Là thương hiệu nước hoa phi giới tính đầu tiên của Việt Nam, F Fresh Spray đang dành được nhiều sự quan tâm của giới đầu tư cả trong và ngoài nước. Khác với các thương hiệu nước hoa khác trên thị trường, F Fresh Spray tập trung vào tính đa năng để sản phẩm có thể được sử dụng cho cả cơ thể lẫn chăn màn, quần áo. Đại diện thương hiệu cho biết, mặc dù là một sản phẩm giá “mềm”, nhưng tất cả các hương liệu F Fresh Spray sử dụng đều đến từ các nhà cung cấp hàng đầu trên thế giới.
Thingo Group đầu tư 5 triệu đô (khoảng 120 tỷ đồng) cho F Fresh Spray
Sáng ngày 4/7/2022, đại diện của hai doanh nghiệp cũng đã ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược. Ngoài bộ ba ban lãnh đạo của F Fresh Spray là: Kye Nguyễn, Đinh Hương và Gil Lê, lễ ký kết còn có sự góp mặt của “Chị Ông Địa” Nguyễn Thị Thu Trang, Chủ tịch HĐQT Thingo Group và Ông Đàm Quang Hùng – Phó chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Thingo Group. Theo đó, Thingo Group trở thành đối tác đầu tiên và lớn nhất của F Fresh Spray với tổng giá trị đầu tư lên đến 5 triệu đô (khoảng 120 tỷ đồng).
Với thế mạnh trong việc kinh doanh 4.0, Thingo sẽ đảm nhiệm vai trò phát triển, quản lý hệ thống kinh doanh bao gồm các nhà phân phối, đại lý trên toàn quốc. Trong khi, đội ngũ nhà F sẽ chú trọng vào việc nghiên cứu, phát triển sản phẩm và đẩy mạnh các chiến lược truyền thông marketing đa kênh nhằm lan tỏa sản phẩm đến với đông đảo khách hàng.
Dự án KOC Co-Founder: Cơ hội kiếm tiền cho Gen Z
Khoản đầu tư sẽ được cả hai sử dụng trong ba năm tới để phát triển thêm các dòng sản phẩm; tung ra bộ sưu tập mùi hương mới; và mở rộng hệ thống các nhà phân phối, đại lý trên toàn quốc. Mặc dù kế hoạch triển khai vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện, nhưng cả hai bên cho biết, dự án KOC Co-Founder sẽ là “phát súng đầu tiên” đánh dấu sự hợp tác chiến lược lần này.
Kye Nguyễn – Đồng sáng lập F Fresh Spray, chia sẻ sâu hơn: “Theo khảo sát của chúng tôi, hiện cứ 10 bài đăng trên mạng xã hội thì có đến 80% trong đó là về lĩnh vực tài chính và khởi nghiệp. Điều này cho thấy rằng các bạn trẻ Gen Z hiện nay đang có xu hướng khởi nghiệp và mong muốn kiếm tiền sớm hơn rất nhiều so với Gen X, Y”.
Nắm bắt được tâm lý này, F Fresh Spray và Thingo Group triển khai dự án KOC Co-Founder. Đây không chỉ là bước chuyển mình quan trọng của F Fresh Spray, dự án còn mở ra một sân chơi lành mạnh, uy tín để các bạn trẻ GenZ có thử sức với vai trò một “đồng sáng lập” của thương hiệu.
KOC (Key Opinion Consumer) là gì?
KOC (Key Opinion Consumer) là những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng trên MXH. Họ là người trải nghiệm sản phẩm và đưa ra những nhận xét, đánh giá công tâm để khách hàng có cái nhìn nhiều chiều hơn trước khi đi đến quyết định mua hàng.
Trong khoảng một năm trở lại đây, mạng lưới KOCs tại Việt Nam đang ngày càng phát triển và gần như “chiếm lĩnh” toàn bộ thị trường mua sắm online. Tuy nhiên, phần lớn xã hội vẫn chưa nhìn nhận đây là một nghề nghiệp chính thống và có tính bền vững.
KOC Co-Founder sẽ tạo nên một nền tảng giúp ai cũng có thể thử sức với vai trò là một nhà đồng sáng lập thương hiệu cùng Gil Lê.
Thay vì phải xoay xở với việc tìm vốn, nhân lực và tự đi mở thị trường, các bạn trẻ chỉ cần tập trung vào việc sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Còn việc sản xuất, đóng gói và vận chuyển sản phẩm sẽ do đội ngũ F Fresh Spray thực hiện.
Song song, các bạn sẽ được đào tạo các kỹ năng về bán hàng, quảng cáo và kinh doanh chính những sản phẩm của F Fresh Spray để kiếm thêm thu nhập một cách chủ động và thông minh hơn.
Đội ngũ nhà F còn hỗ trợ các KOC Co-Founder việc xây dựng thương hiệu, hình ảnh cá nhân qua sự đồng hành của thương hiệu Kye Agency.
Qua dự án này, Thingo Group và F Fresh Spray mong muốn thay đổi cách nhìn nhận của xã hội về một ngành nghề mang tên KOC.
Có thể nói, với sự phát triển mạnh mẽ của mạng lưới KOCs và hình thức Affiliate hiện nay, KOC Co-Founder sẽ mở ra một hình thức kiếm tiền chủ động mới cho giới trẻ. Đây không chỉ là việc hợp tác cùng các KOC để bán hàng, KOC Co-Founder còn khác biệt ở việc sẵn sàng đầu tư để xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân cho các KOCs.
F FRESH SPRAY: THƯƠNG HIỆU NƯỚC HOA PHI GIỚI TÍNH ĐẦU TIÊN CỦA VIỆT NAM
CÁCH PHẠM BĂNG BĂNG “KHỞI NGHIỆP” VỚI MỸ PHẨM FAN BEAUTY SECRET
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Vietnam