Mạng xã hội như bùng nổ khi Sơn Tùng M-TP và Bích Phương đều đồng loạt thông báo tái xuất đường đua âm nhạc năm 2024. Trùng hợp thay, cả hai còn đụng độ nhau về khoản thời gian ra mắt sản phẩm mới – chính là vào ngày 8/3 sắp tới.
Thông tin này ngay lập tức khiến cõi mạng dậy sóng bởi cả Sơn Tùng và Bích Phương đều là hai tên tuổi nổi tiếng hàng đầu của làng nhạc Vpop. Việc cả hai tên tuổi lớn lựa chọn ra mắt MV cùng ngày với nhau hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc “đại chiến” không khoan nhượng trong vấn đề về bảng xếp hạng.
Sơn Tùng M-TP và Bích Phương từng đụng độ
Cách đây sáu năm, vào ngày 12/5/2018, Sơn Tùng M-TP và Bích Phương từng ra mắt sản phẩm âm nhạc mới vào đúng 0 giờ; Bích Phương với Bùa Yêu và Sơn Tùng M-TP với Chạy Ngay Đi. Chọn một khung giờ không dễ dàng cho khán giả, đòi hỏi người nghe phải thức đêm chờ tác phẩm, tuy nhiên cách chơi chiêu này lại khiến cả hai sản phẩm đều đạt thành công lớn.
Sau một ngày ra mắt, MV Bùa Yêu của Bích Phương mấp mé ở mức 6 triệu lượt xem – một con số ấn tượng đối với nghệ sĩ Vpop. Đến hiện tại, đây vẫn là ca khúc có nhiều lượt xem nhất của Bích Phương với 130 triệu view trên YouTube.
Còn Chạy Ngay Đi đã mang sự nghiệp của Sơn Tùng M-TP lên một tầm cao mới. MV cán mốc 1 triệu lượt xem chỉ sau 18 phút ra mắt và gần 18 triệu lượt xem sau 1 ngày phát hành, trở thành MV có lượt xem khủng nhất sau một ngày của V-pop lúc bấy giờ. Chạy Ngay Đi hiện tại đang chạm mốc 156 triệu lượt xem.
Xét về thành tích, lượng fan khủng giúp Sơn Tùng M-TP có thống kê ấn tượng trên các nền tảng mạng xã hội với Chạy Ngay Đi. Tuy vậy, Bùa Yêu lại giúp Bích Phương “gom” các giải thưởng lớn nhất trong năm khi giành chiến thắng giải Video âm nhạc của năm tại Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2019, 4 giải thưởng ở Làn Sóng Xanh cùng năm cho các hạng mục.
Cuộc tái ngộ ngày Phụ Nữ Quốc Tế – 8/3/2024
Lần này, bộ đôi chọn ra mắt sản phẩm âm nhạc mới vào ngày Phụ Nữ Quốc Tế 2024. Màn tái đụng độ giữa Sơn Tùng M-TP và Bích Phương đã khiến những thông tin về các ca khúc này được cộng đồng mạng săm soi xem có bất kỳ sự trùng hợp nào khác nữa không.
Về cá nhân Sơn Tùng M-TP, anh ra mắt cá khúc Chúng ta của tương lai. Ngay từ cái tên đã thấy sự liên quan đến tác phẩm Chúng ta của hiện tại ra mắt hồi năm 2020. Ngay cả poster giới thiệu cũng cho thấy hình ảnh của Hải Tú, người từng là nữ chính trong MV trước. Điều này khiến khán giả tò mò liệu ca khúc này có phải phần tiếp nối cho câu chuyện trong Chúng ta của hiện tại hay không.
Trong khi đó, Bích Phương Nâng chén tiêu sầu giữa những chiếc bình gốm sứ. Dự án comeback sau ba năm không có ca khúc mới của nữ ca sỹ dự kiến sẽ mang lại màu sắc ma mị dựa trên những hình ảnh teaser.
Từ một giọng ca ballad, Bích Phương chuyển mình đại thành công với loạt hit đa dạng chất liệu âm nhạc, từ dance-pop cho đến disco. Chưa rõ liệu cô sẽ sử dụng chất nhạc nào cho ca khúc tái xuất đường đua Vpop của mình. Tuy nhiên cô từng nói rằng tác phẩm này sẽ “buồn, xập xình” – tổ hợp cảm xúc chẳng liên quan gì đến nhau!
Nước cờ khôn ngoan hay liều lĩnh?
Giai đoạn giới thiệu teaser cho thấy rằng Sơn Tùng M-TP đã tung hint từ trước, còn Bích Phương mới chỉ chọn ngày tái xuất gần đây. Ra mắt tác phẩm đồng thời điểm với Sơn Tùng được cho là nước cờ vô cùng liều lĩnh.
Tuy nhiên, nhiều khán giả cho rằng nước cờ lần này của Bích Phương khôn ngoan. Dư âm của “trận chiến lịch sử” trong quá khứ sẽ giúp cả hai sản phẩm của Sơn Tùng M-TP và Bích Phương tạo được sự chú ý mạnh mẽ. Muốn biết sản phẩm nào chất lượng hơn, khán giả sẽ đổ xô xem cả hai để đưa ra nhận định. Và điều đó sẽ giúp lượt xem của 2 MV tăng nhanh trong giai đoạn đầu.
Lần trở lại này của Bích Phương còn đặc biệt hơn vì cô đã ở vị trí mới, không còn là ca sĩ độc quyền thuộc Công ty quản lý của Tiên Cookie. Vì vậy, khán giả càng tò mò về sản phẩm mới của nữ ca sỹ khi đồng hành với một êkíp sản xuất nhạc khác.
Chưa biết “mèo nào cắn mỉu nào” nhưng có thể thấy rằng việc Sơn Tùng, Bích Phương tung sản phẩm trong một ngày và cùng một giờ sẽ khiến thị trường âm nhạc Việt sôi động hơn và khán giả cũng có cơ hội thưởng thức những sản phẩm chất lượng được tạo ra từ hai hit-maker của Vbiz.
Cuộc chiến mới giữa 2 ca sĩ lần này sẽ rất đáng mong chờ.
TIN VPOP MỚI:
HỒ QUỲNH HƯƠNG TÁI XUẤT NHỜ HẬU THUẪN TỪ CHƯƠNG TRÌNH CHỊ ĐẸP ĐẠP GIÓ RẼ SÓNG
CHUỒN CHUỒN ỚT NGỌC KHUÊ TRỞ LẠI, KẾT HỢP CÙNG DJ HUY NGÔ
TINH THẦN GEN Z TRONG MV “YOUNG” CỦA MONO
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar