Anh là mùa xuân của em: Phim tâm lý tội phạm với lời thoại thâm thúy

Khác với những bộ phim ngôn tình "đầu voi đuôi chuột", You are my spring (Anh là mùa xuân của em) hứa hẹn sẽ hấp dẫn khán giả ở mỗi tập phim

Được chấp bút bởi biên kịch tài năng Lee Mi Na kết hợp cùng đạo diễn Jung Jee Hyun, phim Anh là mùa xuân của em (You are my Spring) đan xen nhiều mốc thời gian khiến khán giả hơi khó theo dõi. Mặc dù vậy, You are my Spring chắc chắn là một bộ phim chất lượng cao và sẽ ngày càng lôi cuốn.

Phim cài cắm nhiều tình tiết khiến khán giả không thể chớp mắt

Nếu không đọc trước review hay xem phần giới thiệu phim Anh là mùa xuân của em (You are my Spring), khán giả có thể bị rối trước những phân đoạn và lời thoại rời rạc trong 2 tập đầu. Thế nhưng trong cái rời rạc luôn tiềm ẩn các manh mối. Ngay cả khi phần giới thiệu phim đã nói rõ là các nhân vật chính bị cuốn vào một vụ án mạng, nhưng người xem cũng không hiểu rõ có tổng cộng bao nhiêu vụ án mạng, và những giây kết thúc tập 2 có thể khiến người xem sửng sốt bàng hoàng.

Đây là bộ phim khiến bạn phải xem đi, rồi xem lại vì có rất nhiều thứ có thể bạn sẽ bỏ sót. Có một hình tượng được khắc họa ngay từ đầu phim, đó chính là con mèo đen. Con mèo đeo là một biểu tượng xui rủi, nhưng đối với hai chị em Kang Da Jung (Seo Hyun Jin), đó lại là đại diện cho kết thúc có hậu.

Phim có những tình tiết bị cắt ngang, xen giữa, khiến mỗi vấn đề đều dang dở và người xem phải đi hết 16 tập mới hiểu được nguồn gốc của vấn đề, ai là kẻ đáng sợ thực sự.

phim Anh là mùa xuân của em (You are my spring)

Phim nhiều chiều sâu khiến người xem phải ngẫm nghĩ.

Hình tượng nhân vật trong phim Anh là mùa xuân của em gây tò mò

Các nhân vật thú vị khiến người ta chờ đợi nhất trong phim có lẽ không phải nhân vật chính mà là những tuyến nhân vật phụ chỉ xuất hiện trong ít phân cảnh. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên tìm hiểu từ gốc tới ngọn. Nhân vật trung tâm của bộ phim này là Kang Da Jung.

You are my spring

Kang Da Jung và Joo Young Do, hai nhân vật quan trọng của phim.

Kang Da Jung: Vào năm 1994, Da Jung lúc đó 7 tuổi và sống cùng mẹ, em trai và một ông bố nghiện rượu. Cô luôn mong muốn mình được sống trong gia đình của người hàng xóm hạnh phúc.

Một đêm nọ, mẹ vội vã gói ghém đồ đạc và đưa hai chị em cô chạy trốn khỏi ngôi nhà. Da Jung nhìn thấy tay mẹ rướm máu. Không ai rõ chuyện gì đã xảy ra với bố của cô, trừ hình ảnh ông ta nhắm mắt nằm trong chăn. Tuổi thơ của Da Jung là một màu u tối và mở màn phim cũng tràn ngập màu sắc âm u.

Đến hiện tại vào năm 2020, Da Jung đã là một quản lý khách sạn 34 tuổi độc thân. Cô không phải chưa từng yêu nhưng luôn sợ chọn lựa sai lầm giống như mẹ mình và gặp phải người đàn ông tệ hại giống như bố mình.

Cô thuê một căn hộ rooftop để ở, trở thành hàng xóm của bác sĩ tâm lý Joo Young Do (Kim Dong Wook thủ vai). Da Jung không biết rằng trước khi cô chuyển tới, tòa nhà 3 tầng này đã xảy ra một vụ án mạng.

Poster phim Anh là mùa xuân của em ((You are my spring)

Poster phim Anh là mùa xuân của em (You are my spring).

Joo Young Do: Anh là một bác sĩ tâm lý và từng tư vấn cho một số bộ phim truyền hình, cũng như giúp đỡ cảnh sát phân tích tâm lý tội phạm. Young Do bị ám ảnh bởi vụ án liên quan tới một người bạn cũ và vẫn tự suy luận tình tiết liên quan tới vụ án ấy. Khi vừa biết Da Jung, anh đã ngay lập tức đọc chính xác tính cách và hoàn cảnh của cô khiến Da Jung trở nên tin tưởng anh.

Young Do vừa ly dị vợ Ahn Ga Young (Nam Gyu Ri đóng), một nữ diễn viên nổi tiếng bị mắc chứng rối loạn nhân cách ái kỷ (narcissistic personality Disorder) và luôn cho mình là nhất.

Ahn Ga Young: Dù phân cảnh xuất hiện chưa nhiều nhưng đây là một vai diễn khá thú vị với những lời thoại rất cá tính, khó đoán. Ga Young có vẻ ngoài rực rỡ của một ngôi sao thành đạt nhưng cô lại mang trong mình nỗi sợ hãi với tình yêu. Cô từng bị người yêu cũ và cũng là quản lý của mình lợi dụng.

Việc cô ly dị Young Do có thể một phần cũng vì tính cách lập dị của mình. Tuy nhiên, giữa họ là một mối quan hệ nhu cương ôn hòa và Ga Young vẫn thường tìm đến chồng cũ để nhờ tư vấn tâm lý, chẳng hạn tư vấn xem cô có nên bắt đầu tình yêu mới với một nam idol nhỏ hơn tới 10 tuổi. Dẫu vậy quá khứ của Young Do và Ga Young vẫn là một dấu chấm hỏi và là điểm thu hút của bộ phim.

diễn viên trong phim

Phim Anh là mùa xuân của em mới chiếu được 2 tập nhưng đã khiến khán giả phải đặt vô vàn câu hỏi.

Chae Joon (Yoon Park thủ vai): Lúc mới xuất hiện, Chae Joon tưởng chừng như chỉ là một nhân viên văn phòng vui tính thích đeo đuổi Da Jung. Nhưng hóa ra anh ta lại là người quen biết của Young Do và có liên quan tới vụ án mà Young Do bị ám ảnh.

Chi tiết Chae Joon đột ngột xuất hiện trong văn phòng của Young Do khiến khán giả tò mò và rồi sau đó lại thấy sốc. Việc Chae Joon đội một chiếc mũ lưỡi trai khiến anh ta dường như biến thành hai con người khác biệt: một thân thiện, một đáng sợ.

Nhân vật Chae Joon mang một thân phận phức tạp

Nhân vật Chae Joon mang một thân phận phức tạp.

Young Do đã luôn khuyên Da Jung không nên qua lại với Chae Joon nhưng cô dường như không tiếp thu. Thế rồi vào cuối tập 2, kết cục khủng khiếp đã xảy ra với Chae Joon khiến cho bao khán giả phải sửng sốt đặt câu hỏi chuyện gì đã xảy ra?

>>> Bạn có thể quan tâm: TOP 10 BỘ PHIM MÔ TÍP HOÀNG TỬ LỌ LEM HAY NHẤT MÀN ẢNH XỨ HÀN

Dàn diễn viên thực lực giúp đảm bảo rating phim Anh là mùa xuân của em

1. Kim Dong Wook

Kim Dong Wook

Sinh năm 1983, Kim Dong Wook là gương mặt quen thuộc trên sóng truyền hình. Anh được chú ý sau bộ phim Tiệm cà phê hoàng tử (Coffee Prince 2007) và mới đây là 2 phần của bộ phim Along with the Gods (Thử thách thần chết).

Hai phần phim đã xô đổ một số kỷ lục ở phòng vé xứ Hàn và khẳng định khả năng nắm bắt nhân vật xuất sắc của Kim Dong Wook. Hầu hết các phim của Kim Dong Wook đều khai thác những đề tài mới lạ với cách biên kịch tài tình, cùng nhiều góc quay gợi mở.

2. Seo Hyun Jin

Seo Hyun Jin phim Anh là mùa xuân của em

Ít ai biết trước khi trở thành diễn viên, Seo Hyun Jin từng debut với nhóm nhạc nữ M.I.L.K của SM Entertainment. Sự tan rã của nhóm vào năm 2003 không khiến Seo Hyun Jin chùn chân mà ngược lại còn mở đường cho cô bén duyên nghiệp diễn vào năm 2006.

Seo Hyun Jin được tặng danh xưng “nữ hoàng rom-com” nhờ những bộ phim hài lãng mạn hút người xem. Năm 2012, cô gây chú ý nhờ vai Ha In Joo xấu tính, đố kị và đầy tham vọng trong phim Bữa tiệc của các vị thần (Feast of the Gods).

Tiếp nối thành công, vào năm 2014 Seo Hyun Jin tham gia bộ phim cổ trang đình đám Ba chàng lính ngự lâm (The Three Musketeers) trong vai nàng công chúa Yoon Seo xinh đẹp, dịu dàng thu hút mọi nam nhân xung quanh.

Đỉnh cao sự nghiệp đến với Seo Hyun Jin khi cô được trao giải Beaksang Nữ diễn viên xuất sắc nhất nhờ vai Oh Hae Young trong tác phẩm ăn khách của đài TvN – Lại là em, Oh Hae Young.

>>> Bạn có thể quan tâm: TOP 11 PHIM HÀI LẺ HÀN QUỐC HAY NHẤT

3. Nam Gyu Ri

Nam Gyu Ri phim phim Anh là mùa xuân của em (You are my spring)

Nữ diễn viên Nam Gyu Ri được xếp vào top những nghệ sỹ có “quá khứ gây sốc nhất làng giải trí” sau khi công khai tiết lộ mình từng phẫu thuật thẩm mỹ. Netizen cho rằng cô đã trải qua nhiều lần đại tu nhan sắc để có được gương mặt xinh như búp bê hiện nay.

Thuở mới vào nghề làm ca sĩ, Nam Gyu Ri cũng từng vướng phải scandal lớn là sự cố tụt váy hở vòng một ngay trên sân khấu mà phải đến một phút sau cô mới nhận ra.

Năm 2011, cô gặt hái thành công nhờ bộ phim tâm linh bom tấn 49 ngày (49 days), nói về giai đoạn chuyển tiếp giữa sự sống và cái chết.

Năm 2020, Nam Gyu Ri nhận được nhiều lời khen ngợi khi vào vai một phụ nữ ngoại tình trong phim trinh thám giả tưởng Kairos.

Chỉ mới đi qua hai tập đầu nhưng bộ phim Anh là mùa xuân của em đã có được mở màn khá lý tưởng với rating triển vọng. Khán giả đang háo hức chờ xem biên kịch và đạo diễn sẽ giải thích bộ phim trong những tập tiếp theo như thế nào, cũng như số phận của Chae Joon ảnh hưởng đến Da Jung ra sao.

XEM PHIM Ở ĐÂU

Bộ phim Anh là mùa xuân của em (You are my Spring) đang chiếu trên Netflix vào thứ 2 và thứ 3 hàng tuần.

>>> Xem thêm: REVIEW PHIM NEVERTHELESS (DẪU BIẾT), BỘ PHIM SỦNG NGỌT DÀNH CHO TUỔI CẬP KÊ

Ảnh: Netflix
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm