Thúy Vân là một con người không bao giờ ngồi yên. Sau khi đạt danh hiệu Á hậu Quốc tế, cô trở về theo đuổi sự nghiệp MC. Song song, cô thiết lập quỹ Inspired By She, tổ chức những hoạt động từ thiện vì xã hội. Kế đó là thử sức với làng âm nhạc và đều đặn ra mắt MV mới. Bây giờ, Thúy Vân lại có một dự án mới: Thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Shegan.
Sự kiện ra mắt thương hiệu Shegan được tổ chức ấm cúng tại một nhà hàng chay với sự tham gia của các khách mời là những đồng nghiệp trong giới showbiz và bạn thân của cô như: Á hậu Lệ Hằng, Á hậu Thùy Dung, Á hậu Phương Thảo, MC Liêu Hà Trinh, MC Đặng Dương Thanh Thanh Huyền, người đẹp Lê Hoàng Phương, Tiktoker Lê Bống… cùng các học trò của cô tại cuộc thi Miss Fitness.
Thúy Vân ấp ủ dự định từ ngày được mang thiên chức làm mẹ
Người đẹp sinh năm 1993 cho biết, từ những ngày đầu của thai kỳ, cô đã hướng đến và duy trì lối sống Ý Thức (Conscious Living), hài hoà với thiên nhiên và theo đuổi những giá trị bền vững. Cô bắt đầu ăn chay thường xuyên, giảm tối đa lượng đạm động vật từ cách đây 2 năm với mong muốn có một sức khỏe tốt hơn. Cô cũng quan tâm đến những sản phẩm chay lành tính vì thường xuyên tiếp xúc với con.
Từ sự thay đổi lối sống, Thúy Vân dành thời gian nghiên cứu về mỹ phẩm thuần chay với mong muốn tạo ra những sản phẩm hiệu quả và an toàn, không chỉ chăm sóc thể chất mà cả tinh thần, trước tiên là cho mình và những người thân yêu sử dụng.
Shegan sử dụng các nguyên liệu chất lượng nhưng duy trì mức giá hợp lý
Cho lần ra mắt đầu tiên, Thúy Vân giới thiệu 4 sản phẩm: sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết, nước tẩy trang và dung dịch vệ sinh phụ nữ. Tất cả đều có chiết xuất muối biển. Cô chia sẻ:
“Sau đại dịch Covid, tôi nhận ra nhiều người xung quanh mắc chứng trầm cảm với nhiều mức độ, dễ bị căng thẳng, lo âu. Đây cũng là lý do tôi mong muốn đem đến những sản phẩm bên cạnh hiệu quả làm đẹp còn có công dụng giảm stress, chăm sóc sức khỏe tinh thần cho người sử dụng.
Sau thời gian nghiên cứu, tôi nhận ra muối biển xanh là nguyên liệu vô cùng hiệu quả để giải quyết vấn đề này. Đây cũng là thành phần tôi sử dụng liên tục để xông khi mang bầu con trai đầu lòng trong thời dịch”.
Điều khác biệt của thương hiệu mỹ phẩm Shegan của Thúy Vân là, tuy sản phẩm chứa rất nhiều thành phần quý như nhân sâm, long đởm vàng, tảo wakame… nhưng cô và đội ngũ của Shegan đã quyết tâm để mức giá bán dễ tiếp cận.
Thương hiệu mỹ phẩm Shegan phản ánh lối sống vì xã hội và môi trường của Thúy Vân
Vốn là người cầu toàn, để đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng mà không cần thử nghiệm trên động vật, hà máy sản xuất các sản phẩm của Shegan đạt tiêu chuẩn CGMP (Current Good Manufacturing Practice) của ngành dược-mỹ phẩm. Cá nhân Thúy Vân sử dụng sản phẩm trực tiếp trên da suốt 21 ngày liên tiếp để thử nghiệm trước khi giới thiệu sản phẩm đến công chúng.
Khâu kiểm định và công bố sản phẩm cũng được thực hiện theo các quy trình khắt khe, vì vậy cô hoàn toàn tự tin về chất lượng đạt chuẩn quốc tế. Với sự đầu tư nghiêm túc, người đẹp cho biết mình chỉ “lấy công làm lời” bởi chiến lược giá rất cạnh tranh, trong khi giá thành sản xuất cao.
Qua việc tối giản hóa bao bì, Shegan vừa giúp giảm thiểu rác thải ra môi trường vừa tối ưu hoá được giá trị và giá thành để sản phẩm tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng. Việc này vừa giúp giảm thiểu rác thải ra môi trường vừa tối ưu hoá được giá trị và giá thành để sản phẩm tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn, từ đó lan tỏa cảm hứng theo đuổi lối sống Ý Thức, hài hòa với môi trường đến mọi người.
Cô cũng mong muốn đóng góp một phần lợi nhuận của công việc kinh doanh cho quỹ “Inspired By She” của mình để có thể tổ chức nhiều chương trình truyền cảm hứng cho HSSV và trao tặng nhiều học bổng hơn đến những nữ sinh.
Nói không với bán hàng đa cấp
Khi được hỏi về mô hình kinh doanh đa cấp mà nhiều thương hiệu Việt đang thực hiên, cô chia sẻ:
“Đa cấp không có gì xấu, tôi khẳng định như vậy. Nhưng tôi muốn chia sẻ mức giá tốt nhất cho những khách hàng mục tiêu của mình, vốn chỉ mới 18-25 tuổi. Nếu bán hàng đa cấp, tôi phải nâng giá sản phẩm để dành chiết khấu cao cho các đại lý của mình. Ngoài ra, tôi muốn tập trung cho chất lượng sản phẩm hơn là giấc mơ làm giàu”.
Nàng hậu muốn nuôi dưỡng thương hiệu của mình một cách bền vững, như một bà mẹ nuôi nấng đứa con của mình và dành tất cả tình thương, sự tự hào cho nó. Thúy Vân cho biết chồng cô – doanh nhân Nhật Vũ – là người hỗ trợ cô rất nhiều trong việc kinh doanh.
“Tôi nghĩ mỗi người đều giỏi nhất trong một lĩnh vực của riêng mình, vì vậy không có lý do gì không kết hợp với những người giỏi nhất. Tôi luôn chọn hợp tác cùng những chuyên gia đầu ngành để học hỏi và có được hiệu quả tốt nhất. Anh Nhật là doanh nhân đầu tư trong nhiều lĩnh vực, vì vậy có rất nhiều kinh nghiệm. Trong cuộc sống, anh là người chồng, người cha tuyệt vời, còn trong công việc, anh là đối tác, chuyên gia, người hỗ trợ lí tưởng”.
Thêm một công ty mới, Thúy Vân tiếp tục khẳng định sự đa năng của bản thân. Không chỉ chăm chỉ hoạt động nghệ thuật với vai trò MC và ca sĩ, cô còn tập trung cho các hoạt động cổ vũ nữ quyền và lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh với mong muốn bình thường hóa việc phụ nữ hết mình với sự nghiệp riêng, bất kể cô ấy có chồng con hay chưa.
CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA THÚY VÂN:
THÚY VÂN HÉ LỘ DỰ ÁN ÂM NHẠC SAU “TRÁI TIM YÊU THƯƠNG”
THÚY VÂN TRỞ THÀNH NÀNG HẬU ĐẦU TIÊN LỌT TOP 50 NỮ LÃNH ĐẠO CHÂU Á – THÁI BÌNH DƯƠNG
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Vietnam