Jisoo giúp Dior top trending tại tuần lễ Paris Haute Couture Thu Đông 2024

Vượt qua rất nhiều ngôi sao nổi tiếng, Jisoo (BLACKPINK) là người có tầm ảnh hưởng nhất tại sự kiện thời trang Paris Haute Couture Thu Đông 2024, thu hút đông đảo giới truyền thông và khán giả.

jisoo-dior-haute-couture-thu-dong-2024

Ảnh: Getty Images

Khi mùa thời trang kết thúc, công chúng không chỉ mong chờ được cập nhật những xu hướng mới nhất. Với các thần tượng, đó còn là một cuộc đua về giá trị truyền thông mà họ đã mang lại cho thương hiệu. Dù đây không phải là một yếu tố quyết định hoàn toàn sự thành công của màn hợp tác giữa các ngôi sao và thương hiệu nhưng đây vẫn là một cách dễ dàng để quan sát mức độ đón nhận và sự quan tâm của công chúng.

Và như các thông lệ các mùa, năm nay, các công ty đã phân tích ảnh hưởng truyền thông và hoàn thành báo cáo của mình cho mùa thời trang Thu Đông 2024. Không ngoài dự đoán, đóng góp giá trị to lớn cho Tuần lễ Thời trang Paris chính là những ngôi sao từ khắp nơi trên thế giới cùng đổ dồn về các thủ phủ thời trang. Đặc biệt, sự xuất hiện của các ngôi sao châu Á từ Thái Lan, Trung Quốc và Hàn Quốc đã thu hút một lượng tương tác lớn.

Jisoo (BLACKPINK) dẫn đầu chỉ số truyền thông tại Paris Haute Couture Thu Đông 2024

Ảnh: Twitter @Dior

Jisoo (BLACKPINK) đã vượt qua nhiều cái tên đình đám để trở thành người sở hữu giá trị tác động truyền thông cao nhất trong Tuần lễ Thời trang Paris Haute Couture Thu Đông 2024 vừa qua.

Cụ thể, giá trị truyền thông (Earned Media Value – EMV) mà Jisoo (BLACKPINK) mang về ở mức cao nhất là 6,32 triệu USD. Từ khóa #DiorCouture giữ vị trí số 2 trong BXH thương hiệu với mức tăng trưởng 115% so với năm 2023.

Ảnh: Instagram @sooyaaa__

Trên các diễn đàn thảo luận Twitter, Instagram, TikTok hay Weibo,… những chủ đề về ngoại hình và phong cách của Jisoo tại sự kiện thời trang liên tục là những chủ đề nóng, đạt vị trí thứ 25 trong số những bài viết được xem nhiều nhất trên cổng thông tin điện tử Naver. Người hâm mộ liên tục chia sẻ hình ảnh khi cô xuất hiện trước báo chí, tại front row show diễn và after party.

Ảnh: Instagram @sooyaaa__

Trước mùa haute couture, ngôi sao Hàn Quốc này cũng đã là người có tầm ảnh hưởng nhất tại Tuần lễ thời trang ready-to-wear Paris Thu Đông 2024 diễn ra hồi tháng 3/2024, vượt qua cả biểu tượng phong cách Mỹ Kylie Jenner. Sự xuất hiện của cô đã tạo ra giá trị truyền thông 83 triệu USD, trở thành người đầu tiên vượt mốc giá trị truyền thông 80 triệu USD chỉ với một lần xuất hiện tại show thời trang. Thậm chí, chỉ với 3 bài viết trên trang cá nhân, giọng ca FLOWER tạo ra EMV trị giá 11,8 triệu USD cho nhãn hàng, chiếm 26% giá trị truyền thông kiếm được của Dior.

Bây giờ qua đến tháng 7/2024, cho show diễn Haute Couture, thương hiệu Dior tiếp tục dẫn đầu BXH thương hiệu toàn cầu, chứng kiến mức tăng vọt là 104% nhờ sự xuất hiện của Jisoo và các chủ đề liên quan tới nữ thần tượng. Điều này cho thấy vị thế của chị cả BLACKPINK đối với ngành thời trang thế giới.

Jisoo vẫn luôn được Dior ưu ái giữa hàng chục đại sứ thương hiệu Hàn Quốc

Ảnh: Twitter @officialBLISSOO

Thông qua những hình ảnh và video trên truyền thông, có thể thấy được nhà mốt xa xỉ ưu ái chị cả BLACKPINK đến nhường nào cho dù đã qua rất nhiều mùa. Trong số hàng chục đại sứ thương hiệu là ngôi sao Hàn Quốc, Jisoo vẫn được Dior ưu ái với vị thế một nữ đại sứ toàn cầu song tuyến.

Ảnh: Instagram @sooyaaa__

Jisoo luôn là người được Dior đăng bài riêng đầu tiên trên các nền tảng quan trọng như Twitter, Instagram. Nữ đại sứ cũng sẽ có các video riêng được quay tại sự kiện, trong khi những đại sứ khác chỉ xuất hiện trong video chung. Thậm chí, ở một số sự kiện riêng tư, Jisoo cũng sẽ được lựa chọn trên nhất giữa các dàn sao châu Á. Jisoo cũng từng được chọn làm người mẫu trong một số chiến dịch toàn cầu của Dior, điều mà thông thường những người mẫu chuyên nghiệp sẽ có cơ hội cao hơn.

Ảnh: Instagram @sooyaaa__

Ngay ở thị trường Hàn Quốc, sự góp mặt của Jisoo với vai trò đại sứ đã giúp Dior “trẻ hoá” thương hiệu, tiếp cận rộng hơn lớp khách hàng trẻ tuổi, mà trực tiếp là người hâm mộ Kpop và BLACKPINK. Trước đó, Dior vốn là thương hiệu mang phong cách có phần già dặn hơn các thương hiệu như Chanel, Gucci.

Với sức ảnh hưởng của một đại sứ toàn cầu, Jisoo (BLACKPINK) đã giúp Dior tăng doanh thu liên tục ở Hàn Quốc trong 3 năm qua. Hiện, Dior đang có những chiến lược và bước tiến lớn ở thị trường châu Á, với rất nhiều đại sứ mới người châu Á được bổ nhiệm, đặc biệt là ở Hàn Quốc, Trung Quốc và Thái Lan nhưng Jisoo vẫn luôn là số 1 trong lòng Dior.

TIN LIÊN QUAN:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm