Phùng Khánh Linh thử nghiệm với City Pop qua Căn gác mùa hè

căn gác mùa hè (sweet summer) là đĩa đơn mở màn cho album phòng thu thứ 2 CITOPIA của nữ ca – nhạc sĩ Phùng Khánh Linh. Sau đúng 1 giờ phát hành, ca khúc thẳng tiến vị trí #1 Top Songs tại Việt Nam trên iTunes

CITOPIA là album phòng thu thứ hai của Phùng Khánh Linh, được thực hiện toàn bộ tại Mỹ. Cụ thể hơn, Phùng Khánh Linh thu âm tại một phòng thu lớn ở Nashville. Nơi đây vốn được mệnh danh là thủ phủ âm nhạc của Mỹ. Điều này khiến mọi sự đổ dồn quan tâm, thắc mắc về việc cô sẽ mang điều gì từ Mỹ trở về? Căn gác mùa hè (Sweet Summer) đã phần nào giải đáp những tò mò từ người yêu nhạc về album mới của Phùng Khánh Linh.

Sau một giờ phát hành, căn gác mùa hè đã đứng #1 iTunes Việt Nam

Sau một giờ phát hành, căn gác mùa hè đã đứng #1 iTunes Việt Nam

Phùng Khánh Linh chọn lựa genre City Pop cho album phòng thu thứ hai

Căn gác mùa hè (Sweet Summer) tiếp tục là một sáng tác tràn đầy năng lượng từ Phùng Khánh Linh. Lyrics bài hát thể hiện sự “chắc tay” của tác giả khi vẽ ra câu chuyện yêu của đôi trai gái trong ngày hè. Việc lựa chọn City Pop – một chất liệu âm nhạc hiếm thấy tại V-pop – là một điểm cộng cho tác phẩm âm nhạc lần này. Chất nhạc này đã khiến căn gác mùa hè (sweet summer) của Phùng Khánh Linh quyến rũ, “lấp lánh” hơn.

Phong cách thời trang Y2K được Phùng Khánh Linh mang vào căn gác mùa hè

Cảm hứng retro từ thị hiếu âm nhạc cho đến gu thời trang trong MV Căn gác mùa hè

Công chúng cũng thắc mắc cho việc Phùng Khánh Linh lựa chọn lối đi mới cùng City Pop cho lần trở lại này. Liệu đây chỉ là một trong nhiều thử nghiệm ở đĩa hát thứ hai như cách cô khai phá nhiều nhánh nhỏ của nhạc Pop trong album đầu tay? Hay nữ nghệ sĩ trẻ sẽ tự làm khó mình với tham vọng trở thành nghệ sĩ Việt đầu tiên thực hiện album ở dòng nhạc City Pop này?

Phùng Khánh Linh

Căn gác mùa hè có sự tham gia của nghệ sỹ saxophone, chủ nhân 3 giải Grammy

Những nhân vật đáng chú ý làm nên căn gác mùa hè (sweet summer) cùng Phùng Khánh Linh phải kể đến: Music Producer Steven Wilson (người từng được đề cử Grammy), thu âm và mixed Josh Frigo, tiếng saxophone đầy mê hoặc đến từ Jovan Quallo; Nghệ sĩ saxophone nổi tiếng từng thắng đến 3 giải Grammy. Nhiều nhạc sĩ tài năng khác tại Nashville cũng tham gia dự án âm nhạc này.

Tiếp tục đồng hành với Phùng Khánh Linh, người thực hiện master vẫn tiếp tục là Randy Merrill; Kỹ sư âm thanh sau loạt album nổi tiếng toàn cầu của các siêu sao Taylor Swift, Ariana Grande hay Lady Gaga…

Toàn bộ album phòng thu thứ hai của Phùng Khánh Linh được sản xuất tại Mỹ.

Toàn bộ album phòng thu thứ hai của Phùng Khánh Linh được sản xuất tại Mỹ.

CITOPIA sẽ có phiên bản đĩa vật lý

Phùng Khánh Linh đã chính thức trở lại với âm nhạc cùng single mở đường cho đĩa nhạc thứ hai CITOPIA ấn định phát hành vào 11/11/2022 sắp tới. Tiếp tục phát huy thế mạnh mảng đĩa vật lý, sẽ có phiên bản đĩa cho single lần này. Hãng Đĩa Thời Đại chính là đơn vị phát hành phiên bản đĩa vật lý của cô. Hãng Đĩa Thời Đại chia sẻ:

“Single đầu tay này đánh dấu ngã rẽ rất khác biệt. Đây là một cú chuyển lớn của Phùng Khánh Linh so với album đầu tay. Chúng trưởng thành hơn từ ca từ cho tới giai điệu.

Linh vẫn tiếp tục khai thác địa hạt khác của nhạc Pop nhưng đầy mới lạ, mang tính độc nhất hơn. căn gác mùa hè (sweet summer) là một bài hát tràn đầy năng lượng. Ca khúc gói gọn trọn vẹn không khí mùa hè trong một bài City Pop sẽ tạo nên những thanh âm tuyệt vời, tươi mới và hiếm thấy tại Vpop”.

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam 

Xem thêm