Gỡ khó mùa dịch, Louis Vuitton mang cửa hàng đến tận nhà của khách hàng

Louis Vuitton không phải nhãn hàng đầu tiên phát minh ra cửa hàng di động. Song, trong ngành hàng xa xỉ, nhà mốt Pháp hẳn là kẻ tiên phong.

Louis Vuitton trình làng mẫu cửa hàng di động trên xe tại Mỹ.

Dịch Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp sáng tạo ra các phương thức bán hàng độc, lạ. Các nhà mốt xa xỉ cũng không ngoại lệ. Người dân không được phép ra ngoài đồng nghĩa với doanh số sụt giảm. Trước diễn biến này, nhiều nhà mốt bắt đầu áp dụng các kiểu “câu khách” mới. Trong đó có Louis Vuitton.

Cụ thể, mới đây, nhà mốt Pháp đã ra mắt hình thức mua sắm bằng xe tải tại Mỹ. Store được thiết kế ngay trên xe và khách sẽ đặt hàng chuyến xe đến tận nhà mình để mua sắm.

Cửa hàng di động có thiết kế đạt chuẩn LV

Louis Vuitton đã thực hiện tôn chỉ kinh doanh đúng nghĩa đen: muốn tăng doanh thu, phải tìm đến tận nhà khách (to drive sales, drive to consumers).

Nhà mốt đã trình làng một loạt các cửa hàng di động được đặt trên những chiếc xe tải cỡ nhỏ. Mỗi chiếc xe dài chừng 6 mét. Trên mỗi cửa hàng di động này, hãng sẽ bố trí một tài xế, vài nhân viên phục vụ. Hai nhân viên chào bán hàng sẽ tư vấn để khách có thể chọn được món hàng vừa ý.

Nội thất bên trong xe được trang trí sang trọng và đầy đủ. Nhìn tổng thể, các store này trông y hệt như một cửa hàng Louis Vuitton tại các khu mua sắm. Nhà mốt Pháp còn thiết kế cả màn hình TV và phòng thử đồ. Đây là thiết kế chỉ có ở các cửa hàng di động kiểu này.

Nội thất bên trong store sang trọng không kém gì cửa hàng LV ở các khu mua sắm.

Đối với khách hàng cũ, Louis Vuitton sẽ sử dụng nguồn dữ liệu sẵn có để trình chiếu những trang phục phù hợp với phong cách của họ. Đối với những ai lần đầu mua sắm tại Louis Vuitton, tuỳ vào dữ liệu được cung cấp mà nhà mốt Pháp sẽ giới thiệu đến họ các bộ sưu tập khác nhau.

Cách thức đăng ký đơn giản nhưng giới hạn tại Mỹ

Đăng ký dịch vụ mua hàng tại các cửa hàng di động cũng khá tiện lợi. Khách hàng muốn trải nghiệm dịch vụ có thể đặt lịch trên website của Louis Vuitton. Sau đó, nhà mốt Pháp sẽ bố trí đội ngũ mang cả cửa hiệu đến tận nhà bạn.

Không may là thiết kế cửa hàng này chỉ có mặt ở vài bang tại Mỹ. Đó là New York, New Jersey và Connecticut. Dù vậy, trong tương lai, có thể Louis Vuitton sẽ mở rộng mô hình này thêm nhiều nơi khác nữa.

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể mang ngay cửa hàng LV đến trước cửa nhà mình.

Tuy giá cả mỗi lần đăng ký không được tiết lộ, có vẻ như bạn sẽ mất khoảng vài ngàn đô-la Mỹ để đặt một buổi mua sắm trên một cửa hàng di động của Louis Vuitton. Bù lại, bạn sẽ được chăm sóc tận tuỵ miễn chê. Các nhân viên của Louis Vuitton sẽ trang trí cửa hiệu di động theo cách bạn muốn. Bạn còn được tuỳ nghi lựa chọn người phục vụ. Đương nhiên, không gian mua sắm bên trong sẽ chỉ dành cho một mình bạn mà thôi.

>> Xem thêm: VÉN MÀN BÍ ẨN CĂN PHÒNG THỬ ĐỒ CỦA NHÀ THIẾT KẾ QUÁ CỐ CHRISTIAN DIOR

Ảnh: Louis Vuitton
Harper’s Bazaar Việt Nam 

Xem thêm