Quần short bermuda, món đồ thời trang cho công sở mát mà sang ngày hè

Mặc quần short đi làm là hoàn toàn có thể với các mẫu quần short Bermuda

Tú Hảo mặc suit gồm áo vest và quần short Bermuda

Quần short Bermuda là gì?

Chiếc quần short Bermuda có độ dài hơn quần short thường. Nó thường dài đến trên gối, cao khoảng 2-3cm so với đầu gối. Ống quần có thể được gấp lên (cuff) trông khoẻ khoắn. Phom dáng quần bermuda cho phái nam thường có ống suôn thẳng. Cho chị em phụ nữ, ống quần có thể loe ra chút đỉnh để tạo hiệu ứng chít eo, tôn vòng ba.

Lịch sử quần short Bermuda

Được gọi là quần short Bermuda vì chiếc quần này xuất thân từ quần đảo Bermuda. Đây là một quần đảo thuộc sự quản trị của Vương quốc Anh. Trong Thế chiến I, Thủy quân Hoàng gia Anh đóng quân và làm việc tại đây. Vì khí hậu nóng ẩm, họ không thể mặc quần tây ống dài. Quân phục của họ là những chiếc quần short ngắn đến ngang gối, phối cùng vớ hoặc bốt cao cổ.

Đồng phục hải quân. Ảnh chụp năm 1928, ở Tanzania, Đông Phi. Ảnh: Historia/Shutterstock

Sau đó, vào giai đoạn Thế chiến II, vải vóc khan hiếm tại quần đảo Bermuda. Theo ông Jack Lightbourn, cựu phó tổng giám đốc ngân hàng Bermuda, các ngân hàng tại quần đảo này đã e ngại rằng nhân viên của họ không có đồng phục tươm tất khi đi làm. Họ đã tìm đến một nhà may địa phương, thiết kế những chiếc quần ngắn trên gối tương tự quân phục của Hải quân Hoàng gia Anh.

Từ đó, chiếc quần short Bermuda trở thành âu phục chính thức tại đây. Hình ảnh các quý ông mặc áo vest, áo sơ-mi, cà-vạt cùng quần short Bermuda và vớ cao đến gối đã trở thành một đặc điểm của Bermuda. Khi dân du lịch đến đây nghỉ dưỡng, họ đã mang phong cách “âu phục xứ nóng” này về quốc gia của mình.

Phái mạnh sẽ mặc quần lửng Bermuda cùng vớ cao đến gối để che chân nhiều nhất có thể. Ảnh: vintagenewsdaily.com

Phái mạnh sẽ mặc quần lửng Bermuda cùng vớ cao đến gối để che chân nhiều nhất có thể. Ảnh: vintagenewsdaily.com

Chiếc quần biểu trưng cho phong thái sống hưởng thụ của Mỹ

Trước giai đoạn thập niên 1950, quần đùi được xem là món đồ cho thiếu nhi. Các bé trai được mặc quần đùi cho đến vị thành niên. Vì vậy, đàn ông tránh không mặc quần đùi nơi công cộng, để tránh trông như chưa trưởng thành.

Chính phái nữ đã tận dụng mẫu quần short Bermuda cho thời trang hàng ngày. Khi nghỉ mát ở quần đảo Bermuda, các chị em mặc áo tắm ra bãi biển phơi nắng, rồi xỏ chân vào chiếc quần ống rộng này khi lên bờ, vừa kín đáo vừa tiện lợi. Rồi các ông chồng của họ học theo phong cách của vợ, khi nhận ra mẫu quần short này thoải mái đến nhường nào.

Quần short Bermuda trở thành trang phục đi nghỉ mát của chị em phụ nữ. Ảnh: vintagenewsdaily.com

Chiếc quần short Bermuda lan truyền đi khắp thế giới. Nhưng chính Mỹ là quốc gia đã biến nó thành trang phục ngày thường, thay vì chỉ là mẫu quần short của miền biển.

Nhà thiết kế thời trang Mỹ Claire McCardell, người được cho là đã khai sinh làn sóng thời trang thể thao Mỹ vào thập niên 1940-50, đã mang hình ảnh chiếc quần short Bermuda vào các bộ sưu tập thời trang tiện dụng. Bà nhấn mạnh, “bỏ qua sự cầu kỳ không cần thiết của thời trang haute couture Pháp, dân Mỹ nên lựa chọn những trang phục biểu trưng cho văn hóa chúng ta”.

Từ đó, tại các trường đại học Ivy League danh giá của Mỹ, như Princeton và Yale, các nam sinh ưu tiên quần short Bermuda vì nó thoải mái. Rồi khi nước Mỹ giàu lên vào thập niên 1950, người Mỹ khoe phong thái hưởng thụ cuộc sống với áo polo khỏe khoắn và quần Bermuda tiện lợi.

Quần short Bermuda trong thời trang công sở của phái đẹp

Mùa Xuân Hè 2020, những chiếc quần short Bermuda tái xuất trên sàn diễn thời trang toàn cầu. Không chỉ đơn giản là trơn màu hay làm bằng vải dày dặn, chúng xuất hiện với đủ màu sắc, chất liệu và họa tiết.

Từ trái sang: Alberta Ferretti, Staud, Toga, The Row và Celine mùa Xuân Hè 2020. Ảnh: Imaxtree

Tại Việt Nam, chiếc quần short Bermuda cũng là item đến công sở mùa hè các chị em nên tham khảo.

Thay cho những bộ suit nóng nực với quần dài và áo chemise, short suit cùng những chiếc quần lửng Bermuda vẫn sang lại đẹp. Độ dài lưng lửng đến gối của quần short Bermuda mang lại sự thoáng mát cho ngày nóng, nhưng vẫn đủ chỉn chu để đến văn phòng.

Hoa hậu Tiểu Vy và Fashionista Tú Hảo trong cùng một mẫu thiết kế suit lửng thuộc bộ sưu tập Summer Capsule 2020 của nhà thiết kế Công Trí. Nếu Tiểu Vy mặc short suit trông vẫn nữ tính, nhẹ nhàng thì Tú Hảo theo đuổi tinh thần “womanboss” mạnh mẽ và đầy uy lực.

Set âu phục lửng làm từ vải in họa tiết caro. Điểm nhấn là đường kẻ sọc chạy dọc theo đường eo và ống quần. Mẹo cho bạn là phối cùng áo sơ-mi cùng màu với một trong ba sắc màu của sọc để có vẻ lịch thiệp nhất. Hoa hậu Tiểu Vy đã chọn sơ-mi màu kem beige để mặc cùng.

Khi mặc quần short Bermuda, bạn lưu ý chọn giày thanh thoát như sandal quai mảnh, giày màu nuy, cao gót để tạo hiệu ứng kéo dài đôi chân. Hạn chế các mẫu giày nặng trịch, dày cộm, khiến đôi chân bạn trông bị ngắn hơn thực tế.

Thiết kế quần short lửng Bermuda cũng phù hợp để đi họp hoặc ăn tối nếu làm bằng chất liệu sang trọng. Ví dụ như bộ áo và quần lửng bằng tweed màu vàng này.

>>> Xem thêm: BẠN ĐÃ CÓ ÁO BLAZER BẰNG VẢI LANH (LINEN) CHO NGÀY HÈ NÓNG NỰC?

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm