Đôi nét về nhà thiết kế Hòa Nguyễn
Nhà thiết kế Hòa Nguyễn khởi nghiệp trong ngành thời trang từ năm 2012. Cho đến nay, NTK đã sở hữu ba thương hiệu. Đó là SHE BY HOA NGUYEN, Ma Chérie, và So Young. Phong cách thiết kế của Hòa Nguyễn chú trọng sự thanh lịch, hiện đại, avant-garde. Từ thời trang cao cấp cho đến ứng dụng, NTK luôn ghi được dấu ấn đặc sắc của riêng mình trong làng thời trang. Trang phục của chị được các người đẹp Ngô Thanh Vân, Lan Khuê, Thanh Hằng,… diện trong các sự kiện lớn.
Trong số cả ba thương hiệu, SHE BY HOA NGUYEN là thương hiệu thời trang cao cấp, chuyên về thêu đính thủ công tại Hà Nội. Biểu tượng thương hiệu là hoa hồng Keira. Hình ảnh này tượng trưng cho tinh hoa đẹp đẽ nhất của người phụ nữ.
Đôi nét về sự ra đời BST Butterfly Effect
Năm 2019, khi dịch Covid-19 ập đến, NTK Hòa Nguyễn đã cùng đội ngũ thực hiện chiến dịch Own Way Out. Lấy hình ảnh chú bướm chui khỏi kén, vút bay trên không trung, Own Way Out được thực hiện nhằm lan toả thông điệp tích cực đến nhiều người. Đối với nhà thiết kế, cách Việt Nam vượt lên hoàn cảnh để trở thành một trong các nước hiếm hoi có thành tích chống dịch hiệu quả đã tác động mạnh mẽ đến chị.
BST Butterfly Effect là phần cuối trong bốn chặng đường của chiến dịch Own Way Out. Đây cũng là giai đoạn mang nhiều tính bứt phá nhất. Do đó, các màu sắc, cách thể hiện được NTK chú trọng hơn cả.
Cái tên Butterfly Effect (hiệu ứng cánh bướm) bắt nguồn từ một hiện tượng vật lý. Đó là khi một sự thay đổi nhỏ bé có thể dẫn đến hiệu quả khôn lường. Cánh bướm nhỏ bé nhưng vô cùng nội lực.
“Cũng giống như vậy, mỗi cá nhân của chúng ta đều ẩn chứa hiệu ứng đặc biệt. Những việc mà chúng ta làm ngày hôm nay sẽ ảnh hưởng tới kết quả của nhiều sự kiện trong tương lai”
– NTK Hòa Nguyễn –
Được biết, BST Butterfly Effect ra đời khi NTK Hòa Nguyễn đang muốn làm mới thương hiệu SHE BY HOA NGUYEN sau 10 năm. Dấu ấn đặc sắc nhất của BST Butterfly Effect chính là hoạ tiết nguyên bản. Sự chuyển biến về màu sắc của các thiết kế trong BST là cách chị kể câu chuyện về sự lột xác. Những màu sắc rực rỡ, phom dáng lạ mắt là yếu tố được chú trọng trong các thiết kế.
Hoa hậu Tiểu Vy có sự đồng điệu với hình tượng mà BST Butterfly Effect của SHE BY HOA NGUYEN theo đuổi
NTK Hòa Nguyễn chia sẻ, chị đã theo dõi hoa hậu Tiểu Vy từ thời điểm từ khi mới đăng quang cho đến nay. Tiểu Vy có sự đồng điệu với hình tượng mà BST Butterfly Effect của SHE BY HOA NGUYEN theo đuổi.
“Khi Tiểu Vy đăng quang lúc 18 tuổi, công chúng đã đặt ra nghi vấn. Đó là: liệu cô bé này có thể làm được gì, khi nắm giữ trọng trách quan trọng này, với tuổi đời còn quá trẻ? Em ấy đã dần dần lột xác và trở nên mạnh mẽ, táo bạo hơn rất nhiều. Quá trình Tiểu Vy dám thử thách, làm mới bản thân qua những màu sắc, hình tượng khác biệt hơn, thực sự đã tạo ra một sự ảnh hưởng tới tôi”.
Các thiết kế trong BST Butterfly Effect
Chi tiết thêu và đính kết cầu kỳ, là nét đặc trưng của phong cách thiết kế của Hòa Nguyễn.
Nhà thiết kế Hoà Nguyễn chia sẻ, mỗi tác phẩm thêu đính thủ công của SHE BY HOA NGUYEN thường tốn gần 1,200 giờ để hoàn thành. Do vậy, mỗi bộ đầm đều sở hữu phong cách thêu đính riêng biệt. Chưa từng xuất hiện và sẽ không lặp lại.
Bộ sưu tập không chỉ có trang phục lấy cảm hứng từ áo dài. Butterfly Effect của SHE BY HOA NGUYEN còn có các mẫu đầm hiện đại với họa tiết rực rỡ cho hè.
Có thể thấy, BST có sự dung hòa rất khéo léo giữa các giá trị truyền thống và cách tân. Giữa sự duyên dáng, nữ tính của người phụ nữ và tinh thần trẻ trung, năng động của quý cô thành thị.
Sau BST Butterfly Effect sẽ là gì?
Hiện tại, nhà thiết kế Hòa Nguyễn theo đuổi phong cách thiết kế kết hợp high-fashion và tính ứng dụng. Với SHE BY HOA NGUYEN, Hòa Nguyễn mong muốn các cô gái diện trang phục của cô có thể mặc đi sự kiện. Đồng thời cũng có thể ứng dụng trong cuộc sống đời thường.
Mặt khác, nhà thiết kế khẳng định các sản phẩm ứng dụng cũng sẽ mang đầy đủ tiêu chuẩn của trang phục high-fashion. Nhờ đó, mỗi bộ quần áo chẳng những mang vẻ đẹp riêng biệt. Mà còn là độc bản, duy nhất.
**Êkíp thực hiện**
Photo: Tuấn Fr @tuan.fr
Model: Hoa hậu Tiểu Vy @trantieuvy
M.U.A: Tuta @tuta_ig
Media: OSENSE @osense
Costume: SHE BY HOANGUYEN Team @shebyhoanguyen
>>> Xem thêm: TIỂU VY NỔI LOẠN VỚI KIỂU TÓC CÁ TÍNH, NHUỘM ĐỦ MÀU THỜI TRANG ĐỘC ĐÁO
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam