Chúng ta biết rằng hai nàng dâu hoàng gia Anh, công nương Kate Middleton và Meghan Markle, có sức ảnh hưởng rất lớn trên thế giới. Những gì họ chọn mặc đều được bán sạch ngay sau khi hình ảnh được đăng tải lên Instagram. Nhiều nhà mốt đã trở nên nổi tiếng sau khi được hai công nương lăng-xê; như thương hiệu túi Goyard từ Paris hay nữ trang Monica Vinader của Anh.
Các thương hiệu cũng công nhận rằng hai công nương mang lại hiệu quả doanh thu cao gấp nhiều lần so với một KOL hay ngôi sao bình thường. Ví dụ, một thương hiệu mắt kính, sau khi có sản phẩm được Meghan Markle chọn đeo, cho biết doanh thu đã tăng gấp 1000%! Hay một thương hiệu denim khác, sau khi Meghan Markle mặc quần jeans của họ, đã phải dời nhà máy sang địa điểm lớn hơn.
Nhưng chưa ai từng nghiên cứu chính xác trị giá của tài khoản của hai công nương. Cho đến bây giờ.
Hiệp hội Nhiếp ảnh London (London Institute of Photography) đã nghiên cứu hiệu ứng của tất cả những tấm ảnh Kate và Meghan đã chia sẻ lên Instagram trong năm vừa qua. Họ ước tính rằng hai tài khoản Instagram này mang lại tổng giá trị truyền thông khoảng 2.4 triệu đô-la Mỹ.
“Giá trị này khiến tài khoản của hai công nương có sức mạnh không kém gì các ngôi sao hạng A.”
Giữa Kate Middleton và Meghan Markle, thì sức mạnh truyền thông của Meghan Markle có phần nhỉnh hơn. Đây là vì năm 2019 là năm đầu tiên cô về làm dâu hoàng gia Anh. Từ đám cưới như mơ đến hạ sinh hoàng tử bé Archie và ngay lập tức đi công du, năm đầu tiên của Meghan Markle trong gia đình hoàng gia rất bận rộn.
Tất nhiên, do hai công nương không nhận thù lao khi đăng hình như các KOL, thật khó nói là họ sẽ được trả bao nhiêu tiền cho từng hình ảnh. Tuy nhiên, nghiên cứu ước tính rằng giá trị này gần với các ngôi sao hạng A. Ví dụ như chị em Kendall Jenner và Kylie Jenner. Hai chị em nhà Jenner được trả từ 300,000 đến 1 triệu đô-la Mỹ/hình.
>>> Xem thêm: THAM KHẢO CÁCH PHỐI ĐỒ THANH LỊCH NHƯ CÔNG NƯƠNG KATE MIDDLETON
Theo Harper’s Bazaar Anh
Harper’s Bazaar Việt Nam