Du hành giữa hai thế giới trong bộ ảnh Đất Mẹ

Bộ ảnh Đất Mẹ do Daniele Carettoni sản xuất mô tả hai thế giới: một là Trái Đất quen thuộc và một thế giới tưởng tượng nơi mọi thứ đều khác thường.

bộ ảnh Đất Mẹ do Daniele Carettoni sản xuất 1

Bộ ảnh Đất Mẹ. Giám đốc sản xuất: Daniele Carettoni. Ảnh: Saloni Agarwal. Toàn bộ trang phục, Max Mara. Mũ, Monosuit.

Harper’s Bazaar Việt Nam luôn có những bộ ảnh thời trang độc đáo do các nhà sản xuất và nhiếp ảnh gia quốc tế thực hiện. Trong số tháng 10-2020, đó là bộ ảnh Đất Mẹ do nhà sản xuất ngôi sao Daniele Carettoni và nhiếp ảnh gia Saloni Agarwal thực hiện.

Daniele Carettoni kể: “Chúng tôi chọn khách sạn Silver Sands Motel tại Long Island New York để chụp bộ ảnh Đất Mẹ. Khách sạn xây dựng từ những năm 1950. Nhiều tác phẩm phim ảnh đã được thực hiện ở đây, bởi khách sạn bên biển này có thiết kế rất độc đáo”.

Kỹ thuật áp dụng trong bộ ảnh Đất Mẹ

Bộ ảnh mô tả hai thế giới: một là Trái đất như chúng ta biết, và hai là thế giới trong tưởng tượng. Chính vì thế, trang phục sử dụng cũng đi theo phong cách tương phản. Có bộ thông dụng, có bộ lại thậm xưng, phá vỡ quy tắc. Trang điểm lúc thoải mái, tự nhiên, lúc lại điểm chất punk dữ dội.

Nhiếp ảnh gia Saloni Agarwal phối hợp nhiều nguồn sáng tự nhiên khác nhau: ánh mặt trời trực diện và bóng nắng. Muốn thể hiện được chủ đề này, người mẫu phải đáp ứng được các tiêu chuẩn đặc biệt: vừa thể hiện dáng đứng tự nhiên, lại phải có vẻ độc đáo không bình thường. Cuối cùng, nhà sản xuất Daniele Carettoni quyết định chọn người mẫu Dasha Maletina từ The Lions NYC. Cô có vẻ đẹp ấn tượng với làn da không tỳ vết.

Người mẫu xinh đẹp Dasha Maletina

bộ ảnh Đất Mẹ do Daniele Carettoni sản xuất 2

Áo và váy, Mikage Shin. Mũ, MonaLizabeth. Dép, Harry Lou.

Maletia là người mẫu có tiếng. Cô hiểu ngay hình tượng mình cần thể hiện. Không chỉ thực hiện ý đồ đạo diễn, cô còn có ảnh hưởng mạnh đến cả quá trình sản xuất. Cô mang tính cách kiên nhẫn và điềm tĩnh của mình vào bộ ảnh, mô tả sống động tình yêu đối với thế giới mà chúng ta đang sống.

Bộ ảnh Đất Mẹ thực hiện vào những ngày tháng Bảy. Năm nay là năm Trái Đất nóng kỷ lục. Mặc trang phục Thu Đông trong tiết trời hầm hập thật chẳng dễ dàng. Có tham gia những buổi chụp mới hiểu nỗi khổ của người mẫu. Không một lời than vãn, Dasha Maletina đã diễn thật xuất sắc vai trò của mình.

Cô người mẫu Nga rõ ràng có duyên với cái nóng. Cô kể: “Tôi bắt đầu sự nghiệp người mẫu với bộ hình chụp ở Nhật. Lúc ấy cũng là giữa mùa hè, nhiệt độ lên đến 40 độ Celcius. Tôi sững sờ khi phải khoác lên người trang phục mùa đông trong tiết hè nóng bỏng”.

Daniele Carettoni mô tả hai thế giới

bộ ảnh Đất Mẹ do Daniele Carettoni sản xuất

Áo sơ-mi, váy và khăn, LEHHO. Áo khoác giả lông, CHAEnewyork. Bốt, Santoni.

bộ ảnh Đất Mẹ 4

Mũ, Monosuit.

bộ ảnh Đất Mẹ 5

Áo blazer và váy, Litkovskaya. Giày, Mavette.

Đầm, Yumi Katsura. Áo khoác, Steven Davis.

Áo và quần shorts, LEHHO. Bốt, Per Fidem.

Áo blazer, Litkovskaya.

Bộ ảnh Đất Mẹ do Daniele Carettoni sản xuất 5

Mũ, Monosuit.

***

Đội ngũ thực hiện bộ ảnh Đất Mẹ

Producer: Daniele Carettoni at Espresso Productions
Creative Director & Stylist: Julia Morris at Tracey Mattignly Agency
Photographer: Saloni Agarwal
Makeup Artist: William Murphy at Atelier Management
Hair Stylist: Koji Ichikawa at The Club New York
Retoucher: Gorgeous Agency
Model: Dasha Maletina at The Lions

Harper’s Bazaar Việt Nam 

Xem thêm