Marcel Castellano, thương hiệu đầy tham vọng của thời trang Mỹ Latin

Đây là thương hiệu thời trang Mỹ Latin mang tên của giám đốc sáng tạo Marcel Castellano – đậm chất bản sắc dân tộc trong bức tranh toàn cầu.

Bloodlust, a photo story by creative director Marcel Castellano 1

Models: Andrea Escobar; Ian Valencia; Catherine Pena; Marcel Castellano; Valentina Alzate; Dayana Angulo; Stephanie Del Toro Montalvo;  Victoria Bermon giới thiệu thương hiệu thời trang Mỹ Latin Marcel Castellano.

Trò chuyện cùng Harper’s Bazaar, giám đốc sáng tạo Marcel Castellano chia sẻ về tình trạng của thời trang Mỹ Latin. Anh khát vọng để giới thời trang quốc tế hiểu hơn về quê hương mình. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành, Marcel từng làm việc ở nhiều vai trò khác nhau: người mẫu, nhiếp ảnh gia và nhà thiết kế thời trang. Những kỹ năng và kiến thức tích lũy được ở nhiều vị trí giờ đây được anh dồn vào thương hiệu mang tên mình.

Marcel Castellano | Thời trang Mỹ Latin 1

Model: Andrea Escobar.

Nhắc đến các thương hiệu và nhà thiết kế Mỹ Latin, người ta thường ít nghĩ đến khái niệm sang trọng. Marcel Castellano bảo: “Người Latin chúng tôi cũng trân trọng, thưởng thức và tạo ra sự sang trọng dưới mọi hình thức chứ”. Anh giải thích rằng sự sang trọng ở Mỹ Latin không chỉ dừng lại ở tài sản vật chất. Nó còn bao gồm những trải nghiệm và lối sống độc đáo.

Stephanie Del Toro Montalvo.

Anh lấy cảm hứng từ trải nghiệm đa văn hóa và các xu hướng toàn cầu để tạo dựng thương hiệu mang tên mình. Marcel Castellano kết hợp các xu hướng và thẩm mỹ quốc tế với di sản văn hóa Mỹ Latin. Bộ sưu tập mới nhất của anh, Naturoxi, là minh chứng cho sự kết hợp này, bằng cách dùng chất liệu tự nhiên kết hợp với phong cách Gothic và Baroque châu Âu.

Marcel Castellano | Thời trang Mỹ Latin2

Catherine Pena. Marcel Castellano.

Nét truyền thống đặc trưng của thương hiệu thời trang Mỹ Latinh này là là nghệ thuật tạo mảng họa tiết in, kết hợp các chất liệu thủ công Mỹ Latin với trào lưu toàn cầu. Hiệu quả là những mẫu thiết kế chạm đến người tiêu dùng quốc tế. Với giám đốc sáng tạo này, Marcel Castellano là một thương hiệu vẫn đậm chất truyền thống và thoải mái, nhưng luôn sáng tạo và đổi mới.

Victoria Bermon.

Marcel Castellano định vị là thương hiệu thời trang Mỹ Latin xuất khẩu ra toàn cầu. Anh cho biết đã có nhiều nhãn hiệu xa xỉ bắt nguồn từ lịch sử và nguồn gốc Mỹ Latin. Điển hình là Carolina Herrera do nhà thiết kế người Venezuela cùng tên lập ra. Oscar de la Renta, mặc dù chủ yếu hoạt động ở New York, nhưng ông sinh ra ở Cộng hòa Dominica. Các mẫu thiết kế của ông luôn đậm chất di sản văn hóa. “Tôi muốn tiếp tục những gì họ đã bắt đầu”, giám đốc sáng tạo Marcel Castellano cho biết.

Marcel Castellano | Thời trang Mỹ Latin 3

Model: Dayana Angulo.

John Galliano là một trong những nguồn cảm hứng lớn nhất của anh. Giống như ông, Marcel tìm cách in dấu bản sắc văn hóa độc đáo trong mỗi thiết kế của mình. “Thời trang không chỉ là việc theo đuổi xu hướng. Phải tạo ra thứ gì đó mặc được, và đồng thời tuyên ngôn cho những phong cách trường tồn với thời gian”, anh chia sẻ.

Model: Catherine Pena.

“…Thương hiệu ưu tiên phát triển chuỗi cung ứng có khả năng sản xuất trên quy mô lớn, đồng thời hợp tác chặt chẽ với các nghệ nhân và các cơ sở sản xuất trên khắp thế giới”.

Stephanie Del Toro Montalvo. Valentina Alzate.

Thương hiệu thời trang Mỹ Latin này hiện có dự án Latin Proud (@latinproudproject). Marcel tổ chức các chương trình đào tạo dành cho các nghệ nhân nhằm giúp họ có được sự công bằng. Anh quan tâm đến giáo dục theo hai cách: Nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về các phương thức sáng tạo; Kết quả từ kinh doanh toàn cầu giúp mang lại công bằng cho công việc sáng tạo của họ.

Marcel Castellano | Thời trang Mỹ Latin 4

Valentina Alzate.

Ý tưởng của Marcel Castellano không chỉ dừng lại ở phạm vi thẩm mỹ. Anh muốn mọi người biết đến về năng lực và sự sáng tạo của người Latin trong ngành thời trang. “Trang phục của chúng tôi sang trọng nhưng vừa túi tiền. Đây là thương hiệu do người Latin lãnh đạo, nhưng có mặt trên toàn thế giới,” anh khẳng định.

Ian Valencia. Valentina Alzate. Stephanie Del Toro Montalvo.

Giám đốc sáng tạo Marcel Castellano mang theo kinh nghiệm, nhiệt huyết. Anh tận tâm trong công cuộc làm đẹp cho thời trang và giới thiệu một triết lý mới về sự sang trọng qua con mắt của người Latin.

Marcel Castellano | Thời trang Mỹ Latin 5

Models: Andrea Escobar; Ian Valencia; Valentina Alzate;  Stephanie Del Toro Montalvo; Patricia Uribe. Photographer: Santiago Quiceno. Creative director Marcel Castellano.

Artistic & Creative Director: Marcel Castellano @marcelcastellanostudio.
Photographer: Santiago Quiceno @santiquiceno.
Makeupo and Hair: Lore Durango @loredurang0; Agustin Larez @agustinlarezm.
Wardrobe: Marcel Castellano @marcelcastellanostudio.
Styling: Juan Sebastian Peralta @segundosolar; Mercado Vintage Colombia @mvintagecol.
Headresses: Ana Barragan @anabarragandesign.
Contributing writer: Paola Lozano @yoylamoda.
Models:
– Stephanie Del Toro Montalvo @stephanie_del_toro;
– Catherine Pena @cathe_pen;
– Ian Valencia @ianvalenciab;
– Dayana Angulo @dayanajangulo;
– Valentina Alzate @valentinalzate;
– Victoria Bermon @bambievic;
– Marcel Castellano @themarcelcastellano;
– Patricia Uribe @patrizia_uribe;
– Andrea Excobar @andre_escobar19.

Harper’s Bazaar Vietnam

Xem thêm