4 mẹo trang trí nhà ở nghệ thuật như phòng triển lãm hạng sang

Hãy trang trí nhà ở phong cách nghệ thuật như một phòng triển lãm tranh để luôn tạo cảm hứng cho mình mỗi ngày thức giấc

Nhà thiết kế nội thất Thái Công tạo dựng một không gian lấy cảm hứng từ phòng triển lãm tranh. Mảng tường trắng làm nổi bật ánh sáng vàng và những tác phẩm nghệ thuật thêm phần ấn tượng. Anh sắp đặt đồng bộ những món đồ trang trí có điểm xuyết màu vàngg gold, giúp tạo vẻ sang trọng và tinh tế cho không gian.

Hãy cùng tìm hiểu đâu là bí quyết trang trí nhà ở nghệ thuật như một phòng triển lãm hạng sang như Thái Công.

1. Chọn tranh treo tường sáng tạo

Cách trang trí nhà ở nghệ thuật có thể được thực hiện dễ dàng chỉ với những bức tranh đẹp. Nếu ngôi nhà bạn khá nhỏ, hãy chọn những bức tranh cùng trường phái nghệ thuật. Ví dụ Art Deco, Art Nouveau, Impressionism… Còn nếu sở hữu căn biệt thự khổng lồ, bạn thoải mái trang trí mỗi phòng với một chủ đề khác nhau.

Khi treo tranh, hãy đặt chúng ở vị trí ngang tầm mắt nhìn để người xem có thể chiêm ngưỡng chúng một cách trọn vẹn và thoải mái nhất.

2. Điểm xuyết cho không gian sống với những bức tượng

Khi nghĩ đến viện bảo tàng hay phòng tranh, chúng ta nghĩ ngay đến những bức tượng điêu khắc huy hoàng. Mô phỏng không gian này với những bức tượng mini cho nhà bạn. Thậm chí, hãy thử đèn cầy được điêu khắc như một tác phẩm nghệ thuật.

3. Chọn những vật dụng trong nhà đậm chất nghệ thuật

Đừng tự giới hạn bản thân với chỉ tranh ảnh hay tượng trang trí. Những vật phẩm thực tế mà đẹp cũng là ý tưởng hay để trang trí nhà theo phong cách nghệ thuật. Ví dụ một khung ảnh hay bình cắm bông lạ mắt. Hay ghế ngồi trang trí với một trường phái nghệ thuật, chẳng hạn như Impressionist hay Cubism.

4. Nâng cấp cho phòng ngủ và hành lang với đèn bàn nghệ thuật

Nếu không có nhiều diện tích trong nhà để đặt những món đồ nội thất phong cách Louis cỡ lớn như giường, tủ… bạn có thể mang chút phong vị nghệ thuật vào nhà qua đèn. Có thể là đèn chùm treo trần hay đèn ngủ. Chúng không tốn quá nhiều diện tích lại mang vẻ sang trọng vào nhà cho bạn ngay.

 

ĐỊA CHỈ MUA SẮM

THÁI CÔNG Showroom
215A1 Nguyễn Văn Hưởng, Q. 2

Phố Xinh Furniture
10 Mai Chí Thọ, Q. 2

Cappellini, Jay Strongwater, Linea Sette, Villari, Visionaire và Zanetti
Tại Eurasia Concept
22-36 Nguyễn Huệ & 57-69F Đồng Khởi, Q. 1

Lladró tại Qhome
Lầu 4, Saigon Centre, 65 Lê Lợi, Q. 1

>>> Xem thêm: ĐẾN THĂM NHỮNG ĐỊA ĐIỂM GÂY CẢM HỨNG CHO TRANH MONET, PICASSO, VAN GOGH

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm