huyền thoại, truyện tiên hiệp huyền huyễn hay nhất luôn thu hút người đọc bởi sự phong phú trong thế giới tưởng tượng và sự hấp dẫn của các nhân vật chính mạnh mẽ.

Harper’s Bazaar tổng hợp danh sách top 20 truyện tiên hiệp hay nhất, bạn nên đọc một lần.

1. Top những truyện tiên hiệp hay nhất mọi thời đại: Tây Du Ký – Tác giả Ngô Thừa Ân

Top những truyện tiên hiệp hay nhất mọi thời đại: Tây Du Ký – Tác giả Ngô Thừa Ân

Mặc dù không phải là tiên hiệp theo nghĩa hiện đại, nhưng Tây Du Ký là một trong những truyện tiên hiệp hay nhất mọi thời đại với câu chuyện phiêu lưu kỳ ảo và những bài học đạo đức sâu sắc và có ảnh hưởng sâu rộng đến thể loại tiên hiệp trong văn học Trung Quốc sau này.

Tây Du Ký kể về hành trình của Đường Tăng và ba học trò là Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới và Sa Tăng trong việc thu thập các kinh điển Phật giáo từ Tây Trúc (Ấn Độ). Họ đối mặt với nhiều thử thách và quái vật và mỗi nhân vật đều học được những bài học quý giá trên con đường tìm kiếm sự giác ngộ. Câu chuyện không chỉ là một cuộc hành trình thể hiện các thử thách về vật chất và tinh thần mà còn phản ánh các bài học đạo đức về lòng kiên nhẫn, sự sáng suốt và lòng trung thành.

2. Phàm nhân tu tiên – Tác giả Vong Ngữ

Phàm nhân tu tiên – Tác giả Vong Ngữ

Phàm nhân tu tiên là một trong những bộ truyện tiên hiệp hay nhất mọi thời đại, kể về hành trình tu tiên của Hàn Lập, một người bình thường với nhiều cơ duyên. Xuất thân từ một gia đình nông dân nghèo khổ, Hàn Lập từ nhỏ đã nổi tiếng về trí thông minh. Cuộc sống của anh thay đổi khi được tam thúc tiến cử làm đệ tử của môn phái Thất Huyền Môn thông qua một cuộc thi tuyển chọn.

Dù không có tài năng bẩm sinh nổi bật, Hàn Lập lại kiên nhẫn, có trí tuệ và quyết tâm phi thường. Anh đối mặt với nhiều thử thách, từ việc học hỏi bí quyết tu luyện, tìm kiếm linh dược đến việc chiến đấu với các thế lực hắc ám và các môn phái đối địch. Trong hành trình tu luyện của mình, Hàn Lập khám phá những bí mật sâu xa của thế giới tu tiên và chứng minh rằng dù xuất thân bình thường, anh vẫn có thể đạt được thành tựu lớn lao.

Phàm nhân tu tiên nổi bật với cốt truyện sâu sắc và các yếu tố huyền ảo đặc sắc. Tác giả Vong Ngữ đã khéo léo xây dựng lối dẫn truyện đầy sức lôi cuốn, mang đến cho độc giả những trận kịch chiến kinh thiên động địa của thế giới tu tiên. Đây là một tác phẩm được yêu thích không chỉ vì câu chuyện hấp dẫn mà còn vì cách kể chuyện tinh tế và phong phú.

>>> Đọc thêm: TOP 10 TRUYỆN NGÔN TÌNH TRINH THÁM TRUNG QUỐC HAY NHẤT

3. Truyện tiên hiệp huyền huyễn hay nhất: Tam sinh tam thế – Chẩm thượng thư (Quyển hạ) – Tác giả Đường Thất Công Tử

Truyện tiên hiệp huyền huyễn hay nhất: Tam sinh tam thế - Chẩm thượng thư (Quyển hạ) – Tác giả Đường Thất Công Tử

Tam sinh tam thế – Chẩm thượng thư của tác giả Đường Thất Công Tử là cuốn thứ hai quyển hạ, tiếp theo của cuốn thượng nổi tiếng Tam sinh tam thế – Thập lý đào hoa. Bộ truyện tiên hiệp huyền huyễn hay nhất này được chuyển thể thành phim cùng tên, kể về những cuộc tình lãng mạn và đầy bi kịch giữa các nhân vật thần thoại trong thế giới cổ đại Trung Hoa.

Tam sinh tam thế – Chẩm thượng thư xoay quanh chuyện tình nhiều vướng mắc giữa Bạch Phượng Cửu và Đông Hoa Đế quân. Vì từng được Đông Hoa cứu mạng nên Phượng Cửu đem lòng ngưỡng mộ, tìm đủ mọi cách tiếp cận và trả ân, dần dà đã yêu Đông Hoa. Nhưng khi biết ân nhân sắp thành thân với cô gái khác, Phượng Cửu quyết định rời xa Đông Hoa.

>>> Đọc thêm: TOP 50 BỘ PHIM TRUNG QUỐC HAY 2024, BẠN ĐÃ XEM CHƯA?

4. Hồ ly biết yêu – Tác giả Diệp Lạc Vô Tâm

Hồ ly biết yêu – Tác giả Diệp Lạc Vô Tâm

Hồ ly biết yêu là truyện ngôn tình tiên hiệp huyền huyễn hay nhất của tác giả Diệp Lạc Vô Tâm. Truyện kể về Mộ Vân, một con hồ ly xinh đẹp đã tu luyện thành yêu để tránh bị săn bắt. Tuy công lực của nàng còn yếu, nhưng nhan sắc lôi cuốn đã thu hút sự chú ý của Ma vương.

Ngọc Thanh, một Chân vương với trí tuệ và khí phách đáng ngưỡng mộ, hạ phàm với tên gọi Hiên. Trong lần hạ phàm, anh tình cờ gặp Mộ Vân khi nàng đang cố gắng hút linh hồn của anh bằng móng vuốt không sắc bén. Dù cảm thấy buồn cười, Ngọc Thanh vẫn bình tĩnh khuyên nàng không nên hại người.

Tiểu Vân, vốn hiền lành và đáng yêu, rất vui khi có người quan tâm đến mình. Khi Ma vương phát hiện nàng đang vui vẻ với Ngọc Thanh, hắn tức giận và sai người bắt anh về. Tiểu Vân nhanh chóng ra tay ngăn cản và cảnh báo Ngọc Thanh bỏ chạy.

Ngọc Thanh nhận ra rằng không phải yêu quái nào cũng ác độc; có những người thuần khiết và trong sáng như Mộ Vân. Dù hai người đến từ những thế giới khác nhau, một người là tiên, một người ở ma giới tối tăm, họ vẫn có mối duyên nợ với nhau. Nhưng liệu tình yêu của họ có thể vượt qua ranh giới giữa tiên và yêu, khi luật trời đã định rằng hai bên không thể ở chung?

5. Truyện tiên hiệp huyền huyễn hay nhất: Nhất niệm vĩnh hằng – Tác giả Nhĩ Căn

Truyện tiên hiệp huyền huyễn hay nhất: Nhất niệm vĩnh hằng – Tác giả Nhĩ Căn

Nhất niệm vĩnh hằng là một trong những bộ truyện tiên hiệp huyền huyễn hay nhất và hài hước của tác giả Nhĩ Căn. Câu chuyện xoay quanh nhân vật chính Bạch Tiểu Thuần, người có những nét tính cách độc đáo và đầy sáng tạo.

Trong hành trình tu luyện, Bạch Tiểu Thuần biến đổi không ngừng. Nếu ở thời điểm bình thường, anh là một thiếu niên thiện lương chịu đựng nhiều uất ức, thì khi tham gia các trận đấu, anh trở thành một chàng trai gan dạ, kiên cường. Sự chuyển mình này không chỉ thể hiện sự phát triển cá nhân của Bạch Tiểu Thuần mà còn mang đến những tình huống hài hước và bất ngờ cho độc giả.

>>> Đọc thêm: 103 BỘ PHIM TRUNG QUỐC HAY NĂM 2022

6. Triệu hoán thần binh – Tác giả Hạ Nhật Dịch Lãnh

Triệu hoán thần binh của tác giả Hạ Nhật Dịch Lãnh là một trong những bộ truyện tiên hiệp nổi bật, kết hợp giữa hành động kịch tính và yếu tố tình cảm.

Truyện kể về Vu Nhai, một sĩ quan quân đội chuyên nghiệp với kinh nghiệm nghiên cứu tội phạm và gián điệp. Trong một lần bất ngờ xuyên không đến dị giới, anh nhập vào thân thể của một tiểu binh thủ thành. Bị cuốn vào vòng xoáy phức tạp của thế giới mới, Vu Nhai phải chiến đấu và rèn luyện không ngừng để đối mặt với những nguy hiểm rình rập.

Từ một tiểu binh vô danh, Vu Nhai dần trở thành bá chủ thiên hạ qua những thử thách cam go. Triệu hoán thần binh không chỉ nổi bật với những khoảnh khắc hồi hộp và gay cấn mà còn khéo léo đan xen yếu tố tình cảm, tạo nên một câu chuyện cuốn hút và đầy cảm xúc cho người đọc.

>>> Đọc thêm: 35 BỘ PHIM TRINH THÁM TRUNG QUỐC HAY NHẤT NĂM 2023

7. Truyện tiên hiệp hay nhất: Thế giới hoàn mỹ – Tác giả Thần Đông

Truyện tiên hiệp hay nhất: Thế giới hoàn mỹ – Tác giả Thần Đông

Thế giới hoàn mỹ của tác giả Thần Đông kể về hành trình của nhân vật chính Thạch Hạo. Từ một thiếu niên bình thường, Thạch Hạo dần trở thành bá chủ vũ trụ với sức mạnh vượt trội, có khả năng chém mặt trời, mặt trăng và ngôi sao, làm chủ cả trời đất.

Thạch Hạo sở hữu sức mạnh phi phàm, có thể nhấc được cái đỉnh bằng đồng lớn chỉ bằng một tay. Khi còn nhỏ, anh được cha mẹ gửi đến Thạch Thôn, nơi tộc trưởng nhận nuôi và rèn luyện. Trong thôn có một cây Liễu Thần, từ trên trời giáng xuống. Sau một cuộc đại chiến, cây đã bén rễ tại đây, bảo vệ thôn an bình. Thạch Hạo cảm thấy sự kết nối sâu sắc với cây Liễu Thần. Điều này đã định hình phần lớn hành trình tu luyện và khám phá thế giới của anh.

>>> Đọc thêm: TOP 20 PHIM NGÔN TÌNH TỔNG TÀI TRUNG QUỐC HAY NHẤT

8. Thiếu gia bị bỏ rơi – Tác giả: Ta là Lão Ngũ

Thiếu gia bị bỏ rơi – Tác giả: Ta là Lão Ngũ

Thiếu gia bị bỏ rơi là một trong những tập truyện tiên hiệp nổi bật nhất của tác giả Ta là Lão Ngũ. Nội dung truyện xoay quanh cuộc đời của Diệp Mặc, một thiếu gia từng thuộc gia tộc hào môn nhưng bất ngờ xuyên không và trọng sinh ở Địa Cầu.

Trước khi trọng sinh, Diệp Mặc là một thiếu gia quyền quý. Nhưng khi tỉnh dậy trong cơ thể mới, anh phát hiện mình đã trở thành kẻ liệt dương và phải sống một cuộc đời khốn khổ. Cuộc sống của anh hiện tại đầy rẫy khó khăn: từ việc bị gia tộc vứt bỏ, bị từ hôn, đến việc bị con gái làm nhục và đọc thư tình ngay trước sân khấu.

Những ngày đầu tại Địa Cầu, Diệp Mặc phải sống cẩn thận và dè dặt để không làm phiền lòng đến ai, nhưng rắc rối vẫn không ngừng ập đến. Anh phải gồng mình để đối mặt với gia tộc ẩn môn và vượt qua những thử thách khắc nghiệt.

Với cốt truyện đầy kịch tính và nhân vật chính mạnh mẽ, Thiếu gia bị bỏ rơi mang đến một hành trình hấp dẫn về sự phục hồi danh dự và sức mạnh cá nhân, cùng với những cuộc chiến và âm mưu trong thế giới tiên hiệp.

9. Nàng dâu của thiên giới – Tác giả Moon Sol

Nàng dâu của thiên giới – Tác giả Moon Sol

Nàng dâu của tiên giới là bộ truyện ngôn tình tiên hiệp huyền huyễn hay nhất với tình tiết lãng mạn, hấp dẫn. Thái Quyên vốn là công chúa cao quý của Thái Quốc, nhưng sau khi hoàng hậu qua đời, cô bị mẹ kế Cao Quý Phi áp bức và đối xử tồi tệ.

Để thay đổi số phận đen tối của mình, nàng đã dũng cảm đưa ra quyết định hiến thân để trở thành Tân Nương của Tiên Nhân. Trong khoảnh khắc nàng đứng trước nguy cơ bị giết bởi quân lính của Cao Quý Phi, một người đàn ông với đôi cánh rực rỡ đã xuất hiện và đón nàng đi…

>>> Đọc thêm: TOP 30 BỘ PHIM XUYÊN KHÔNG TRUNG QUỐC HAY NHẤT

10. Truyện tiên hiệp hay nhất: Ấn công đức – Tác giả Thanh Sam Yên Vũ

Truyện tiên hiệp hay nhất: Ấn công đức – Tác giả Thanh Sam Yên Vũ

Ấn công đức là một trong top truyện ngôn tình tiên hiệp huyền huyễn hay nhất của tác giả Thanh Sam Yên Vũ.

Nội dung truyện Ấn công đức xoay quanh Tô Lâm An, một nữ ma đầu và cháu gái của giáo chủ Ma giáo, bị giết chết trong cuộc truy sát của thượng giới do Khương Chỉ Khanh gây ra. Sau khi tỉnh lại, Tô Lâm An phát hiện nguyên thần của mình bị giam trong một thanh kiếm gỉ cùng với ấn Công Đức.

Nàng gặp Mục Cẩm Vân, một thiếu niên bề ngoài thiện lương nhưng bản chất xấu xa và không từ thủ đoạn. Chỉ hắn mới có thể thấy và nghe nàng, nên Tô Lâm An phải nhẫn nhịn đi theo hắn tìm cơ hội hồi sinh.

Hai người đến trấn Thanh Thủy, lên núi tìm bảo vật và tình cờ cứu giúp hai ông cháu nọ, chính vì vậy mà đắc tội với Trương gia. Sau đó, hai người đi vào một cái giếng cây và liên tiếp gặp phải những chuyện ly kỳ.

Top truyện tiên hiệp huyền huyễn hay nhất khác

11. Linh vũ thiên hạ – Tác giả Vũ Phong

12. Tiên nghịch – Tác giả Nhĩ Căn

13. Vũ động càn khôn – Tác giả Thiên Tàm Thổ Đậu

14. Phi thăng chi hậu – Tác giả Hoàng Phủ Kỳ

15. Đấu phá thương khung – Tác giả Thiên Tàm Thổ Đậu

16. Thần khống thiên hạ – Tác giả Ngã Bản Thuần Khiết

17. Tối cường thần thoại đế hoàng – Tác giả Nhâm Ngã Tiếu

18. Công chúa Thiên giới – Tác giả Zhihu/Mộ Hạ Vãn Huỳnh

19. Thế giới tu chân – Tác giả Phương Tưởng

20. Đấu la Đại Lục – Tác giả Đường Gia Tam Thiếu

Trên đây là top 20 truyện tiên hiệp hay nhất, bạn đừng bỏ lỡ. Dù phần lớn thể loại truyện này không tập trung nhiều vào tình cảm lãng mạn như ngôn tình, nhưng truyện tiên hiệp vẫn thu hút người đọc bằng sức hấp dẫn riêng. Mỗi tác phẩm mở ra một thế giới huyền ảo kỳ bí, đầy màu sắc và phong phú, với những câu chuyện và nhân vật lôi cuốn.

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar

Xem thêm