Hanbin Ngô Ngọc Hưng và TEMPEST dự thi Road To Kingdom 2

7 nhóm nhạc tham gia tranh vương vị trong chương trình chính thức lộ diện, là những nhóm nhạc trẻ triển vọng, hứa hẹn đem lại những giây phút thi đấu thú vị và gay cấn.

road-to-kingdom-2-poster

Poster của Road To Kingdom 2. Ảnh: Mnet

Bốn năm sau Road To Kingdom mùa đầu tiên, mùa thứ hai chính thức khởi động với nhiều điểm đổi mới.

Road To Kingdom mùa đầu tiên có vai trò là vòng loại trừ cho một show thực tế khác. Người chiến thắng sẽ tiếp tục được thi đấu trong chương trình mang tên Kingdom (Kingdom được xem như phiên bản nam của Queendom – chương trình thực tế ăn khách phát sóng năm 2019, từng đem hào quang trở lại với AOA, Park Bom và là bước đệm cho sự bùng nổ của (G)I-DLE).

Tại đó, nhóm sẽ tham gia vào đấu trường để “đọ” sức hút của các nhóm nhạc theo nghĩa đen, khi tất cả thí sinh phát hành sản phẩm âm nhạc trong cùng một ngày và so sánh xem ai sẽ là người thống trị các bảng xếp hạng. Nhóm chiến thắng sẽ được tổ chức một sân khấu hoặc chuỗi chương trình đặc biệt.

Những tên tuổi chiến thắng Road To Kingdom – THE BOYZ, và người chiến thắng chung cuộc Kingdom – STRAY KIDS, đều đã đạt được những thành tựu không nhỏ sau chương trình, nhờ gia tăng sức hút và độ phổ biến sau khi tham gia. Tỷ suất người xem của show dao động khoảng từ 0,3%-0,6% – một con số đủ ổn định so với quy mô thí sinh.

road-to-kingdom-the-boyz

THE BOYZ là nhóm nhạc chiến thắng Road to Kingdom 1. Ảnh: Mnet

Tuy nhiên, theo thông tin cập nhật trong tháng 6/2024, Road to Kingdom 2 sẽ không còn là chương trình thuộc khuôn khổ Kingdom, mà sẽ là một show độc lập. Chân dung các thí sinh là những nhóm nhạc ra mắt chưa lâu, mong muốn ổn định chỗ đứng ở ngành công nghiệp nổi tiếng đào thải nhanh và khắc nghiệt. Từ sự hiện diện trong chương trình, họ có thể làm mới hình ảnh qua các thử thách giúp phô diễn kỹ năng, và một lần nữa khơi dậy sự hứng thú từ công chúng.

Như nhiều show truyền hình thực tế khác, Road To Kingdom 2 sẽ có những đãi ngộ đặc biệt và bất ngờ dành cho nhóm chiến thắng.

Road To Kingdom 2 được ấn định sẽ ra mắt vào tháng 9/2024. Một trong những thông tin đầu tiên được hé lộ về chương trình là dàn thí sinh chất lượng, gồm 7 nhóm nhạc: THE NEW SIX, The Crew One (kết hợp 2 nhóm ATBO & JUST B), 8TURN, ONEUS, YOUNITE, CRAVITY và TEMPEST.

TEMPEST – nhóm nhạc của Hanbin Ngô Ngọc Hưng tham gia show sống còn Road to Kingdom 2

tempest-road-to-kingdom-2

TEMPEST. Ảnh: Yue Hua Entertainment

TEMPEST ra mắt vào tháng 3/2022 dưới công ty chủ quản Yue Hua Entertainment. Cho đến nay, sự nổi tiếng của TEMPEST phủ rộng với khán giả quốc tế, đặc biệt được yêu quý và ủng hộ nhiệt liệt bởi khán giả Việt Nam nhờ có sự xuất hiện của idol Việt – Hanbin (Ngô Ngọc Hưng).

Đến nay, nhóm đã có cho mình những thành tựu nhất định, trong bối cảnh Kpop dường như đang là cuộc đua với các nhóm nữ chiếm vị thế áp đảo: Thắng giải thưởng trên show âm nhạc sau 8 tháng ra mắt, lượng bán album vật lý vượt mức 100,000 bản, mới đây nhất là Nhật tiến.

Đến với Road To Kingdom 2, TEMPEST mong muốn chứng minh tham vọng của mình với khán giả, và tiếp tục củng cố vị thế với người hâm mộ trên toàn cầu, nhân rộng sức ảnh hưởng đối với công chúng Hàn Quốc.

TEMPEST được cho là có nhiều lợi thế khi tham gia Road To Kingdom 2, bởi các thành viên chủ chốt như giọng ca Hanbin, Hyungseop và trưởng nhóm Lew đều đã từng góp mặt trong các chương trình sống còn khác. Cụ thể, Hanbin từng trụ đến tập áp cuối của I-Land – show sản sinh ra ENHYPEN; Hyungseop và Lew tham gia Produce 101 mùa 2, lần lượt xếp hạng 16 và 23 ở chương trình, đến rất gần với suất ra mắt cùng Wanna One. Với những kinh nghiệm đó, hẳn TEMPEST sẽ có những màn trình diễn bùng nổ, gay cấn đậm chất show sống còn.

ONEUS lần hai trở lại với chương trình

oneus-road-to-kingdom-2

ONEUS tham gia với đội hình 5 thành viên. Ảnh: RBW

Từng là một trong 3 nhóm nhạc non trẻ nhất của Road to Kingdom, ONEUS hoá “lão làng” tại phần nối tiếp, khi vừa là nhóm nam ra mắt sớm nhất, vừa là nhóm có kinh nghiệm với cấu trúc chương trình.

Tài năng của ONEUS đã được chứng minh tại phần trước, khi xếp hạng thứ 4 tính trên tổng thể. Nhóm sở hữu những giọng ca ổn định và vũ đạo “quân đội” đồng đều. Xuất hiện trở lại tại show, ONEUS thể hiện quyết tâm tranh vương vị.

road-to-kingdom-2-thi-sinh

Danh sách thí sinh tham gia Road To Kingdom 2 (từ trái qua phải): TEMPEST, ONEUS, CRAVITY, 8TURN, YOUNITE, TNX, The CrewOne (ATBO & JUST B). Ảnh: Tổng hợp

Cùng tham gia với TEMPEST và ONEUS là những gương mặt trẻ sáng giá: TNX (The New Six) debut năm 2022 từ chương trình sống còn Loud của P Nation, công ty của PSY; CRAVITY – nhóm nam 9 thành viên là hậu bối của MONSTA X, được xem là tên tuổi nổi bật nhất trong Road To Kingdom 2; YOUNITE có cựu thành viên X1 là Eunsang; 8TURN – “em út” của chương trình ra mắt vào năm 2023 nhưng đã vượt mốc doanh số 140,000 bản với EP phát hành đầu tháng 1/2024; The CrewOne – sức mạnh tổng hợp từ 2 nhóm ATBO và JUST B, hợp tác để thi đấu hết mình trong Road To Kingdom 2.

Mnet xác nhận họ đang làm việc với TAEMIN (SHINee) với vai trò người dẫn cho chương trình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm