Diễn ra tại sân bay quốc tế John. F. Kennedy, J Winter Fashion Show mang ý tưởng đặc biệt khi biến đường băng của sân bay trở thành một sàn diễn thực thụ. Tại show diễn này, thương hiệu Việt VUNGOC&SON đảm nhận vị trí kết show, bên cạnh 12 nhà mốt quốc tế tại New York.
Ý tưởng thực hiện bộ sưu tập
Với tên gọi “Childhood Memories – Ký ức tuổi thơ”, câu chuyện mà VUNGOC & SON đưa vào bộ sưu tập là những ký ức gần gũi thời thơ ấu. Ngoài ra, thói quen đan đồ len của phụ nữ Việt cũng mang lại cảm hứng cho hai nhà thiết kế của thương hiệu.
Để thể hiện ý tưởng của mình, hai nhà thiết kế đã sử dụng những tông màu tràn ngập niềm vui của tuổi thơ. Trang phục nhiều chi tiết ngọt ngào như hoa len và pom pom.
Vinh danh kỹ thuật thủ công thuần Việt
Bộ sưu tập lần này của VUNGOC&SON tập trung vào khai thác chất liệu len sợi Việt Nam. Những chất liệu đậm chất Việt khác bao gồm gấm, tafta, và organza.
“Với sự phát triển của thời trang nhanh, kỹ thuật thủ công và chất liệu thuần Việt Nam dần bị mai một. Chúng tôi muốn đem những kỹ thuật thủ công trở lại và đưa chúng trở thành giá trị cốt lõi. Đặc biệt, chúng tôi muốn mang dấu ấn đậm chất bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam đến bạn bè quốc tế.”
– Hai nhà thiết kế VUNGOC&SON chia sẻ
Các thiết kế trong bộ sưu tập khai thác kỹ thuật đan móc, chất liệu len sợi, được xử lý thành nhiều phom dáng khác nhau. Đơn cử như: chi tiết cuộn len nhuộm được kết chần trên organza, bố gấm; áo khoác cardigan ngoại cỡ, đầm dập ply. Tất cả đều được các nghệ nhân từ Huế, Đà Lạt và Hà Nội thực hiện trong thời gian 2 tháng ngắn ngủi.
Màn bắt tay với Jessica Minh Anh
Siêu mẫu Jessica Minh Anh là cầu nối và nhà sản xuất cho show diễn tại New York lần này của VUNGOC&SON thuộc J Winter Fashion Show. Diễn ra tại sân bay quốc tế John. F. Kennedy, J Winter Fashion Show mang ý tưởng đặc biệt khi biến đường băng của sân bay trở thành một sàn diễn thực thụ. Đây là show diễn thời trang đầu tiên được tổ chức ngay tại đường băng của sân bay John. F. Kennedy.
Trò chuyện nhanh cùng VUNGOC&SON
HARPER’S BAZAAR: Chào hai anh. Trong tương lai, hai anh có tham vọng đưa thương hiệu VUNGOC & SON phát triển thành thương hiệu quốc tế hóa?
VUNGOC&SON: Chậm mà chắc, chúng tôi không dám nói trước điều gì vì nói trước bước không qua. Tuy nhiên, sau 6 năm xây dựng thương hiệu, chúng tôi đã có lượng khách hàng riêng của mình. Khách hàng của chúng tôi đến từ khắp nơi trên thế giới. Việc trình diễn tại New York là phương tiện để chúng tôi quảng bá và khẳng định thương hiệu. Nhiều người sẽ biết đến VUNGOC&SON sau show diễn lần này.
HARPER’S BAZAAR: Cơ duyên nào để hai anh hợp tác với Jessica Minh lần này?
VUNGOC&SON: Mối quan hệ giữa tôi và siêu mẫu / nhà sản xuất Jessica Minh Anh đã từ rất lâu. Tham dự J Winter Fashion Show, giữa tôi và Jessica đều làm việc trên tinh thần rất thoải mái. VUNGOC&SON luôn thích những ý tưởng show diễn khác biệt. Nếu Jessica Minh Anh có cùng ý tưởng, thì tại sao chúng tôi lại không tiếp tục hợp tác trong tương lai?
HARPER’S BAZAAR: Anh có lời gửi gắm gì đến khách hàng của VUNGOC&SON?
VUNGOC&SON: Trang phục của VUNGOC&SON là thời trang ứng dụng dành cho mọi độ tuổi. Khách hàng chủ yếu là trên 30. Khi khách hàng mặc trang phục của VUNGOC&SON, tôi muốn họ cảm thấy hạnh phúc hơn.
“Những người mặc trang phục của VUNGOC&SON là những người hạnh phúc, truyền năng lượng tích cực đến người khác.”
>>> Xem thêm: VUNGOC&SON ĐƯA THANH HẰNG, VÕ HOÀNG YẾN LÊN DU THUYỀN ĐẠI DƯƠNG
Harper’s Bazaar Vietnam