“Đôi cánh đại bàng” Emporio Armani: Sự cách tân của một thương hiệu

Từ cửa hàng đầu tiên tại Milan, nước Ý vào đầu năm 1981, hiện Emporio Armani đã sở hữu một chuỗi hệ thống bán lẻ độc quyền lớn mạnh trên 37 quốc gia.

Năm 1981, Giorgio Armani quyết định cho ra mắt dòng thời trang nhắm đến những tín đồ trẻ tuổi. Thương hiệu được lấy tên là Emporio Armani. Vào thời điểm đó, nhiều người tỏ ra rất sốc. Họ khuyên ông không nên tiến vào con đường mạo hiểm như vậy. “Họ nghĩ rằng thương hiệu sẽ thất bại. May mắn làm sao, họ đã sai,” Giorgio Armani cho biết.

Với lối tiếp cận và tư duy tiên tiến, Emporio Armani mở ra một khái niệm khác biệt. Giới trẻ nhắc về Emporio Armani như một nhãn hiệu thời trang luôn đi trước thời đại. Emporio Armani nhanh chóng trở thành một hiện tượng văn hoá đại chúng toàn cầu. Hình ảnh đại bàng trên logo trở thành một biểu tượng của sức mạnh và tự do. Đến nay, “đôi cánh đại bàng” ấy đã khắc sâu trong tâm trí của nhiều thế hệ.

Hơi thở thành thị trên những thiết kế xa xỉ

Để lý giải cho thành công của thương hiệu, có lẽ đó là chiến lược truyền thông thông minh của Armani. Ông luôn tập trung vào sự đổi mới theo từng mùa cho quần áo và phụ kiện. Các bộ sưu tập luôn được trau chuốt về kiểu dáng cũng như chất liệu qua nhiều năm. Thương hiệu Emporio Armani hướng đến phong cách thành thị hiện đại và năng động. Những thiết kế lịch thiệp, trẻ trung và đầy sang trọng của Emporio Armani luôn dẫn đầu xu hướng đương đại.

Nick Jonas trong thiết kế Armani

Nick Jonas trong thiết kế Armani

“Biểu tượng thời trang” Rihanna cũng say đắm những sản phẩm của nhà mốt này.

Các khách hàng của thương hiệu là những người năng động. Họ yêu thích những trang phục có tính ứng dụng cao. Điểm mạnh trong sản phẩm của Emporio Armani còn là kỹ thuật may đo tỉ mỉ. Các đường cắt sắc sảo, tinh tế tôn lên phom dáng của người mặc. Điều này thể hiện tính duy mỹ trong phong cách quý tộc của nhà mốt Armani.

“Emporio Armani cho phép tôi tự do khám phá nhiều ý tưởng hiện đại. Song vẫn duy trì phong cách riêng của mình. Thử nghiệm các chất liệu mới là kim chỉ nam của hãng để không ngừng đổi mới. Bạn sẽ thấy chủ nghĩa cá nhân vô cùng mạnh mẽ luôn hiện hữu trong các thiết kế.” – Giorgio Armani.

Ca sỹ đẹp trai Shaw Mendes hiện đang là đại diện toàn cầu mới nhất của Emporio Armani.

Cánh chim Đại Bàng vươn mình ra biển lớn

Đến giờ, nhiều tín đồ thời trang vẫn còn nhớ chiến dịch quảng cáo của Emporio Armani kết hợp cùng David Beckham. Đây được xem như là chiến dịch nổi tiếng nhất của hãng từ trước đến nay. Thậm chí giá trị của bảng hợp đồng này từng đưa cựu danh thủ vào danh sách “những ngôi sao có đắt giá nhất mọi thời đại”.

Vợ chồng danh thủ “huyền thoại” David và Victoria Beckham.

Bên cạnh quần áo và phụ kiện, Emporio Armani còn có thêm những dòng sản phẩm như mắt kính, đồng hồ và trang sức. So với các dòng khác trong tập đoàn Giorgio Armani, Emporio Armani luôn được làm nổi bật bởi các chiến dịch quảng bá đầy táo bạo và gây tiếng vàng vòi truyền thông.

Tài tử nổi danh Châu Á Kim Thành Vũ

Nam diễn viên Hoa Ngữ Hồ Ca

Trong quá trình phát triển, thương hiệu đã từng công tác với những “fashion icon” hàng đầu thế giới. Chẳng hạn như: vợ chồng danh thủ “huyền thoại” David và Victoria Beckham, Christiano Ronaldo, Megan Fox, Rihanna, vận động viên quần vợt Rafael Nadal… Gần đây nhất là DJ nổi tiếng Calvin Harris, nam ca sĩ Shawn Mendes và các ngôi sao đền từ Châu Á như Hồ Ca, Kim Thành Vũ…

>>> Xem thêm: CÁC QUÝ ÔNG CỦA SHOWBIZ VIỆT HỘI NGỘ TẠI CỬA HÀNG ĐẦU TIÊN CỦA EMPORIO ARMANI TẠI HÀ NỘI

Cửa hàng Emporio Armani tại Việt Nam:

Tầng 2, Tràng Tiền Plaza, 24 Hai Bà Trưng, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.

ĐT: (024) 3823 8152.

Harper’s Bazaar Việt Nam 

Xem thêm