Tháng 6 ngập tràn niềm vui và sự tự hào với người hâm mộ của Rosé, khi giọng ca BLACKPINK liên tiếp đặt những cột mốc mới trong sự nghiệp: Kí kết với THE BLACK LABEL cho hoạt động âm nhạc cá nhân, được xướng danh làm đại sứ toàn cầu của PUMA, và mới đây nhất vào ngày 27/6 theo giờ Việt Nam ngồi ghế giám khảo chấm giải thưởng thời trang ANDAM.
Rosé chọn bộ cánh unisex tối giản khi có mặt trong buổi thuyết trình ban ngày của các thí sinh
“Less is more” – lấy ít làm nhiều là lời chứng cho hiệu quả của tạo hình mà Rosé đem đến cho sự kiện. Tại buổi chấm thi, Rosé tạo vẻ quyền lực cho bản thân trong bộ cánh độn vai của nhà Saint Laurent – thương hiệu mà giọng ca BLACKPINK là đại diện, và cũng đóng vai trò quan trọng đối với giải ANDAM năm 2024.
Bộ suit oversize màu trơn làm từ vải lụa crepe, giày cài gót màu nâu đỏ Lee Sligback Pump, xách túi Voltair dáng hộp với logo YSL vàng kiêu hãnh ở nắp cài. Đồng điệu với bộ suit phóng đại kích cỡ là hoa tai từ BST Saint Laurent Thu Đông 2024, gây ấn tượng khi che lấp 1/2 chiều dài khuôn mặt của nữ thần tượng. Một diện mạo mang tinh thần công sở đầy tính thời thượng.
Xuất hiện ở buổi chấm thi giải thưởng thời trang ANDAM, Rosé không còn là đóa hồng BLACKPINK e ấp. Trong vị trí quan trọng, Rosé mang đến rung cảm quyền lực khi nhấn mạnh cầu vai áo, sử dụng những góc cạnh thẳng (mũi giày tam giác, cầu vai chữ nhật) trong trang phục. Cô còn có một “bài toán” hình học bắt mắt ở đôi hoa tai, kết hợp giữa hai hình khối tương phản là thoi và bầu dục.
Rosé chứng minh không bao giờ có thể sai với bản phối blazer, quần suôn rộng và cao gót mũi nhọn. Một tổ hợp tinh tế, mang chút âm hưởng sang trọng thầm lặng (silent luxury) như các tiểu thư tài phiệt. Và tổng giá trị bộ cánh của cô cũng có mức giá vô cùng “tài phiệt”, lên đến hơn 11.000 Mỹ kim.
Tại không gian bên ngoài sự kiện, rất nhiều fan hâm mộ đã chờ sẵn để chào đón và gặp thần tượng trong vài phút ít ỏi. Rosé thân thiện, dành bất kỳ khoảnh khắc “rảnh tay” nào để giao lưu và ký tặng khán giả.
Rosé tận hưởng tiệc cocktail, thân thiết bên Anthony Vaccarello
Ngay sau buổi thuyết trình, một bữa tiệc cocktail nhỏ được tổ chức cho các thí sinh, giám khảo và khách mời, tại khu vườn di sản Jardin du Palais Royal. Rung cảm quyền uy của bộ suit ban ngày được Rosé thay thế bằng chiếc đầm đen Little Black Dress quyển rũ. Form dáng cúp ngực với hiệu ứng giả váy quây, chân váy nhún bèo nhẹ ở một bên, đắp thêm ren kiều diễm mà không phô trương. Chiếc kính mắt Betty vẫn tiếp tục là bạn đồng hành của Rosé tại các sự kiện của ANDAM. Cô đeo thêm hoa tai, kiềng tay, đi giày sandal cao gót để nhập tiệc.
Rosé nổi bần bật giữa dàn giám khảo và thí sinh vì vẻ ngoài thời thượng. Chụp hình thân mật cùng nhà thiết kế Anthony Vaccarello, cả hai đồng lòng diện trang phục “all black” chứng minh tinh thần hợp cạ và tình bạn giữa đại sứ toàn cầu và giám đốc sáng tạo.
Giải thưởng ANDAM danh tiếng là bước tiến mới cho Rosé
Giải thưởng ANDAM được thành lập bởi Nathalie Dufour vào năm 1989, dưới sự dẫn dắt của doanh nhân Pierre Bergé và sự ủng hộ từ Bộ văn hoá Pháp, tổ chức Defi Mode. Sứ mệnh mà ANDAM đã thực hiện suốt 35 năm qua luôn xoay quanh việc tôn vinh và khiến đại chúng chú ý đến các nhà thiết kể trẻ. Mục tiêu sâu xa là làm giàu thêm tầm quan trọng, sức hút của ngành công nghiệp thời trang của đất nước hình lục giác.
Tóm gọn về sức ảnh hưởng của giải thưởng ANDAM thì đây là con đường nhanh nhưng không dễ dàng để các NTK trẻ để đến với tuần lễ thời trang Paris.
Có thể nói, ANDAM là ánh hào quang đầu tiên chiếu lên tài năng của các NTK, là cầu nối giữa họ và những vị giám khảo, các mối quan hệ mới trong ngành. Nhưng trước khi chạm đến “phúc lợi” đó, các NTK sẽ phải trải qua nhiều sự cạnh tranh, và ai lọt vào vòng chung kết đều sẽ phải thực hiện thuyết trình trước dàn giám khảo là các chuyên gia cộm cán.
Những tên tuổi từng đạt giải trong quá khứ cũng đã đủ để làm bảo chứng cho chất lượng chuyên môn của giải thưởng: Martin Margiela (1989), Viktor & Rolf (1994), Jeremy Scott (1998). Nhìn mà xem, họ đều là những NTK trẻ được xướng tên tại ANDAM trong độ tuổi 20-30, khi sự nghiệp riêng còn đang chập chững những bước đầu tiên. Giờ đây, hầu hết đều đã trở thành những người có sức ảnh hưởng với làng mốt toàn cầu. Martin Margiela, Viktor & Rolf “phá đảo” địa hạt haute couture, và Jeremy Scott đã mang đến một thập kỷ sống động, vui nhộn và đáng nhớ nhất cho Moschino bằng lăng kính sáng tạo không giới hạn của mình.
Để đạt được danh tiếng, các thí sinh phải vượt qua chặng đường đầy chông gai: Họ có hai tháng để nộp đơn ứng tuyển trực tuyến. Hội đồng chuyên gia sẽ lọc ra 12 thí sinh xuất sắc nhất tham dự chung kết. Để chuẩn bị cho phần thi cuối cùng, các NTK trẻ có ít hơn một tháng để đưa ra bản kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh, lý giải cho quan điểm của họ về mặt phát triển chiến lược cho thời trang Paris và thế giới. Ngày 27/6 cũng là khi họ trình bày dự án trong vỏn vẹn 5 phút, phải gây ấn tượng trước dàn giám khảo cộm cán, gồm: Cédric Charbit – CEO Balenciaga, Bruno Pavlovsky – Chủ tịch thời trang của Chanel, Carla Bruni – người mẫu, ca sỹ và cựu đệ nhất phu nhân nước Pháp, và tất nhiên là Rosé – một trong những biểu tượng sành điệu thế hệ mới.
Có 4 hạng mục giải thưởng chính: Giải thưởng lớn (Grand Prix), giải thưởng Pierre Bergé, giải Thiết kế trang sức (Accessories Prize) và giải thưởng Đổi mới dành cho những NTK, doanh nhân hay công ty khởi nghiệp sẵn lòng phát triển dự án tại Pháp. Cạnh những lợi ích về mặt tài chính dành cho người thắng cuộc, có giá hàng tỷ đồng Việt Nam, sau chương trình, những NTK trẻ đạt giải sẽ được làm việc với sự dẫn dắt của các tiền bối lẫy lừng: Anthony Vaccarello – GĐST Saint Laurent, Michael Kliger – CEO của sàn thương mại điện tử xa xỉ Mytheresa, Eva Chen – tổng biên tập có tiếng trong giới và Yann Gozlan – nhà sáng lập Creative Valley, công ty công nghệ chuyên các giải pháp kinh doanh toàn diện.
Anthony Vaccarello không chỉ là người hướng dẫn, vị GĐST Saint Laurent từng thắng giải ANDAM vào năm 2011 còn đóng vai trò chủ tịch hội đồng giám khảo. Rosé, trong vai trò đại sứ toàn cầu của nhà mốt Pháp, thân thiết với Anthony Vaccarello, góp mặt ở hàng ngũ chấm giải và mang đến nhiều khoảnh khắc hút truyền thông cho sự kiện. Chỉ tính riêng 3 tiếng Rosé xuất hiện, cô thu về 125k lượt tweet trên X, đẩy hashtag #AndamFashionAwards lên xu hướng.
Chia sẻ về cảm nghĩ khi được mời ngồi tại vị trí quan trọng trong giải thưởng danh tiếng lâu đời, Rosé cho biết:
“Tôi vinh dự được lựa chọn làm giám khảo, giúp đỡ Anthony trong giải ANDAM 2024. Tôi hiểu rằng chính Anthony cũng là người thắng giải 13 năm trước, nên trải nghiệm tại sự kiện sẽ vô cùng ý nghĩa đối với tôi, và tôi sẽ tham dự trong tâm thế tràn đầy sự tôn trọng dành cho tất cả các thí sinh. Bất kể là âm nhạc, nghệ thuật hay thời trang, cảm hứng chính là điều đưa chúng ta tiến bước, được thể hiện qua những đam mê và sự sáng tạo không bị bó hẹp. Tôi rất mong chờ để được các nhà thiết kế trẻ, với óc sáng tạo tuyệt vời của họ, truyền động lực.”
Tựu trung, việc lần đầu tiên trở thành giám khảo cho giải ANDAM, là bước tiến sâu hơn trong địa hạt thời trang của Rosé ở cương vị mới, và đồng thời cũng làm sâu sắc thêm mối quan hệ của cô và Anthony Vaccarello khi cô góp mặt tại sự kiện mang dấu ấn cá nhân với vị giám đốc sáng tạo.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
ROSÉ (BLACKPINK) LÀM GIÁM KHẢO CHẤM GIẢI ANDAM THEO LỜI MỜI CỦA ANTHONY VACCARELLO
ROSÉ (BLACKPINK) DIỆN VÁY XUYÊN THẤU DỰ SHOW SAINT LAURENT
Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam