Hé lộ sân khấu chính thức của AVIFW Xuân Hè 2024

Thiết kế sân khấu của Aquafina Vietnam International Fashion Week 2024 mang ý nghĩa của những nấc thang hào hùng trong một thập kỷ phát triển của thời trang Việt

Chỉ còn chưa đầy 24 tiếng đồng hồ nữa, chương trình Aquafina Vietnam International Fashion Week (AVIFW) mùa Xuân Hè 2024 sẽ chính thức diễn ra tại Sân vận động Quân Khu 7, Phú Nhuận, TP.HCM. Mới đây, ban tổ chức chương trình đã hé lộ những hình ảnh đầu tiên về thiết kế sân khấu nhân kỉ niệm một thập kỷ thời trang của AVIFW.

Sân khấu AVIFW Xuân Hè 2024 tôn vinh sự phát triển của thời trang Việt qua một thập kỷ

Với cột mốc một thập kỷ, sân khấu được lấy cảm hứng từ hành trình rực rỡ của AVIFW, mô phỏng mỗi mùa tổ chức là mỗi viên gạch, bồi đắp qua mỗi mùa để tạo nên nền móng vững chắc cho một thập kỷ rực rỡ của thời trang Việt Nam.

Đúng với tinh thần #FashionEvolution – tôn vinh những bước tiến vượt bậc và sự phát triển mạnh mẽ của ngành thời trang Việt Nam trong suốt mười năm qua, đồng thời mở ra chương mới, tiếp tục khẳng định vị thế và tầm ảnh hưởng ngày càng lớn của ngành thời trang Việt trên bản đồ thời trang quốc tế.

Bà Trang Lê – Người sáng lập Aquafina Vietnam International Fashion Week và cũng chính là Tổng đạo diễn chương trình – đã đưa ra những ý tưởng cốt lõi hình thành nên những sân khấu hoành tráng của chương trình đã chia sẻ rằng:

“Một thập kỷ thời trang cùng sàn diễn Aquafina Vietnam International Fashion Week vừa qua, chúng tôi luôn nỗ lực đưa đến những sân khấu sáng tạo, khắc họa nên những tầng ý nghĩa rất riêng mà vẫn đậm chất nghệ thuật và thời trang. Nhân cột mốc quan trọng lần này, chúng tôi mong muốn gửi gắm hình ảnh về những nấc thang ghi dấu sự phát triển của thời trang Việt Nam qua từng thập kỷ theo đúng thông điệp #FashionEvolution – thể hiện những bước tiến của thời trang Việt Nam, kết hợp cùng tinh thần #ADecadeOfFashion – đánh dấu và mở ra một thập kỷ thời trang mới.

Từng màn hình LED sắp xếp như những viên gạch được bồi đắp qua mỗi mùa góp phần hình thành nên từng nấc thang, trở thành một nền móng vững chắc cho sự phát triển của thời trang Việt Nam qua sàn diễn của chương trình Aquafina Vietnam International Fashion Week. Và thật sự không ngoa khi tự hào rằng, chương trình đã trở thành bệ phóng đưa tên tuổi của các nhà thiết kế, thương hiệu đến giới mộ điệu trong nước, mà còn vượt qua biên giới để vươn ra “biển lớn”.

Những thành tựu mà Aquafina Vietnam International Fashion Week đạt được đã giúp các thiết kế ra mắt trên sàn diễn nhận được sự chú ý và lựa chọn từ các ngôi sao trên thế giới trong những dịp quan trọng. Hình ảnh những nấc thang, những viên gạch chính là đánh dấu cho sự phát triển để mở ra thập kỷ mới, một thập kỷ của công nghệ và sự sáng tạo không ngừng.”

Sử dụng gần 500m màn hình LED, chiều rộng 30m cùng đường runway 70m

Sau sân khấu bùng nổ nhân dịp kỷ niệm 15 mùa tổ chức sử dụng hình ảnh thác nước thể hiện dòng chảy của thời trang cùng màn hình LED gần 300 mét vuông. Thì đến với cột mốc một thập kỷ, BTC đã “mạnh tay” đầu tư màn hình LED có số lượng “khủng” nhất trong tất cả các mùa Vietnam International Fashion Week với tổng diện tích lên đến 500 mét vuông được sắp xếp độc đáo với những khối vuông nhằm thể hiện từng nấc thang qua một thập kỷ phát triển của thời trang Việt.

Các nhà thiết kế, thương hiệu có thể sáng tạo nên những visual mang đậm dấu ấn cá nhân cho màn trình diễn của mình nhờ hệ thống màn hình LED tân tiến, giúp mang lại những cảm xúc thăng hoa đến khán giả khi dõi theo những câu chuyện thời trang khác nhau.

Quy mô sân khấu được đầu tư với chiều cao 15m và rộng gần 30m sẽ mang đến một không gian vô cùng hoành tráng, tạo ấn tượng về sự phát triển mạnh mẽ của thời trang Việt Nam qua một thập kỷ. Là một sàn diễn thời trang tiên phong trong việc lựa chọn sử dụng màn hình LED, BTC chương trình AVIFW mong muốn có thể mang đến những cảm xúc chân thực đến với khán giả một cách trọn vẹn nhất.

Hệ thống đèn LED hiện đại sẽ được kết hợp cùng công nghệ Laser tiên tiến giúp tạo nên những màn trình diễn rực rỡ, đầy sống động và hấp dẫn. Những chi tiết như trang phục, âm thanh, ánh sáng và hệ thống đèn LED được tính toán kỹ lưỡng để kết hợp hài hòa sẽ giúp đưa người xem đến “khám phá” những “câu chuyện thời trang” thú vị trong từng bộ sưu tập thông qua cả thị giác, thính giác và xúc giác.

Không thể không kể đến đường runway chữ U đã làm nên thương hiệu của Aquafina Vietnam International Fashion Week. Với chiều dài đường catwalk lên đến 70m được kết nối với những bậc thang sẽ tạo thêm những góc nhìn đa chiều đối với từng thiết kế và thể hiện được các bước đi uyển chuyển của dàn mẫu. Từ đó, giúp nhân đôi cảm xúc cho người xem, để cùng hòa vào dòng chảy của thời trang.

Hiện tại, tất cả công tác chuẩn bị, dàn dựng sân khấu cho đêm công diễn đầu tiên đang được tiến hành chuẩn bị một cách hoàn mỹ nhất để có thể mang đến những phần trình diễn tuyệt vời đến khán giả.

THÔNG TIN THÊM

Chương trình Aquafina Vietnam International Fashion Week 2024 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 12-16/06/2024 với nhiều hoạt động bên lề thú vị như: Tiệc kỷ niệm một thập kỷ của thời trang Việt, diễn ra vào tối 12/06/2024 tại khách sạn Reverie Saigon Hotel; Triển lãm Dệt may ItaliaPhong cách và đột phá (13-16/6/2024); Hoạt động chụp hình The Best Street Style sôi nổi dành cho những tín đồ thời trang, diễn ra tại Diamond Plaza.

Để biết thêm thông tin chi tiết, mời bạn truy cập:

Fanpage: Vietnam International Fashion Week
Youtube: VNInternationalfashionweek
Link mua vé: https://ticketbox.vn/aquafinatuanlethoitrang2024-22535
Hotline: 0976 99 88 44

TIN LIÊN QUAN:

Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam 

Xem thêm