Ngày 13/3, tài khoản mạng xã hội của thương hiệu thời trang cao cấp Thụy Điển, Acne Studios, bất ngờ đăng tải video và hình ảnh quảng bá cho bộ sưu tập Xuân Hè 2024 với người mẫu là 5 thành viên nhóm nhạc nữ Kpop ILLIT (Wonhee, Iroha, Yunah, Minju, Moka). Đây là lần đầu tiên thương hiệu chọn sao Kpop cho vai trò gương mặt quảng cáo cho một chiến dịch.
Chiến dịch quảng cáo hướng tới thế hệ trẻ hiện đại
Được biết, Acne Studios được thành lập ở Thụy Điển vào năm 1996. Thương hiệu thuộc thể loại thời trang cao cấp đương đại (luxury contemporary fashion), với các mặt hàng giày thể thao, quần áo, trang sức, nhắm đến đối tượng người mua sắm trẻ tuổi. Vì tinh thần trẻ trung, Acne Studios tìm thấy sự đồng điệu với nhóm nhạc Gen 5 nhà BELIFT LAB, công ty con của HYBE.
Về lần hợp tác đầy bất ngờ này, Jonny Johansson, Giám đốc sáng tạo của Acne Studios chia sẻ:
“Âm nhạc là một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi và truyền cảm hứng cho tôi. Đối với tôi, âm nhạc và thời trang rất gắn bó với nhau. Hiện tại, Kpop rất phát triển, chúng tôi yêu thích ý tưởng làm việc với một ban nhạc ngay từ khi họ bắt đầu sự nghiệp và phát triển cùng họ. Chúng tôi sẽ luôn hỗ trợ và ủng hộ những tài năng mới, bởi đây là cách nhanh nhất để tiếp cận thế hệ trẻ.”
Về phía ILLIT, thông qua BELIFT LAB, nhóm vô cùng hân hạnh khi có cơ hội chụp quảng cáo cho một thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới từ trước khi ra mắt.
“Thật vinh dự khi được làm việc với một hãng thời trang toàn cầu như Acne Studios ngay cả trước khi chúng tôi ra mắt chính thức. Buổi chụp hình ở London là chuyến đi đầu tiên của nhóm chúng tôi tới Châu Âu, nó giống như một giấc mơ vậy. Chúng tôi rất vui mừng và muốn biết chiến dịch sẽ được đón nhận như thế nào. Chúng tôi hy vọng rằng, sự ăn ý giữa nhóm và thương hiệu sẽ làm nổi bật những mặt tốt nhất của cả ILLIT và Acne Studios.
Trở thành gương mặt quảng cáo mùa Xuân Hè 2024 của Acne Studios, ILLIT nối tiếp các sao hạng A như Kylie Jenner, Devon Aoki…
Sự hợp tác của Acne Studios và ILLIT gây tranh cãi
Đáng chú ý, ILLIT là nhóm nhạc chưa chính thức ra mắt. Mini album đầu tay của nhóm, Super Real Me, sẽ chỉ được tung ra vào ngày 25/03 năm nay, đánh dấu ngày ILLIT chính thức đi vào hoạt động.
Thông tin ILLIT được chọn làm người mẫu cho chiến dịch mới của một thương hiệu thời trang cao cấp khiến không ít khán giả bị sốc. Theo thông lệ, để một nhóm nhạc được lời mời từ các thương hiệu lớn, nhóm ấy đã phải debut và có những thành tựu nhất định. Việc lựa chọn ILLIT thậm chí chưa debut dường như là “ván bài hiểm” từ Acne Studios.
Tuy nhiên, cũng có người cho rằng các thành viên đã có sự nổi tiếng nhất định, bởi ILLIT là nhóm nhạc được lựa chọn từ chương trình truyền hình thực tế sống còn R U NEXT?. Chương trình kéo dài 10 tập và được phát sóng trên truyền hình ít nhiều giúp 5 thành viên ILLIT được quen mặt từ trước khi debut.
>>> XEM THÊM: HYBE TÌM KIẾM NHÓM NHẠC NỮ MỚI QUA SHOW SỐNG CÒN “R U NEXT?”
Trước chiến dịch quảng cáo lần này, ILLIT cũng được Acne Studios mời tham gia show diễn ở Tuần lễ thời trang Paris mùa Thu Đông 2024, ngồi hàng ghế đầu như những ngôi sao quốc tế khác. Nhóm còn tự tin trả lời phỏng vấn trên nhiều tạp chí thời trang đình đám toàn cầu. Tuy nhiên, có đơn vị đã nhầm lẫn ILLIT với New Jeans, một nhóm nhạc khác cũng trực thuộc HYBE.
Trên thực tế, ILLIT đã nhiều lần được gọi là “NewJeans thế hệ mới” bởi sở hữu phong cách dễ thương đáng yêu tương tự. Điều này khiến fan hâm mộ NewJeans không hài lòng. Họ cho rằng ILLIT được hưởng nhiều đặc quyền từ quá sớm vì là “con út” của tập đoàn giải trí lớn HYBE. Điều này có thể dẫn đến sự cạnh tranh không công bằng giữa các tân binh Kpop.
Theo truyền thông Hàn Quốc, HYBE đặt nhiều kỳ vọng vào ILLIT, thậm chí, chủ tịch tập đoàn Bang Si Hyuk đã đích thân đảm nhận vai trò nhà sản xuất cho mini album đầu tay và trì hoãn sự trở lại của NewJeans để tập trung cho màn ra mắt nhóm nhạc này.
Trong khi đó, cư dân mạng không phải fan của bất kỳ nhóm nhạc nào lại đánh giá cao màn hợp tác giữa Acne Studios và ILLIT. Bởi xuất phát từ một trong Big 4 của làng nhạc Hàn Quốc, ILLIT chắc chắn sẽ nhận được sự quan tâm đại chúng ngay từ khi debut. Do đó, Acne Studios sẽ được lợi khi chiến dịch quảng cáo mùa Xuân Hè 2024 ra mắt ngay thời điểm debut của nhóm nhạc, tạo ra hiệu ứng cộng hưởng mạnh.
TIN LIÊN QUAN:
KYLIE JENNER, GISELLE (AESPA) THU HÚT TRUYỀN THÔNG TẠI SHOW ACNE STUDIOS
JOHNNY (NCT) CÙNG TÂN BINH ILLIT LÀM KHÁCH MỜI CỦA ACNE STUDIOS
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar