Được xem là một trong những chiếc it-bag đời đầu, túi Baguette của Fendi vẫn được ưa chuộng sau hơn 20 năm xuất hiện. Từ đầu năm 2019, chiếc túi Baguette đã lục đục xuất hiện trên mạng xã hội, đặc biệt là Instagram. Có thể nói, năm 2019 đã đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của chiếc túi này.
Thời hoàng kim của vintage trở lại
Thời trang những năm 2000 đang trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Saddle của Dior, Triomphe của Celine, Baguette của Fendi, … được giới mộ điệu săn lùng.
Những thương hiệu trẻ hơn như Wandler, Staud, Rejina Pyo cũng tung ra những mẫu thiết kế mang hơi hướng vintage. Kiểu dáng vuông, nhỏ, chất liệu da cá sấu, nắp cài kim loại là những điểm nhấn. Nhìn chung, hơi thở Vintage trở lại trong một màu sắc mới. Vẫn là những form dáng túi đình đám quen thuộc nhưng hiện đại, phá cách hơn. Đó là sự cân bằng giữa cái cũ và cái mới, hoài niệm và hiện hành.
Có vẻ như, trở về với quá khứ là một cách thú vị để thoát khỏi sự rập khuôn nhàm chán của hiện tại.
Chiếc túi huyền thoại của Fendi
“Đó không phải là một chiếc túi. Đó là Baguette!”
– Sarah Jessica Parker –
Quay trở lại thời điểm hơn 20 năm trước. Chiếc túi được yêu thích nhất lúc bấy giờ là Prada Nylon Backpack. Silvia Venturini Fendi, giám đốc sáng tạo của Fendi được yêu cầu thiết kế một chiếc túi có khả năng đánh bại sản phẩm nhà Prada. Và năm 1997, bà cho ra đời Baguette như câu trả lời hoàn hảo nhất. Không ngoài dự đoán, chiếc túi nhỏ nhanh chóng chiếm được sự quan tâm của giới mộ điệu.
Mặc cho kích thước có phần khiêm tốn 26x14cm, mẫu túi này vẫn được vô cùng ưa chuộng. Với thiết kế có phần nhỏ gọn, mẫu túi này chỉ để vừa một chiếc ví tiền nhỏ và vài món đồ trang điểm. Nhưng nó không vì thế mà giảm bớt sức hút: Từ Paris, Milan, New York hay Tokyo, từ Sarah Jesssica Parker đến Rihanna.
Cái tên của mẫu túi này cũng được ra đời hết sức thú vị. Vì được đeo kẹp dưới tay giống như cách người Pháp vẫn thường mang chiếc bánh mỳ baguette! Một cái tên đơn giản cho một chiếc túi đơn giản.
Sẽ thật là thiếu sót khi nói về Baguette mà không nhắc tới Sex and the city. Nhân vật Carrie Bradshaw trong bộ phim chính là người có công lancer mẫu túi này.
Nhà mốt Ý từng nói, dù bạn thuộc phong cách nào, vẫn sẽ có một chiếc túi Baguette dành cho bạn! Sự thật là mẫu túi này có hơn 700 thiết kế với đa dạng màu sắc, chất liệu cũng như trang trí.
Túi Baguette của 2019
“Những người trẻ ngày nay đang diện lại những chiếc túi Baguettes thế hệ trước của mẹ. Tôi nghĩ có lẽ thời điểm đã tới.”
– Venturini Fendi –
Năm 2019, chiếc túi Baguette trở lại với một diện mạo mới. Và cuộc đua lần này không chỉ có Fendi! Louis Vuitton đem đến những mẫu túi với hoạ tiết monogram huyền thoại, Prada lại sử dụng chất liệu nylon quen thuộc. Không còn là một hình chữ nhật đơn điệu, Baguette được tung ra với nhiều kích thước và trang trí lạ mắt. Chất liệu đa dạng cũng là điểm thu hút của phiên bản mới.
Giới mộ điệu cũng có thể chọn cho mình một chiếc túi Baguette với những mức giá khác nhau. By far – một trong những thương hiệu không-phải-Fendi đặc biệt được các ngôi sao yêu thích thời gian gần đây. Nhà mốt này thậm chí còn đặt tên mẫu túi baguette của mình là Rachel- theo tên nhân vật của Jennifer Aniston trong Friends.
Khi phái nữ nói về Baguette, nam giới cũng không thể làm ngơ! Năm 2019, Fendi cũng không ngần ngại thổi một làn gió mới đầy nam tính cho chiếc túi Baguette. Phiên bản dành cho nam giới có kích thước lớn hơn, phần dây đeo dài hơn. Sự cải tiến này giúp tăng tính tiện dụng của mẫu thiết kế.
Cách đeo túi Baguette cũng đa dạng hơn tuỳ theo óc sáng tạo của người dùng. Với phiên bản hiện đại có thể thay đổi độ dài dây đeo, người dùng có thể đeo choàng qua người như túi fanny, bên cạnh cách đeo truyền thống.
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam